Dermot Mulroney เผยว่าตัวละครตำรวจของเขาใน Scream VI เป็นการสานต่อเจตนารมณ์ของตัวละคร Dewey Riley ที่เสียชีวิตไปในภาคที่แล้ว

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อนที่ภาพยนตร์ Scream VI จะเข้าฉายในบ้านเรา ภาคนี้จะเป็นการสานต่อเรื่องราวจากภาค 5 ที่ออกฉายเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งหากใครติดตามก็จะรู้ว่าตัวละครอันเป็นที่รักของแฟรนไชส์นี้อย่าง Dewey Riley (รับบทโดย David Arquette) ได้เสียชีวิตไปแล้วในภาคก่อน แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะล่าสุด Dermot Mulroney ได้ออกมาเผยว่าตัวละครตำรวจคนใหม่ของเขาในภาค 6 ที่กำลังจะมาถึงนี้ คือตัวละครที่จะมาสานต่อเจตนารมณ์ของ Dewey

1

ตอนนี้แฟนๆ ของแฟรนไชส์ Scream ทั่วโลกต่างตั้งตารอและสงสัยกันอย่างมากว่าการผจญภัยที่กำลังจะเกิดขึ้นใน Scream VI จะเป็นอย่างไร เพราะจากตัวอย่างที่ออกมานั้นได้แสดงให้เราได้เห็นว่าภาคใหม่นี้จะมีความแตกต่างจากทุกภาคที่ผ่านมาในหลายๆ แง่มุม เนื่องจากในภาคนี้ฆาตกร Ghostface จะน่ากลัวและอันตรายยิ่งกว่าเดิม มันจะไม่ได้สังหารเหยื่อในที่ลับตาอีกต่อไป แต่มันจะไล่เชือดเหยื่อต่อหน้าสาธารณชน ซึ่งในตัวอย่างได้แสดงฉากการไล่ล่าให้เราได้เห็นในหลายสถานที่ ทั้งในรถไฟใต้ดิน และในร้านสะดวกซื้อ

นอกจากใน Scream VI เราจะได้เห็นการไล่เชือดกันกลางเมืองนิวยอร์กแล้วนั้น ในภาคนี้ Ghostface จะยังอัพเกรดขึ้นไปอีกระดับด้วยการใช้ “ปืน” ซึ่งเป็นครั้งแรกของแฟรนไชส์ที่ฆาตกรใช้ปืนหลังจากที่ผ่านมาทุกภาคจะใช้แค่มีดเท่านั้น เรียกได้ว่า Ghostface ในภาคนี้มันจะ “ดุดันไม่เกรงใจใคร” กว่าทุกภาคที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้กำกับของภาคนี้อย่าง Matt Bettinelli-Olpin และ Tyler Gillett ก็ได้เคยออกมาบอกกับทางนิตยสาร SFX ถึงเหตุผลแล้วว่าทำไมในภาคใหม่นี้ Ghostface จึงโหดกว่าเดิม และทำไมถึงมีการใช้ปืน โดยพวกเขาได้อธิบายว่า

Matt Bettinelli-Olpin: เราไม่ต้องการให้มันปลอดภัย เราไม่ต้องการให้มันน่าเบื่อ เราต้องการให้มันดูสนุกและน่าจับตามอง ตอนที่เราได้ยินว่า ‘Ghostface อยู่ในนิวยอร์กและเขามีปืนลูกซอง’ ผมก็แบบว่า ‘อะไรนะ!’ มันมี 2 ความรู้สึกเข้ามาในหัวผม คือ ‘เรากำลังทำอะไรกันอยู่’ และ ‘เราต้องทำให้ได้!’ ซึ่งมันมักจะเชื่อมโยงกันโดยเนื้อแท้และนั่นคือตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของสิ่งนั้น

Tyler Gillett: มันมีช่วงเวลาของ Ghostface สุดคลาสสิคที่สนุกและวิเศษอยู่มากมาย ซึ่งเราก็ชอบสิ่งนั้นนะ [หมายถึงแบบเก่า] แต่เพื่อให้หนังเรื่องนี้ดูน่ากลัวและเพื่อให้เกิดความตึงเครียดในระดับหนึ่ง เราจึงต้องทำให้ตัวละครนี้อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น ถ้าสมมติ Ghostface ตัวนี้มันพยายามจะผ่านประตูเข้าไป เขาก็จะผ่านเข้าไปได้! เขาไม่เคยยอมแพ้ เมื่อใดก็ตามที่เขาเริ่มไล่ล่า การไล่ล่านั้นจะไม่มีวันจบจนกว่าเขาจะบรรลุเป้าหมาย

1

หากใครที่ติดตามแฟรนไชส์นี้มานานก็จะรู้ดีว่าตัวละครหลักของแฟรนไชส์นี้มีอยู่ 3 ตัวละคร ได้แก่ Sidney Prescott (รับบทโดย Neve Campbell), Gale Weathers (รับบทโดย Courteney Cox) และ Dewey Riley (รับบทโดย David Arquette) ทว่าใน Scream VI ที่กำลังจะมาถึงนี้เหล่าตัวละครหลักทั้ง 3 จะไม่ได้กลับมาครบพร้อมหน้าพร้อมตาอีกแล้ว เนื่องจากในภาคนี้ Neve Campbell จะไม่กลับมารับบทเป็น Sidney เนื่องจากปัญหาเรื่องค่าตัว ส่วนตัวละคร Dewey Riley ของ David ก็ได้เสียชีวิตไปแล้วใน Scream ภาค 5 ที่ออกฉายเมื่อปีก่อน ดังนั้น จึงจะมีแค่เพียง Gale Weathers ของ Courteney Cox เท่านั้นที่ได้กลับมา อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าเราจะไม่มี Dewey อีกต่อไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าในภาคใหม่นี้จะมีตัวละครมาทดแทน เพราะล่าสุด Dermot Mulroney นักแสดงผู้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ Bailey ใน Scream VI ได้ออกมาเผยกับทาง Parade ว่าตัวละครของเขาคือตัวละครที่จะมาสานต่อเจตนารมณ์ของ Dewey โดยเขาได้กล่าวว่า

สิ่งที่ผมชอบที่สุดเกี่ยวกับการรับบทเป็นเป็นตำรวจใน Scream VI คือผมสามารถเดินตามรอยเท้าของ David Arquette ผู้ยิ่งใหญ่ที่รับบทเป็น Dewey ในภาพยนตร์อันเป็นที่รักหลายเรื่องของแฟรนไชส์นี้ พูดตามตรง มันเป็นมรดกอันยิ่งใหญ่ที่ได้รับบทเป็นตำรวจในแฟรนไชส์ Scream ต่อไป ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมแฟรนไชส์นี้ในเวลานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อภาพยนตร์ได้หันไปสู่ความนองเลือดที่มากขึ้น แอ็กชันระทึกขวัญมากกว่าเดิม และการเชื่อมโยงทางอารมณ์ระหว่างตัวละครที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น

Scream VI มีกำหนดการเปิดตัวในบ้านเราวันที่ 9 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

31-10-1963 (60 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Alexandria, Virginia, USA


การแสดง
  1. Lights Out

    Sage Parker

  2. Breakwater

    Ray Childress

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้