Titanic
4
2
1

Titanic

ไททานิค

PG-13
194 นาที
18/11/1997
ดราม่า |โรแมนติก
ภาพยนตร์ฉบับ 3 มิติ เข้าฉายที่สหรัฐอเมริกาวันที่ 6 เมษายน 2012 ถือเป็นรำลึกถึงการครบรอบ 100 ปีของเรือไททานิกที่จมลงตั้งแต่ปี 1912

ไม่มีสิ่งใดในโลกที่จะยิ่งใหญ่ ตื่นตา และสง่างามเท่าความอลังการของอภิมหากาพย์นาม "ไททานิค" ได้ ด้วยการเป็นเจ้าของ 11 รางวัลออสการ์ รวมถึง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บอกเล่าความรัก ยิ่งใหญ่ที่จับหัวใจผู้ชมทั่วโลก นี่คือสุดยอดภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด สร้างปรากฎการณ์ใหม่แห่งประวัติศาสตร์ พบ ลีโอนาร์โด ดาราหนุ่มขวัญใจคนทั่วโลก และ เคท วินสเล็ด นักแสดงสาวผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ร่วมสร้างพลังรักยิ่งใหญ่บนแผ่นฟิล์มในบทแจ๊คกับโรส คู่รักหนุ่มสาวผู้ค้นพบกันและกัน ในการเดินทางเที่ยวแรกของ "สวรรค์ที่ไม่มีวันจม" นามอาร์.เอ็ม.เอส. ไททานิค แต่เมื่อเรือสำราญมหึมาลำนี้พุ่งชนภูเขาน้ำแข็งบริเวณขั้วโลกเหนืออันหนาว เหน็บ การต่อสู้เพื่อรักจึงกลายเป็นการต่อสู้เพื่อรอดชีวิต ผลงานของเจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับชื่อดัง ที่สามารถพิชิตรางวัลออสการ์มาครองได้จากเรื่องนี้ สานเรื่องราวรักต่างวรรณะกับหายนะครั้งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์ไว้ด้วยกัน กลายเป็นงานชิ้นเอกเรื่องหนึ่งของโลกภาพยนตร์ ที่ทุกคนต่างประทับใจไม่รู้คลาย

James Cameron

James Cameron

ผู้กำกับ, นักเขียน

cover

เอาจนได้! Avatar: The Way of Water ขึ้นแซง Titanic กลายเป็นอันดับ 3 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

สงครามบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของผู้กำกับ James Cameron นั้นดุเดือดอย่างมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดได้มีการเปลี่ยนแปลงอันดับกันอีกครั้ง เนื่องจาก Avatar: The Way of Water (2022) สามารถทำรายได้แซงหน้า Titanic (1997) และขึ้นเป็นอันดับ 3 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลได้สำเร็จ

cover

รวยแต่ต้นปี! Disney ทำรายได้ในปี 2023 ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปแล้วมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับตอนนี้ปี 2023 เพิ่งจะเริ่มมาได้แค่เพียง 7 สัปดาห์เท่านั้น แม้ว่าปีนี้จะเพิ่งเริ่มได้ไม่นาน แต่ดูเหมือนว่าสตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่าง Disney จะกอบโกยเงินได้มหาศาลแล้ว เนื่องจากมีรายงานออกมาว่าในช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา สตูดิโอได้กวาดรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปแล้วมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

cover

James Cameron เปิดเผยบางสิ่งที่เขาอาจผิดพลาดมาตลอด! เกี่ยวกับ Titanic

นักสร้างภาพยนตร์อย่าง James Cameron พยายามอย่างมากเพื่อยกย่องโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นจริงกับเรือ RMS Titanic ซึ่งรวมถึงการเยี่ยมชมซากเรืออับปางที่จมอยู่ใต้น้ำหลายครั้ง แต่ในสารคดีเรื่องใหม่ Titanic: 25 Years Later ที่เขาเป็นผู้กำกับ ก็ได้เปิดเผยบางสิ่งที่เขาอาจผิดพลาดมาตลอด!

cover

มุ่งหน้าสู่ Top 3! Avatar: The Way of Water แซงหน้า Star Wars: The Force Awakens ขึ้นเป็นอันดับ 4 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

แม้ว่า Avatar: The Way of Water ของผู้กำกับ James Cameron จะเปิดตัวมาแล้วเกือบ 2 เดือน แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงทำรายได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่าภาคต่อเรื่องนี้สามารถทำเงินทั่วโลกแซงหน้า Star Wars: The Force Awakens (2015) ได้สำเร็จแล้ว พร้อมกับขึ้นเป็นอันดับ 4 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

cover

ไม่มีแผ่ว! Avatar: The Way of Water ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Avatar: The Way of Water ยังคงครองแชมป์บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างต่อเนื่องทั้งในอเมริกาและทั่วโลก โดยล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์ได้สำเร็จอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งนับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของผู้กำกับ James Cameron

cover

James Cameron เผยว่าทำไมเขาถึงยกให้วันวาเลนไทน์เป็นวันครบรอบของ Titanic

Titanic ของผู้กำกับ James Cameron ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ในตำนานที่โด่งดังไปทั่วโลก Titanic เปิดตัวออกมาครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 1997 ซึ่งกำลังจะกลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ซ้ำอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี โดยล่าสุด Cameron ได้ออกมาเผยถึงเหตุผลว่าทำไมเขาถึงยกให้วันวาเลนไทน์เป็นวันครบรอบของภาพยนตร์เรื่องนี้

cover

James Cameron ผู้กำกับ Avatar เปิดใจถึงคำกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีออสการ์ตอนรับรางวัลจากเรื่อง Titanic ที่ทำให้เขาลืมไม่ลง!

ปฏิเสธไม่ได้ว่า James Cameron คือหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล เพราะในสัปดาห์นี้ Avatar: The Way of the Water กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 7 ตลอดกาล โดยในอันดับเหล่านี้ยังประกอบไปด้วยหนังอีกสองเรื่องของเขาอย่าง Avatar ที่อยู่ในอันดับ 1 และ Titanic ในอันดับที่ 3 และเมื่อเร็วๆ นี้เขาได้พูดถึงคำกล่าวบนเวทีออสการ์ตอนที่ Titanic ได้รับรางวัล ซึ่งเขาไม่มีวันลืมมันได้ลง

cover

James Cameron เปิดเผยว่า Leonardo DiCaprio เกือบไม่ได้รับบทนำใน Titanic เพราะเขาไม่อยากออดิชัน

James Cameron ผู้กำกับชื่อดังที่กำลังจะเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง Avatar: The Way of Water ในเดือนธันวาคมนี้ ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยว่า Leonardo DiCaprio เกือบไม่ได้รับบทเป็น Jack Dawson ในภาพยนตร์ Titanic ที่เขากำกับในปี 1997 เนื่องจาก Leonardo ไม่ต้องการที่จะออดิชัน

cover

ชวนคุยเรื่องหนังเก่า : เหตุใด Rose จึงทิ้งสร้อยหัวใจมหาสมุทรลงทะเล ในตอนจบของ Titanic?

Titanic (2017) เล่าเรื่องของ Rose DeWitt Bukater (รับบทโดย Kate Winslet) หญิงสาวชนชั้นสูงและ Jack Dawson (รับบทโดย Leonardo DiCaprio) ผู้โดยสารชั้นประหยัดที่พบกับเธอบนเรือและตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบ ซึ่งพวกเขาได้ใช้เวลาสุดแสนโรแมนติกร่วมกันเป็นเวลาสี่วันก่อนที่ทุกอย่างจะจมหายไปในทะเลพร้อมกับซากเรือลำยักษ์ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดถูกถ่ายทอดผ่านการบอกเล่าของ Rose วัยชรา (รับบทโดย Gloria Stuart)

cover

Christian Bale ยอมรับว่า เหตุผลที่เขามีประสบความสำเร็จในฮอลลีวูด ส่วนหนึ่งมาจากบทที่ Leonardo DiCaprio ปฏิเสธ

เพียงสามปีต่อมา Bale ก็เอาชนะ DiCaprio ในบทบาท Patrick Bateman ฆาตกรต่อเนื่องจาก American Psycho (2000) ซึ่งมักได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ Bale แจ้งเกิดในวงการ เห็นได้ชัดว่าสตูดิโอที่อยู่เบื้องหลัง American Psycho (2000) ต้องการ DiCaprio สำหรับบทบาทนี้ แต่ผู้กำกับ Mary Harron ต้องการ Bale และมีรายงานว่าเธอได้ปฏิเสธที่จะพบกับ DiCaprio เพราะเธอกลัวว่านักแสดงจะโน้มน้าวเธอให้เปลี่ยนใจ

cover

Top Gun: Maverick ทำรายได้ในอเมริกาแซงหน้า Titanic ได้สำเร็จ! ขึ้นเป็นอันดับ 7 ของภาพยนตร์ทำรายได้ในอเมริกาสูงสุดตลอดกาล

ตอนนี้มาผ่านมาแล้วเกือบ 3 เดือน นับตั้งแต่ที่ Top Gun: Maverick ได้เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้สามารถทำรายได้ในอเมริกาแซงหน้าภาพยนตร์หลายเรื่อง ได้แก่ The Avengers (2012), Jurassic World (2015) และ Titanic (1997) ซึ่งส่งผลให้ Top Gun: Maverick ขึ้นเป็นอันดับ 7 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินในอเมริกาสูงสุดตลอดกาล

cover

ยังคงพุ่งทะยาน Top Gun: Maverick แซง Titanic ขึ้นเป็นภาพยนตร์ในประเทศที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอันดับ 7

Top Gun: Maverick (2022) กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในประเทศอันดับที่ 7 อย่างเป็นทางการ แซงหน้า Titanic (1997) ของ James Cameron Top Gun: Maverick (2022) ภาคต่อที่นำแสดงโดย Tom Cruise เช่นเดิมเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นสุดสัปดาห์ที่ 11 และมีรายได้ 1.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันศุกร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้คาดว่าจะทำรายได้รวม 6.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์

ก่อนหน้า

ถัดไป