Scream
1
1
0

Scream

หวีดสุดขีด

R
114 นาที
12/1/2022
สยองขวัญ |ลึกลับ |ระทึกขวัญ
สุดท้ายแล้วเขาก็เป็นคนที่คุณรู้จักเสมอ

ฆาตกรหน้ากากผีรายใหม่ออกอาละวาดจนกลุ่มเด็กวัยรุ่นหวาดผวาไปทั้งเมือง หลังผ่านไป 25 ปีนับจากเหตุล่าสังหารครั้งแรกที่วูดส์โบโร แก๊งเพื่อนเก่าจึงต้องผนึกกำลังขัดขวางมัจจุราช

Kevin Williamson

Kevin Williamson

ตัวละคร

Matt Bettinelli-Olpin

Matt Bettinelli-Olpin

ผู้กำกับ

Tyler Gillett

Tyler Gillett

ผู้กำกับ

James Vanderbilt

James Vanderbilt

นักเขียน

Guy Busick

Guy Busick

นักเขียน

cover

งานเข้าอีกรอบ! Christopher Landon ประกาศถอนตัวจากการกำกับ Scream 7

หลังจากความสำเร็จของ Scream (2022) และ Scream VI (2023) ได้ทำให้แฟรนไชส์ Scream กลับมาโด่งดังอีกครั้ง และตอนนี้ก็กำลังเดินหน้าสร้าง Scream 7 กันอยู่ แต่ดูเหมือนว่าโปรเจกต์นี้จะเจอแต่ปัญหาแบบไม่หยุดหย่อน เริ่มจากการเปลี่ยนผู้กำกับ ต่อด้วยการเสียนักแสดงนำ 2 คนไปก่อนหน้านี้ แต่แค่นั้นอาจจะยังไม่พอ เนื่องจากตำแหน่งผู้กำกับกำลังจะว่างอีกครั้งแล้ว

cover

หนังคนละม้วน! มีรายงานใหม่ออกมาว่าแท้จริงแล้วที่ Jenna Ortega ถอนตัวจาก Scream 7 เป็นเพราะสตูดิโอไม่เพิ่มค่าตัวให้

หลังความสำเร็จอันน่าพึงพอใจของ Scream VI ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 169 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากทุนสร้างเพียง 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเหตุนี้ทางสตูดิโอจึงตัดสินใจเดินหน้าต่อในภาคที่ 7 แต่น่าเสียดายที่ Jenna Ortega จะไม่ได้กลับมา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีรายงานออกมาว่าเธอถอนตัวเพราะเรื่องตารางการทำงาน ทว่าล่าสุดได้มีรายงานใหม่ออกมาว่าแท้จริงแล้วเรื่องตารางการทำงานไม่ใช่เหตุผลที่ทำให้เธอถอนตัวออกจาก Scream 7

cover

ข่าวร้าย! Jenna Ortega ถอนตัวจาก Scream 7 เพราะต้องถ่ายทำ Wednesday ซีซัน 2

Jenna Ortega ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรง เธอเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังหลังจากรับบทนำในซีรีส์ Wednesday ของ Netflix ที่ตอนนี้กำลังพัฒนาซีซัน 2 อยู่ แต่นอกจากซีรีส์เรื่องนี้แล้วนั้น Ortega ยังมีบทบาทสำคัญในแฟรนไชส์ Scream ซึ่งเดิมทีแล้วเธอถูกกำหนดให้กลับมารับบทบาทเดิมอีกครั้งใน Scream 7 ที่กำลังจะมาถึง ทว่าตอนนี้ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว เนื่องจากล่าสุด Ortega ได้ตัดสินใจถอนตัวออกจากโปรเจกต์ Scream 7 แล้ว

cover

ผู้สร้าง Scream เผยว่าเขาจะหาทางให้ Neve Campbell กลับมารับบทเดิมในภาคที่ 7

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Ghostface ฆาตกรอันเลื่องชื่อได้กลับมามอบความสยองขวัญให้แฟนๆ อีกครั้งใน Scream VI (ภาคที่ 6) ซึ่งภาคนี้เป็นภาคแรกของแฟรนไชส์ที่ไม่มีการปรากฎตัวของ Neve Campbell ในบท Sidney Prescott โดยเหตุผลที่เธอไม่กลับมาเป็นเพราะเธอรู้สึกว่าเธอได้รับเงินเดือนน้อยกว่าที่ควรจะเป็น แต่ล่าสุดผู้สร้างแฟรนไชส์นี้ได้ออกมาบอกข่าวดีกับแฟนๆ ว่า เขาจะพยายามหาทางให้ Campbell ยอมกลับมาในภาคที่ 7 ที่กำลังจะมาถึง

cover

ข่าวร้าย! ผู้กำกับจาก Scream 5 และ 6 อาจไม่ได้กลับมากำกับต่อในภาคที่ 7

หากพูดถึงภาพยนตร์แนวไล่เชือด ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทุกคนนึกถึงคงหนีไม่พ้นเจ้าฆาตกร Ghostface จากแฟรนไชส์ Scream ซึ่งเพิ่งถูกชุบชีวิตให้กลับมาสดใหม่อีกครั้งใน Scream (2022) และ Scream VI ที่กำกับโดยคู่หูผู้กำกับ Tyler Gillett และ Matt Bettinelli-Olpin หรือที่รู้จักกันในฉายา Radio Silence แต่ดูเหมือนว่าทั้งคู่อาจไม่ได้กลับมาสานต่อการไล่เชือดของแฟรนไชส์นี้แล้ว เนื่องจากล่าสุดมีข่าวลือออกมาว่าพวกเขาอาจไม่ได้กลับมากำกับในภาคที่ 7 ที่กำลังจะมาถึง

cover

Joshua Jackson นักแสดงจาก Scream 2 เผยว่าเขาอยากกลับมาใน Scream 7

Scream VI ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ได้มีการนำ Kirby Reed (รับบทโดย Hayden Panettiere) ตัวละครเก่าจากภาค 4 กลับมา และดูเหมือนว่าตอนนี้มีนักแสดงคนอื่นอีกที่อยากจะกลับมาเข้าแฟรนไชส์นี้ เนื่องจากล่าสุด Joshua Jackson นักแสดงจากภาคที่ 2 เพิ่งออกมาเผยว่าเขาอยากกลับมารับบทบาทเดิมของเขาอีกครั้งใน Scream 7

cover

ผู้กำกับ Matt Bettinelli-Olpin และ Tyler Gillett หวังว่าจะได้สร้างภาคต่อของ Ready or Not

Matt Bettinelli-Olpin และ Tyler Gillett เป็นคู่หูผู้กำกับสายสยองขวัญที่เริ่มสร้างชื่อให้ตัวเองจากการกำกับ Ready or Not ในปี 2019 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจนช่วยส่งให้พวกเขาได้กำกับ Scream ในปี 2022 และนี่ก็เป็นความสำเร็จอีกครั้งของพวกเขาเนื่องจาก Scream ทำเงินมหาศาลจนได้มีการสร้างภาคต่ออย่าง Scream VI ตามออกมา ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเราไปเมื่อวานนี้

cover

Dermot Mulroney เผยว่าตัวละครตำรวจของเขาใน Scream VI เป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของตัวละคร Dewey Riley ที่เสียชีวิตไปในภาคที่แล้ว

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อนที่ภาพยนตร์ Scream VI จะเข้าฉายในบ้านเรา ภาคนี้จะเป็นการสานต่อเรื่องราวจากภาค 5 ที่ออกฉายเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งหากใครติดตามก็จะรู้ว่าตัวละครอันเป็นที่รักของแฟรนไชส์นี้อย่าง Dewey Riley (รับบทโดย David Arquette) ได้เสียชีวิตไปแล้วในภาคก่อน แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะล่าสุด Dermot Mulroney ได้ออกมาเผยว่าตัวละครตำรวจคนใหม่ของเขาในภาค 6 ที่กำลังจะมาถึงนี้ คือตัวละครที่จะมาสานต่อเจตนารมณ์ของ Dewey

cover

ผู้กำกับ Scream VI ออกมายืนยันเรื่องราวในภาคนี้จะเกิดขึ้นต่อเนื่องจากเหตุการณ์ในภาคที่แล้ว

Paramount Pictures กำลังจะเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องที่ 6 ของแฟรนไชส์ Scream ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง Scream VI ซึ่งจะเข้าฉายในเดือนมีนาคมนี้ และก่อนที่ภาพยนตร์จะมาถึงก็ได้มีผู้ชมหลายคนสงสัยกันว่าเหตุการณ์ในภาคนี้เกิดขึ้นในตอนไหน ล่าสุดผู้กำกับได้ออกมายืนยันแล้วว่าเรื่องราวในภาคนี้จะเกิดขึ้นไม่นานหลังจากเหตุการณ์ในภาคก่อนอย่าง Scream (2022)

cover

ผู้สร้างแฟรนไชส์ Scream เผยถึงการฆ่าตัวละครอันเป็นที่รักระหว่างทาง

แฟรนไชส์ The Scream เป็นที่รู้จักในฐานะหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญที่ตัวละครทุกตัวอาจจะเป็นเหยื่อให้แก่ฆาตรกรต่อเนื่องที่เรียกกันว่า Ghostface ได้ทุกเมื่อ และในปีนี้ภาพยนตร์เรื่อง Scream ซึ่งเป็นภาคที่ 5 ก็เพิ่งฆ่าหนึ่งในตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแฟรนไชส์ และนั่นก็ไม่ใช่ครั้งแรก!

cover

Melissa Barrera เผยว่า Scream 6 จะนองเลือดมากกว่าภาคที่แล้วหลายเท่า

ดูเหมือนว่า Scream 6 ภาคต่อที่หลายคนรอคอยจะมาพร้อมกับความเถื่อนเลือดสาดมากยิ่งขึ้น เนื่องจากล่าสุด Melissa Barrera นักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภาคใหม่นี้จะ “นองเลือดกว่าเดิมเป็นร้อยเท่า”

cover

หน้ากาก Ghostface ของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Scream งานเข้า!

คงต้องยอมรับว่าความนิยมของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Scream ส่วนหนึ่งก็มาจากการใช้หน้ากาก Ghostface อันเป็นสัญลักษณ์ หน้ากากนี้จึงได้กลายเป็นวัตถุดิบหลักของทุกๆ ร้านที่ขายเครื่องแต่งกายในช่วงเทศกาลฮาโลวีน และด้วยเหตุนี้เอง มันจึงเป็นเรื่องง่ายที่เราจะเห็นว่ามันถูกใช้ในหลากหลายวิธี โดยเฉพาะล่าสุดเมื่อเจ้าหน้าที่พี่เลี้ยงเด็กตัดสินใจใช้หน้ากาก Scream เพื่อทำให้เด็กน้อยหวาดกลัว!

cover

หวีดรับฮัลโลวีน! Scream จะกลับมาฉายในสตรีมมิงครั้งใหญ่ก่อนฮัลโลวีนนี้แบบครบทุกภาค

หวีดสยองกลับมาให้สตรีมกันแบบครบๆ ซึ่งหมายความว่าถึงเวลาแล้วที่จะนำ Ghostface กลับมาสู่หน้าจอทีวีแบบครบทุกภาค แฟรนไชส์ Scream เป็นธีมฮัลโลวีนที่สมบูรณ์แบบสำหรับแฟนหนังสยองขวัญมาโดยตลอด แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับกลายเป็นเรื่องที่ท้าทายเล็กน้อยในการค้นหาบริการสตรีมมิงในช่วงที่ผ่านมา

cover

ภาพเบื้องหลังจากกองถ่าย Scream 6 ได้แสดงให้เห็น Courteney Cox ที่กลับมารับบท Gale Weathers ของเธอเหมือนเดิม

แม้ว่าจะได้รับการยืนยันแล้วว่านักแสดงสาว Courteney Cox กำลังจะกลับมารับบท Gale Weathers ในภาพยนตร์ Scream เรื่องที่ 6 ที่กำลังจะมาถึง การได้เห็นเธอในกองถ่ายจะเป็นสิ่งที่ช่วยบรรเทาความเสียใจของแฟนๆ ที่ยังคงไม่พอใจที่ตัวละคร Neve Campbell (Sidney Prescott) จะไม่กลับมาอีกแล้ว

cover

Scream ทำการเชื่อมโยงกับความต่อเนื่องของตัวเองได้อย่างไร

ตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Scream ภาคแรกที่ออกฉายในปี 1996 ไปจนถึง Scream 6 ที่กำลังจะออกฉายในปีหน้า เป็นการบ่งบอกว่าแฟรนไชส์นี้ประสบความสำเร็จ เนื่องจากความต่อเนื่องและการยอมรับในมรดกของตัวเอง

ก่อนหน้า

ถัดไป