Aquaman and the Lost Kingdom
1
0
0

Aquaman and the Lost Kingdom

อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ

PG-13
124 นาที
20/12/2023
แอ็กชัน |แอดเวนเจอร์ |แฟนตาซี
กระแสกำลังจะเปลี่ยน

เมื่อพลังโบราณถูกปลดปล่อยออกมาในอาณาจักรแอตแลนติส ทำให้ อาเธอร์ จำเป็นที่จะต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผู้คนของเขา

James Wan

James Wan

ผู้กำกับ, เนื้อเรื่อง

Mort Weisinger

Mort Weisinger

ตัวละคร

Paul Norris

Paul Norris

ตัวละคร

Jason Momoa

Jason Momoa

เนื้อเรื่อง

David Leslie Johnson-McGoldrick

David Leslie Johnson-McGoldrick

บทภาพยนตร์, เนื้อเรื่อง

Thomas Pa'a Sibbett

Thomas Pa'a Sibbett

เนื้อเรื่อง

cover

มาเร็วมาก! Aquaman and the Lost Kingdom เตรียมเปิดตัวทาง HBO GO ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้

ปัจจุบันนี้ผ่านมานานเกือบ 2 เดือนแล้วนับตั้งแต่ที่ Aquaman and the Lost Kingdom ภาคต่อของ Aquaman (2018) เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ครั้งแรก และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่ภาคต่อเรื่องนี้จะเข้าฉายทางแพลตฟอร์มสตรีมมิง โดยมีกำหนดการที่จะเปิดตัวทาง HBO GO ในสัปดาห์หน้า

cover

พอถูไถ Aquaman and the Lost Kingdom ขึ้นเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล DCEU ที่ทำเงินสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2018

หลังจากเข้าฉายมาได้ 1 เดือน ในที่สุดตอนนี้ Aquaman and the Lost Kingdom ก็ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมทั้งยังทำลายสถิติขึ้นเป็นภาพยนตร์จากจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) ที่ทำเงินได้สูงที่สุดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

cover

Jason Momoa เผยว่าตัวละคร Aquaman ได้ต้นแบบมาจาก Slash แห่งวง Guns N' Roses

แม้ว่าตัวละคร Aquaman จะเป็นตัวละครที่มาจากหนังสือการ์ตูน แต่ตัวละครในฉบับภาพยนตร์ที่รับบทโดย Jason Momoa นั้นได้มีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างทำให้ไม่ได้ออกมาเหมือนกับต้นฉบับในหนังสือการ์ตูน โดยล่าสุด Momoa ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบตัวละครนี้มาจากไหน

cover

เจ้าของโรงงานช็อกโกแลต วองก้า (Wonka) เตรียมทำรายได้ทะลุ 600 ล้านดอลลาร์

กระแสยังดีอยู่เรื่อยๆ สำหรับ วองก้า (Wonka) หนังแฟนตาซีไฟแรงที่ทำเดินหน้าทำรายได้อย่างต่อเนื่องไปกว่า 531 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมกับกวาดคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชมไปครองอย่างล้นหลามจากการนำแสดงของหนุ่มหน้าหวานพราวเสน่ห์ Timothée Chalamet และเรื่องราวของเวทมนตร์สุดมหัศจรรย์ในโรงงานช็อกโกแลต

cover

Aquaman and the Lost Kingdom กวาดรายได้ทั่วโลกทะลุ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Aquaman and the Lost Kingdom ภาคต่อจาก Aquaman (2018) ได้เปิดตัวออกมาแล้วช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา แม้ว่าภาคต่อเรื่องนี้จะทำเงินได้ไม่ดีเท่าไหร่นักหากนำไปเทียบกับภาคแรก แต่รายได้ที่ออกมานี้ก็ถือว่าดีขึ้นมากหากเทียบกับภาพยนตร์ DC เรื่องอื่นๆ ที่ออกฉายก่อนหน้านี้ โดยหลังจากเข้าฉายมาเกือบ 3 สัปดาห์ ในที่สุดภาคต่อเรื่องนี้ก็สามารถทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 300 ล้านดอลลาร์ ได้สำเร็จแล้ว

cover

Aquaman and the Lost Kingdom ทำรายได้รวมทั่วโลกแซงหน้า The Flash ทั้งที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเพียง 12 วัน

แม้ว่า Aquaman and the Lost Kingdom ที่เพิ่งเปิดตัวออกมานี้จะทำผลงานได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักหากเทียบกับภาคแรกในปี 2018 แต่ถ้าหากนำไปเทียบกับภาพยนตร์จาก DC เรื่องอื่นๆ ที่เข้าฉายในช่วงหลังมานี้ ผลงานที่ออกมาของภาคต่อเรื่องนี้ก็ถือว่าดูดีไม่น้อย เพราะหลังจากเปิดตัวออกมาแค่เพียง 12 วัน ภาคต่อของผู้กำกับ James Wan เรื่องนี้ก็สามารถทำรายได้แซงหน้า The Flash ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

cover

ทวงแชมป์! Wonka เตรียมแซงหน้า Aquaman and the Lost Kingdom ขึ้นเป็นอันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาประจำสุดสัปดาห์นี้

ดูเหมือนว่าความแรงของโรงงานช็อกโกแลตจะยังไม่หมดไป เนื่องจากล่าสุด Wonka ถูกคาดการณ์ว่าจะแซงหน้า Aquaman and the Lost Kingdom กลับขึ้นมาครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาประจำสุดสัปดาห์นี้อีกครั้ง หลังจากที่ตกไปอยู่ในอันดับ 2 เมื่อสัปดาห์ก่อน

cover

The Color Purple ขึ้นครองอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศแซงหน้า Aquaman and the Lost Kingdom

หลังจากที่เปิดตัวในช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมาก็ขึ้นครองอันดับหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิศทันทีสำหรับ The Color Purple ภาพยนตร์ดราม่ามิวสิคเคิลสุดอลังการที่สามารถล้มเจ้าแห่งมหาสมุทรอย่าง Aquaman and the Lost Kingdom และเจ้าของโรงงานช็อกโกแลตอย่าง Wonka ไปได้อย่างง่ายดาย

cover

Aquaman and the Lost Kingdom ครองแชมป์บ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาช่วงวันหยุดคริสต์มาสด้วยรายได้ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังจากการเดินทางอันยาวนาน ตอนนี้จักรวาล DC Extended Universe (DCEU) ก็ได้สิ้นสุดลงแล้วใน Aquaman and the Lost Kingdom ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน และแม้ว่ารายได้เปิดตัวในอเมริกาของภาคนี้จะยังห่างไกลจากภาคแรก แต่รายได้ที่ออกมานี้ก็มากเพียงพอแล้วที่จะส่งให้ภาคต่อเรื่องนี้ขึ้นครองเป็นอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกาในช่วงวันหยุดยาว 4 วันของเทศกาลคริสต์มาส

cover

Aquaman and the Lost Kingdom เปิดตัวนอกอเมริกาด้วยรายได้ 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตอนนี้ Aquaman and the Lost Kingdom ได้เข้าฉายในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าในตลาดต่างประเทศ (ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา) ภาคต่อเรื่องนี้จะทำผลงานได้ดีไม่น้อย โดยสามารถทำรายได้เปิดตัวไปได้มากถึง 80 ล้านดอลลาร์

cover

น้อยไปหน่อย! Aquaman and the Lost Kingdom ทำรายได้จากการฉายคืนพรีวิวในอเมริกาไปได้เพียง 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในที่สุด Warner Bros. Pictures ก็ได้ทำการเปิดตัว Aquaman and the Lost Kingdom ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) ออกมาแล้วในสัปดาห์นี้ แต่ดูเหมือนว่ากระแสตอบรับของภาคต่อเรื่องนี้จะไม่ได้ดีอย่างที่คิด เนื่องจากล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่า Aquaman and the Lost Kingdom ทำรายได้จากการฉายคืนพรีวิวในอเมริกาไปได้แค่เพียง 4.5 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

ไหงเป็นงั้น! Aquaman and the Lost Kingdom ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไม่ถึง 40%1

ในที่สุด Aquaman and the Lost Kingdom ภาคต่อของ Aquaman (2018) ก็เข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราแล้วเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) ก่อนจะก้าวไปสู่จักรวาลใหม่อย่าง DC Universe (DCU) ในปี 2025 แต่ดูเหมือนว่าผลงานปิดท้ายนี้จะทำออกมาไม่ได้ดีนัก เนื่องจาก Aquaman and the Lost Kingdom ทำคะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomaotoes ได้น้อยกว่า 40%

cover

Jason Momoa เผยว่าเขาพร้อมที่จะรับบทเป็น Lobo ในจักรวาล DCU ใหม่

ตอนนี้ Aquaman and the Lost Kingdom ที่แฟนๆ เฝ้ารอคอยกันมาหลายปีได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราแล้ว ซึ่งนี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็น Jason Momoa สวมบทเป็น Aquaman เพราะก่อนหน้านี้ได้มีข่าวลือออกมาว่าในจักรวาล DC Universe (DCU) ของ James Gunn และ Peter Safran ที่กำลังจะมาถึง Momoa อาจจะเปลี่ยนไปรับบทเป็น Lobo โดยล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมายอมแล้วว่าที่จริงเขาเองก็สนใจบทบาทนี้อยู่เช่นกัน

cover

Jason Momoa เผยว่าเขาชอบ Aquaman และอยากรับบทนี้ไปอีกนานๆ

ตอนนี้เหลือเวลาอีกแค่พียงวันเดียวเท่านั้นก่อนที่ Aquaman and the Lost Kingdom จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเรา ซึ่งหากใครที่ติดตามข่าวก็คงจะรู้กันดีว่าภาคนี้อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้เห็น Jason Momoa ในบท Aquaman เพราะจักรวาล DC กำลังจะถูกรีเซตใหม่ แต่แฟนๆ ก็อย่าเพิ่งหมดหวังกันไป เนื่องจากล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาบอกว่าเขาชอบบทนี้ และยังอยากแสดงบทนี้ต่อไปอีกนานๆ

cover

James Wan คิดว่าเรื่องราวของ Aquaman ยังสามารถสานต่อไปได้อีกไกล

หลังจากรอคอยกันมานานเกือบ 5 ปี ในที่สุด Aquaman and the Lost Kingdom ภาคต่อของ Aquaman ในปี 2018 ก็กำลังจะเปิดตัวออกมาแล้วในสิ้นเดือนนี้ แต่ดูเหมือนว่าภาคใหม่นี้อาจจะยังไม่ใช่บทสรุปของตัวละครนี้ เนื่องจากล่าสุดผู้กำกับ James Wan ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาคิดว่าเรื่องราวของตัวละคร Aquaman สามารถสานต่อไปได้อีกมาก

ก่อนหน้า

ถัดไป