James Cameron เปิดเผยว่า Leonardo DiCaprio เกือบไม่ได้รับบทนำใน Titanic เพราะเขาไม่อยากออดิชัน

James Cameron ผู้กำกับชื่อดังที่กำลังจะเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องใหม่อย่าง Avatar: The Way of Water ในเดือนธันวาคมนี้ ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยว่า Leonardo DiCaprio เกือบไม่ได้รับบทเป็น Jack Dawson ในภาพยนตร์ Titanic ที่เขากำกับในปี 1997 เนื่องจาก Leonardo ไม่ต้องการที่จะออดิชัน

1

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้กำกับ James Cameron ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร GQ ซึ่งเขาได้เล่าถึงเหตุการณ์ตอนที่ Leonardo มาคัดเลือกนักแสดงเพื่อรับบทเป็น Jack Dawson ในภาพยนตร์ Titanic (1997) โดยผู้กำกับได้เล่าให้ฟังว่า

ผมจำได้ว่ามีการประชุมกับ Leo แล้วก็มีการทดสอบหน้ากล้องกับ Leo การประชุมเป็นเรื่องตลกเพราะผมนั่งอยู่ในห้องประชุมเพื่อรอพบนักแสดง ใช่ไหม? และผมก็มองไปรอบๆ เห็นผู้หญิงทุกคนในออฟฟิศกำลังประชุมกันอยู่ด้วยเหตุผลบางอย่าง มีทั้งผู้อำนวยการสร้างหญิง ซึ่งก็โอเค ไม่แปลกเท่าไหร่ แต่นักบัญชีของเรา? ทำไมเธอถึงอยู่ในที่ประชุม? พวกเขาทุกคนต้องการพบ Leo มันวุ่นวายมาก [ทุกคนตื่นเต้นอยากเจอ Leo] ผมมองไปรอบๆ และผมก็พูดว่า ‘ผมคิดว่าผมรู้คำตอบสำหรับที่นี่แล้ว’

สิ่งที่ผู้กำกับ James Cameron กล่าวมานี้น่าจะสื่อเป็นนัยว่าในตอนนั้นป๋า Leonardo DiCaprio ที่อายุแค่เพียง 20 ต้นๆ นั้นเป็นหนึ่งในนักแสดงที่หล่อเบอร์ต้นๆ ของโลก จึงไม่แปลกที่ผู้หญิงทุกคนมารอเจอเขา เพราะทุกคนตื่นเต้นที่จะได้เห็นเขาตัวเป็นๆ ถึงขนาดที่นักบัญชีที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับการคัดเลือกนักแสดงยังต้องเข้ามาในห้องเพื่อรอเจอเขา ซึ่งก็เป็นเรื่องขำๆ ที่เกิดขึ้นในเบื้องหลัง นอกจากเรื่องนี้แล้ว ผู้กำกับยังได้เปิดเผยอีกว่าตอนนั้นเขาต้องการอยากจะเห็นเคมีระหว่าง Leo และ Kate Winslet (นางเอก) ว่าจะเป็นอย่างไร

3

ด้วยเหตุนี้ Cameron จึงตัดสินใจนัด Leo มาโดยไม่บอกล่วงหน้าว่ากำลังจะทดสอบเขา ซึ่งผู้กำกับเล่าให้ฟังว่า ตอนที่ Leo มาถึงเขาก็บอกว่า “โอ้ ผมไม่อ่าน [สคริปต์]” จากนั้นป๋า Cameron เลยจับมือเขาและบอกว่า “ขอบคุณที่มา” และเมื่อ Leo เห็นว่าเขาอาจพลาดบทนี้ เขาเลยพูดสวนมาว่า “เดี๋ยวก่อน เดี๋ยวก่อน คุณหมายความว่าถ้าผมไม่อ่าน [สคริปต์] ผมจะไม่ได้บทนี้ใช่ไหม” ด้วยเหตุนี้ผู้กำกับจึงอธิบายให้ Leo ฟังว่า Titanic “เป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่จะใช้เวลา 2 ปีในชีวิตของผม และคุณก็จะไปทำอย่างอื่นอีก 5 อย่าง ในขณะที่ผมทำงานหลังการผลิต [Post Production] งานโมเดลทั้งหมด และทุกๆ อย่าง ดังนั้น ผมไม่สนหรอก ผมตัดสินใจผิดพลาดในการคัดเลือกนักแสดง ดังนั้น คุณจะอ่านหรือคุณจะไม่รับบทนี้?" จนท้ายที่สุด Leo ก็ต้องยอมอ่านบท

นับว่าเป็นโชคดีมากๆ ที่ตอนนั้น Leonardo ไม่เล่นตัวและตัดสินใจยอมตามใจผู้กำกับ เนื่องจาก Cameron เองก็ยอมรับว่า Leo เหมาะสมกับบทบาทนี้จริงๆ และเคมีของเขากับ Kate Winslet ก็เข้ากันมากๆ แม้ว่ารังสีที่แผ่ออกมาจากตัว Leo จะเป็นบรรยากาศที่ไม่ดีนัก แต่เมื่อไหร่ที่ผู้กำกับสั่ง “แอ็กชัน” Leo ก็จะสวมบท “กลายเป็น Jack และ Kate [Winslet] ก็เฉิดฉาย พวกเขาสวมวิญญาณเป็นตัวละครเหล่านั้น และเขา [Leo] เล่นฉากนั้น เมฆดำทะมึนเปิดออก แสงตะวันส่องลงมาทำให้ Jack สว่างสไว” อย่างไรก็ตาม สิ่งที่การันตีได้เลยว่าผู้กำกับตัดสินใจไม่ผิดจริงๆ ก็คือผลลัพธ์หลังจากภาพยนตร์ออกฉาย เนื่องจาก Titanic ประสบความสำเร็จมหาศาลจนได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดตลอดกาลยาวนานเกิน 10 ปี นับตั้งแต่ปี 1997 ยาวไปจนถึงปี 2009 ที่ Avatar ภาคแรก [หนังของ James Cameron เหมือนกัน] มาทำลายสถิตินี้ โดยนับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ภาพยนตร์เรื่อง Titanic ก็ยังคงถูกยกให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์โรแมนติกในตำนานที่ทุกคนต้องรู้จัก

Titanic (1997) รับชมได้ทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Deadline
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

James Cameron

เจมส์ คาเมรอน

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

16-08-1954 (69 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Kapuskasing, Ontario, Canada

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้