George R.R. Martin เผยถึงเหตุผลที่ทาง HBO ตัดสินใจตั้งชื่อซีรีส์ภาคแยกของ Game of Thrones เรื่องใหม่ว่า A Knight of the Seven Kingdoms: The Hedge Knight

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทาง Warner Bros. Discovery ได้ประกาศสร้างซีรีส์ภาคแยกเรื่องใหม่จาก Game of Thrones ของ HBO ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยซีรีส์เรื่องใหม่นี้จะมีชื่อว่า A Knight of the Seven Kingdoms: The Hedge Knight ที่จะดัดแปลงมาจากนวนิยายชุด Tales of Dunk and Egg ซึ่งล่าสุด George R.R. Martin ผู้เขียนนวนิยายต้นฉบับได้ออกมาเผยถึงเหตุผลที่เขาไม่ใช้คำว่า “Tales of Dunk and Egg” มาตั้งเป็นชื่อซีรีส์

1

ก่อนอื่นต้องอธิบายก่อนว่า Tales of Dunk and Egg เป็นชื่อเหตุการณ์หนึ่งจากหนังสือนวนิยาย 3 เล่ม ได้แก่ The Hedge Knight (1998), The Sworn Sword (2003) และ The Mystery Knight (2010) ที่ในปี 2015 ทั้ง 3 เล่มนี้ได้ถูกนำมารวมเป็นคอลเลคชันเดียวกันและตีพิมพ์ออกมาใหม่ในชื่อ A Knight of the Seven Kingdoms ดังนั้น ชื่อซีรีส์ A Knight of the Seven Kingdoms: The Hedge Knight ที่ประกาศออกมานี้ก็คือการนำชื่อคอลเลคชันนี้มาขึ้นต้นและต่อด้วยชื่อของนวนิยายเล่มแรก จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ซีรีส์เรื่องนี้จะมุ่งเน้นไปที่เนื้อหาในนวนิยายเล่มแรกเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ George R.R. Martin ชายผู้สร้างโลกของ Game of Thrones เพิ่งได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจใช้ชื่อนี้ โดยเขาได้โพสต์ผ่านทาง NOT A BLOG บนเว็บไซต์ส่วนตัวของเขาว่า

ชื่อซีรีส์นี้คือ A Knight of the Seven Kingdoms: The Hedge Knight ไม่รู้ว่านี่จะเป็นชื่อสุดท้ายหรือไม่ ผมไม่สามารถยืนยันเรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน… นอกเหนือจากการบอกว่าไม่ มันจะไม่ถูกเรียกว่า Tales of Dunk & Egg หรือ The Adventures of Dunk & Egg หรือ Dunk & Egg หรืออะไรทำนองนั้น ผมรัก Dunk และผมรัก Egg และผมรู้ว่าแฟนๆ เรียกนวนิยายของผมชุดนี้ว่า ‘เรื่องราวของ Dunk & Egg’ แต่ก็มีผู้คนอีกนับล้านที่ไม่รู้จักเรื่องราวและชื่อเรื่องนี้ ซึ่งเราก็ต้องดึงดูดพวกเขาเช่นกัน

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้