Game of Thrones
2
2
0

Game of Thrones

มหาศึกชิงบัลลังก์

TV-MA
ดราม่า |แอ็กชันแอดเวนเจอร์ |ไซไฟแฟนตาซี
Winter is coming.

ตระกูลขุนนางทั้งเจ็ดต่อสู้เพื่อครอบครองดินแดนในตำนานของเวสเทอรอส การเสียดสีระหว่างบ้านนำไปสู่สงครามเต็มรูปแบบ ในขณะที่ความชั่วร้ายโบราณตื่นขึ้นในภาคเหนือที่ไกลที่สุด ท่ามกลางสงคราม กองกำลังทหารที่ถูกละเลย Night's Watch คือสิ่งที่ยืนอยู่ระหว่างอาณาจักรของมนุษย์กับความน่าสะพรึงกลัวอันเยือกแข็งที่อยู่ไกลออกไป

David Benioff

David Benioff

ผู้สร้างสรรค์

D. B. Weiss

D. B. Weiss

ผู้สร้างสรรค์

cover

George R.R. Martin ออกมาป้ายยาแฟนๆ ให้ไปดูอานิเมะ Blue Eye Samurai ของ Netflix

Blue Eye Samurai เป็นหนึ่งในซีรีส์อานิเมะเรื่องใหม่ของ Netflix ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา แม้ว่าตอนเปิดตัวกระแสจะเงียบๆ แต่สุดท้ายก็ประสบความสำเร็จจากกระแสปากต่อปาก ซึ่งดูเหมือนว่า George R.R. Martin ผู้เขียน/สร้าง Game of Thrones ก็จะเป็นหนึ่งในผู้ชมที่ชื่นชอบอานิเมะเรื่องนี้เหมือนกัน เนื่องจากล่าสุดเขาได้ออกมากล่าวชมอานิเมะเรื่องนี้ยกใหญ่

cover

George R. R. Martin เผยว่าเขาได้คุยกับทีมเขียนบทของ House of the Dragon เกี่ยวกับซีซัน 3 และ 4 แล้ว

หลังจาก House of the Dragon เปิดตัวออกมาเมื่อปีก่อนและประสบความสำเร็จอย่างมาก ซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้รับไฟเขียวให้เดินหน้าต่อในซีซันที่ 2 ซึ่งกำลังจะมาถึงแล้วในปีหน้า แต่ดูเหมือนว่าซีซันที่ 2 อาจยังไม่ใช่บทสรุปของซีรีส์เรื่องนี้ เนื่องจากล่าสุด George R. R. Martin ผู้สร้างจากนิยายต้นฉบับได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้พูดคุยกับทีมเขียนบทเกี่ยวกับไอเดียของซีซันที่ 3 และ 4 ไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้

cover

น่าดูเหมือนเดิม! ชมตัวอย่างแรกของ House of the Dragon ซีซัน 2 มีกำหนดการเปิดตัวในปี 2024

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว แฟรนไชส์ Game of Thrones ได้กลับมามอบความสุขให้แฟนๆ อีกครั้งด้วยการเปิดตัวซีรีส์ภาคแยกเรื่อง House of the Dragon ออกมา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก และกำลังจะมีซีซัน 2 ตามออกมาในปีหน้า แต่ก่อนที่เราจะได้ดูกัน ล่าสุดทาง HBO ได้ทำการปล่อยตัวอย่างแรกของซีซัน 2 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

เดินหน้าต่อ! House of the Dragon ซีซัน 2 ไม่หยุดการถ่ายทำแม้ว่าจะเกิดเหตุประท้วงของเหล่านักแสดง

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนสมาคมนักแสดงแห่งอเมริกาได้พร้อมใจกันออกมาประท้วงหยุดงานหลังจากตกลงเรื่องสิทธิของนักแสดงกับเหล่าสตูดิโอไม่สำเร็จ เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่ทำให้การทำงานทุกอย่างในฮอลลีวูดต้องหยุดชะงัก มีโปรเจกต์ภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่องที่ต้องหยุดการถ่ายทำเอาไว้ชั่วคราว แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่าซีรีส์ภาคแยกของ Game of Thrones อย่าง House of the Dragon ซีซัน 2 จะยังคงดำเนินการถ่ายทำต่อไป

cover

George R.R. Martin เผยถึงเหตุผลที่ทาง HBO ตัดสินใจตั้งชื่อซีรีส์ภาคแยกของ Game of Thrones เรื่องใหม่ว่า A Knight of the Seven Kingdoms: The Hedge Knight

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทาง Warner Bros. Discovery ได้ประกาศสร้างซีรีส์ภาคแยกเรื่องใหม่จาก Game of Thrones ของ HBO ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยซีรีส์เรื่องใหม่นี้จะมีชื่อว่า A Knight of the Seven Kingdoms: The Hedge Knight ที่จะดัดแปลงมาจากนวนิยายชุด Tales of Dunk and Egg ซึ่งล่าสุด George R.R. Martin ผู้เขียนนวนิยายต้นฉบับได้ออกมาเผยถึงเหตุผลที่เขาไม่ใช้คำว่า “Tales of Dunk and Egg” มาตั้งเป็นชื่อซีรีส์

cover

HBO กำลังพิจารณาการสร้างภาคแยก Aegon the Conqueror จากตำนานของ Game of Thrones และ House of the Dragon

หลังจากที่ตำนานของ Game of Thrones ได้สร้างความยิ่งใหญ่เอาไว้บน HBO จนกระทั่งการสร้างภาคแยกลำดับต่อมาอย่าง House of the Dragon ที่โฟกัสไปที่จุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ของตระกูลอันเก่าแก่อย่าง Targaryen และล่าสุดก็มีรายงานออกมาใหม่ว่า HBO กำลังพิจารณาการสร้างภาคแยกเกี่ยวกับผู้เริ่มต้นราชวงศ์แห่งนี้อย่าง Aegon the Conqueror

cover

Emilia Clarke นักแสดงจาก Game of Thrones เผยว่าเธอพยายามหลีกเลี่ยงการดู House of the Dragon

House of the Dragon ซีรีส์ภาคแยกของ Game of Thrones ของ HBO ประสบความสำเร็จในแง่คำวิจารณ์อย่างมากมายหลังจากได้พาผู้ชมไปสำรวจบรรพบุรุษของตัวละครที่รับบทโดย Emilia Clarke ในซีรีส์ต้นฉบับ แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาเปิดเผยว่าเธอไม่ได้สนใจที่จะดูซีรีส์นี้เลย เนื่องจากการเล่าเรื่องของทั้งสองเรื่องนี้เธอรู้สึกคุ้นเคยเกินไป และมันยังทําให้เธอรู้สึกหลุดพ้นจากเหตุการณ์จริงมากเกินไป!

cover

ผู้สร้าง The Last of Us ของ HBO เผยว่าจะไม่ตกหลุมพรางแบบที่ Game of Thrones เคยทำ!

ตั้งแต่มีข่าวการอัปเดตของซีรีสื The Last of Us ของ HBO ออกมาเป็นระยะ ทางด้านผู้สร้างก็ยืนยันแล้วว่าซีรีส์นี้จะไม่มีการดัดแปลงอะไรที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเกมโดยตรง และในซีซันแรกจะเป็นการดัดแปลงจากเกมแรกทั้งหมดและมีการขยายเรื่องราวอีกเล็กน้อย แต่นั่นก็ทำให้แฟนๆ สงสัยว่าพวกเขาจะทำอย่างไรสำหรับซีซันที่ 2? เราจะได้เห็นเรื่องราวระหว่างเกมภาคแรกและภาคสองหรือสร้างการผจญภัยครั้งใหม่ทั้งหมด?

cover

Jack Gleeson ผู้รับบทเป็น Joffrey ใน Game of Thrones เคลียร์ข่าวลือเก่าที่ว่าเขามีปัญหากับแฟนๆ ซีรีส์

ในงานแฟนคลับของ Game of Thrones และ House of the Dragon ที่จัดขึ้นในลอสแองเจลิสในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มีแสดงจากแฟรนไชส์เข้าร่วมกันมากมาย บางคนก็เป็นการกลับมาสู่บ้านหลังนี้อีกครั้ง หนึ่งในนั้นคือ Jack Gleeson ผู้รับบทเป็น Joffrey Baratheon เจ้าตัวเลยใช้โอกาสนี้ในการเคลียร์ข่าวลือเก่าๆ ที่ว่าเขามีปัญหากับแฟนๆ

cover

Kit Harington ผู้รับบท Jon Snow ใน Game of Thrones ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ค้างคาใจผู้ชมมานาน

งานสำหรับแฟนๆ ของ Game of Thrones ถูกจัดขึ้นอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ซึ่งจัดขึ้นในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ลอสแองเจลิส โดยมีดารามากมายจากทั้ง Game of Thrones และ House of the Dragon มาร่วมงาน และเมื่อวานนี้ทาง HBO ก็ได้เปิดตัววิดีโอรีแคปตัวใหม่เกี่ยวกับ Jon Snow ตัวละครที่รับบทโดย Kit Harington ซึ่งทางนักแสดงก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นที่ค้างคาใจผู้ชมมานาน

cover

โชว์รันเนอร์ของซีรีส์ House of the Dragon เปิดเผยว่า George R.R. Martin จะปล่อยสปอยล์ไม่เป็นทางการในหนังสือ 'The Winds of Winter'

House of the Dragon สามารถกู้ฐานแฟนคลับดั้งเดิมจำนวนมากกลับมา ซึ่งเทียบเท่ากับซีรีส์ต้นฉบับอย่าง Game of Thrones อีกทั้งยังทำคะแนนจากผู้ชมได้สูงสุดในรอบหลายปี ทุกตอนได้รับคำชมและตอนนี้ซีซันแรกก็จบลงแล้ว แฟนๆ ก็แทบจะรอไม่ไหวที่จะเห็นว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไปในซีซัน 2 แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ทางด้าน Ryan Condal โชว์รันเนอร์ของซีรีส์เพิ่งเปิดเผยในงานประชุมของ Game of Thrones ว่า George R.R. Martin จะปล่อยสปอยล์บางอย่างใน ‘The Winds of Winter’

cover

George R.R. Martin นำเรื่องสั้นที่ชื่อ The Ice Dragon มาสร้างเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันโดย Warner Bros. Animation

ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากเรื่องสั้นของ George R.R. Martin ในชื่อ ‘The Ice Dragon’ กำลังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการผลิต โดยทางด้าน Martin ได้ประกาศเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ในระหว่างการสัมภาษณ์โดยระบุว่า Warner Bros. Animation ได้ซื้อลิขสิทธิ์ของเรื่องราวนี้ไป ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่เขียนบทโดย David Anthony Durham

cover

Jacob Anderson นักแสดงผู้รับบทเป็น Grey Worm ใน Game of Thrones พูดถึงการกลับมาของเขาในซีรีส์ภาคแยกของ Jon Snow

หลายคนอาจจะรู้แล้วว่าซีรีส์ภาคแยกของ Game of Thrones ที่จะมีศูนย์กลางอยู่ที่ Jon Snow (รับบทโดย Kit Harington) กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาที่ HBO แต่แฟนๆ ก็ยังคงคาดหวังว่าจะได้เห็นตัวละครที่คิดถึงตัวอื่นๆ อีกด้วย และล่าสุดนักแสดงจาก Interview With the Vampire อย่าง Jacob Anderson ผู้ที่เคยรับบทเป็น Grey Worm ใน Game of Thrones ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง E! News ถึงประเด็นการกลับมาของเขาในซีรีส์ภาคแยก

cover

Kit Harington นักแสดงจากซีรีส์ Game of Thrones เป็นหนึ่งในแฟนตัวยงของ House of the Dragon

Kit Harington นักแสดงจากซีรีส์ Game of Thrones นับว่าเป็นอีกคนที่มีความผูกพันธ์มากมายกับ HBO เนื่องจากซีรีส์ต้นฉบับกินระยะเวลาออกอากาศมาร่วมสิบปี และตอนนี้ก็ตามมาด้วยซีรีส์ภาคแยกอย่าง House of the Dragon ที่ได้ทำลายสถิติและได้รับคำชมมากมายหลังจากเปิดตัวซีซันแรก อย่างไรก็ตาม นักแสดงผู้รับบทเป็น Jon Snow ก็เป็นหนึ่งในแฟนตัวยงของ House of the Dragon

cover

George R.R. Martin และ Neil Gaiman แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดัดแปลงที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อต้นฉบับ

การดัดแปลงจากหนังสือไปเป็นรายการซีรีส์และภาพยนตร์ไม่ใช่แนวคิดใหม่ในวงการฮอลลีวูด และก็ไม่น่าแปลกใจที่เราจะได้เห็นผลงานของ George R.R. Martin และ Neil Gaiman ปรากฏอยู่บนหน้าจอ Martin เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้เขียน Game of Thrones และตอนนี้เรื่องราวก็มาถึง House of the Dragon แล้ว ส่วนโปรเจกต์ล่าสุดของ Gaiman ก็คือ The Sandman ของ Netflix และ Good Omens ซีซันที่ 2 ก็กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้

ก่อนหน้า

ถัดไป