George R.R. Martin และ Neil Gaiman แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดัดแปลงที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อต้นฉบับ

Neil-Gaiman-George-R-R-Martin-Header

การดัดแปลงจากหนังสือไปเป็นรายการซีรีส์และภาพยนตร์ไม่ใช่แนวคิดใหม่ในวงการฮอลลีวูด และก็ไม่น่าแปลกใจที่เราจะได้เห็นผลงานของ George R.R. Martin และ Neil Gaiman ปรากฏอยู่บนหน้าจอ Martin เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้เขียน Game of Thrones และตอนนี้เรื่องราวก็มาถึง House of the Dragon แล้ว ส่วนโปรเจกต์ล่าสุดของ Gaiman ก็คือ The Sandman ของ Netflix และ Good Omens ซีซันที่ 2 ก็กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้

นักเขียนผู้สร้างเรื่องราวได้มีโอกาสสนทนากันที่ Symphony Space ของนครนิวยอร์ก (ผ่าน Variety) และได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดัดแปลงที่ไม่ซื่อสัตย์เอาไว้

Martin: ภาระผูกพันที่จะต้องซื่อสัตย์ต่อเนื้อหาต้นฉบับที่เป็นลายลักษณ์อักษร คุณจะต้องซื่อสัตย์แค่ไหน บางคนไม่รู้สึกเลยว่าจะต้องซื่อสัตย์ มันมีวลีหนึ่งที่ชอบพูดกันว่า ‘ฉันจะทำให้มันเป็นของฉันเอง’ ผมเกลียดวลีนั้น และผมคิดว่า Neil อาจเกลียดวลีนั้นด้วย

Gaiman: ผมด้วย… ผมใช้เวลา 30 ปีในการรอดูผู้คนมาสร้าง Sandman เป็นของตัวเอง และบางคนก็ไม่ได้อ่าน Sandman เพื่อสร้างมันเป็นของตัวเองด้วยซ้ำ พวกเขาแค่พลิกดูการ์ตูนหรืออะไรทำนองนั้น

Martin: มันมีการดัดแปลงที่คุณต้องทำ หรือที่คุณถูกเรียกร้องให้ทำ ที่ผมคิดว่ามันมีทั้งถูกต้องตามกฎหมาย และไม่ถูกต้องตามกฎหมาย

3056561

เขาได้ยกตัวอย่างการดัดแปลงจากหนังสือ The Last Defender of Camelot ของ Roger Zelazny สำหรับตอนหนึ่งของแฟรนไชส์ซีรีส์ The Twilight Zone และวิธีที่แก้ปัญหาเรื่องของข้อจำกัดด้านงบประมาณจนทำให้พวกเขาต้องเลือกระหว่างการมีม้าหรือสโตนเฮนจ์ที่ซับซ้อนในฉากๆ หนึ่ง

Martin: ในความคิดของผม นี่เป็นสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย ที่คุณถูกขอให้ทำในฮอลลีวูด

Martin: เหตุใดบัลลังก์เหล็กใน Game of Thrones ถึงไม่ใช่บัลลังก์เหล็กตามที่อธิบายไว้ในหนังสือ? และเหตุใดจึงไม่สูง 15 ฟุตและสร้างจากดาบ 10,000 เล่ม? ก็เพราะเพดานในเวทีเสียงของเรามันไม่สูง 15 ฟุตไง! มันเข้าไม่ได้ สถานที่นั่นและพวกเขาไม่เต็มใจที่จะให้มหาวิหารเซนต์ปอลหรือเวสต์มินสเตอร์แอบบีย์มาถ่ายทำรายการเล็กๆ ของเราหรอก

ซีซันแรกของ House of the Dragon สามารถรับชมได้ทาง HBO Max / HBO Go

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักเขียน

วันเกิด

20-09-1948 (75 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Bayonne, New Jersey, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้