James Cameron ผู้กำกับ Avatar เปิดใจถึงคำกล่าวสุนทรพจน์บนเวทีออสการ์ตอนรับรางวัลจากเรื่อง Titanic ที่ทำให้เขาลืมไม่ลง!

kate-winslet-james-cameron

ปฏิเสธไม่ได้ว่า James Cameron คือหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล เพราะในสัปดาห์นี้ Avatar: The Way of the Water กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับที่ 7 ตลอดกาล โดยในอันดับเหล่านี้ยังประกอบไปด้วยหนังอีกสองเรื่องของเขาอย่าง Avatar ที่อยู่ในอันดับ 1 และ Titanic ในอันดับที่ 3 และเมื่อเร็วๆ นี้เขาได้พูดถึงคำกล่าวบนเวทีออสการ์ตอนที่ Titanic ได้รับรางวัล ซึ่งเขาไม่มีวันลืมมันได้ลง

James Cameron ได้เล่าถึงเรื่องนี้กับ CNN เกี่ยวกับคำพูดที่เขาใช้ในระหว่างกล่าวสุนทรพจน์ในขณะที่เขาคว้ารางวัลออสการ์กับ Titanic โดยเขาได้กล่าวไว้ว่า:

แม่ครับ พ่อครับ ไม่มีทางที่ผมจะบอกคุณได้ว่าผมรู้สึกอย่างไรในตอนนี้ หัวใจของผมมันพองโตจนแทบระเบิด เว้นแต่ผมจะพูดว่า ‘ฉันคือราชาแห่งโลกใบนี้!’

titanic-2000

แน่นอนว่าช่วงสุดท้ายคือคำพูดที่โด่งดังจากภาพยนตร์ Titanic ซึ่งพูดโดยตัวละคร Jack Dawson แต่หลายคนกลับคิดว่าคำพูดนี้ในสุนทรพจน์ของเขาเป็นการแสดงความหยิ่งยโส อย่างไรก็ตาม Cameron บอกว่านั่นไม่ใช่ความตั้งใจของเขา เขาเผย:

ผมพยายามแสดงความสุขและความตื่นเต้นที่ผมรู้สึกในแง่ของภาพยนตร์เรื่องนั้น และช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดสำหรับตัวละครจาก Titanic ของ Leonardo DiCaprio ก็คือตอนที่เขาเป็นอิสระและอยู่ที่หัวเรือนั่นแหละ

สิ่งที่ผมเรียนรู้คือคุณไม่ควรนำภาพยนตร์ของคุณไปเสนอต่อสถาบันหากคุณได้รับรางวัล เพราะมันคุ้มค่าที่จะประจบประแจง มันทำให้สันนิษฐานได้ว่าคุณไม่ได้ชนะด้วยความได้เปรียบเล็กน้อย แต่ทุกคนที่นั่งเป็นผู้ชมในคืนนั้นที่ Kodak Theatre จะเห็นและรัก Titanic และเราจะไม่มีทางรู้เลยว่าเราชนะมากแค่ไหน แต่มันอาจจะไม่ถล่มทลายเลยก็ได้

titanic_1997_cameron_25-h_2017

ผมอ่อนแอตลอด 25 ปีหลังจากนั้น … คุณต้องระมัดระวังสิ่งที่คุณพูดในสุนทรพจน์ ผมและ Sally Field เรามีกลุ่มช่วยเหลือตนเองเล็กๆ ร่วมกันในเรื่องนี้

ล่าสุด Cameron ได้กลับมาร่วมงานกับ Kate Winslet นักแสดงนำจาก Titanic อีกครั้งใน Avatar: The Way of the Water ซึ่งในขณะนี้คุณสามารถรับชมได้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

James Cameron

เจมส์ คาเมรอน

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

16-08-1954 (69 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Kapuskasing, Ontario, Canada

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้