เดินหน้าต่อ! House of the Dragon ซีซัน 2 ไม่หยุดการถ่ายทำแม้ว่าจะเกิดเหตุประท้วงของเหล่านักแสดง

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนสมาคมนักแสดงแห่งอเมริกาได้พร้อมใจกันออกมาประท้วงหยุดงานหลังจากตกลงเรื่องสิทธิของนักแสดงกับเหล่าสตูดิโอไม่สำเร็จ เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่ทำให้การทำงานทุกอย่างในฮอลลีวูดต้องหยุดชะงัก มีโปรเจกต์ภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่องที่ต้องหยุดการถ่ายทำเอาไว้ชั่วคราว แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่าซีรีส์ภาคแยกของ Game of Thrones อย่าง House of the Dragon ซีซัน 2 จะยังคงดำเนินการถ่ายทำต่อไป

1

หลังจากที่ House of the Dragon เปิดตัวซีซันแรกออกมาเมื่อปีที่แล้ว ซีรีส์ภาคแยกเรื่องนี้ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากจนทาง HBO ได้ตัดสินใจอนุมัติให้มีการสร้างซีซันที่ 2 ตามออกมาอย่างรวดเร็ว House of the Dragon เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการทำยอดเข้าชมบน HBO ได้สูงที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งซีซันที่ 2 ได้เริ่มการพัฒนามาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ด้วยเหตุนี้สมาคมนักเขียนแห่งอเมริกาออกมาประท้วงหยุดงานเมื่อ 2 เดือนก่อน ทำให้หลายคนคิดว่าการผลิตของซีซัน 2 อาจจะต้องหยุดลงชั่วคราว แต่กลับกลายเป็นว่าสคริปต์ของซีซัน 2 นั้นได้เขียนเสร็จไปก่อนแล้ว เรื่องนี้จึงไม่กระทบกับการทำงาน และทำให้สามารถดำเนินการถ่ายทำต่อไปได้

จนกระทั่งเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน การประท้วงของสมาคมนักแสดงแห่งอเมริกาก็เริ่มขึ้น ทำให้มีการคาดการณ์ออกมาอีกว่าการถ่ายทำของ House of the Dragon ซีซัน 2 อาจต้องหยุดชะงักเหมือนกับโปรเจกต์อื่นๆ เพราะนักแสดงเกือบทั้งฮอลลีวูดล้วนเป็นสมาชิกของสมาคมนี้ แต่ปรากฎว่าพวกเขาได้รับอนุญาตให้ถ่ายทำต่อไปได้ เนื่องจากนักแสดงในซีรีส์ส่วนใหญ่เป็นคนอังกฤษและพวกเขาเป็นสมาชิกของสหาภาพนักแสดงอีกแห่งที่ชื่อว่า Equity พวกเขาไม่ได้เป็นสมาชิกของสมาคมนักแสดงแห่งอเมริกา ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงได้ถูกบังคับให้หยุดงานและไม่ได้ไปร่วมการประท้วง ส่งผลให้การถ่ายทำซีซัน 2 สามารถดำเนินต่อไปได้ ล่าสุด George R. R. Martin ผู้เขียนนิยายต้นฉบับและเป็นผู้อำนวยการสร้างของซีรีส์ House of the Dragon ได้ทำการออกมายืนยันแล้วผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวของเขาว่าการทำงานในซีซัน 2 จะยังดำเนินต่อไป อ่านคำพูดของเขาได้ด้านล่าง

หนึ่งในไม่กี่รายการที่จะถ่ายทำคือ House of the Dragon อย่างที่คุณเคยอ่านมา จริงอยู่ที่มีคนบอกผมว่าซีซันที่ 2 ทำเสร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง สคริปต์ทั้งหมดเสร็จสิ้นหลายเดือนก่อนการหยุดงานประท้วงของ WGA [สมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา] จะเริ่มขึ้น ไม่มีการเขียนอะไรเพิ่มตั้งแต่ตอนนั้น และเท่าที่ผมรู้มา การถ่ายทำของ House of the Dragon ส่วนใหญ่อยุ่ที่ลอนดอน (เวลส์ สเปน และสถานที่อื่นๆ อีกเล็กน้อย) ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการถ่ายทำจึงดำเนินต่อไปได้ แถมนักแสดงยังเป็นสมาชิกของสหภาพอังกฤษ Equity ไม่ใช่ SAG-AFTRA [สมาคมนักแสดงแห่งอเมริกา] และแม้ว่า Equity จะสนับสนุนลูกพี่ลูกน้องชาวอเมริกันอย่างมากในการนัดหยุดงาน แต่ถ้าพวกเขาทำตาม มันก็ไม่คุ้มกันกับการที่จะโดนไล่ออกเพราะผิดสัญญาแถมยังอาจถูกฟ้อง สำหรับผม โดยส่วนตัวแล้ว ข้อตกลงโดยรวมของผมกับ HBO ถูกระงับในวันที่ 1 มิถุนายน แน่นอนว่าผมยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำ ในนั้น ผมเป็นหนึ่งในผู้โชคดี

House of the Dragon ซีซัน 2 มีกำหนดการเปิดตัวในปี 2024

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
House of the Dragon

ตระกูลแห่งมังกร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้