รวยแต่ต้นปี! Disney ทำรายได้ในปี 2023 ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปแล้วมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับตอนนี้ปี 2023 เพิ่งจะเริ่มมาได้แค่เพียง 7 สัปดาห์เท่านั้น แม้ว่าปีนี้จะเพิ่งเริ่มได้ไม่นาน แต่ดูเหมือนว่าสตูดิโอยักษ์ใหญ่อย่าง Disney จะกอบโกยเงินได้มหาศาลแล้ว เนื่องจากมีรายงานออกมาว่าในช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา สตูดิโอได้กวาดรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศไปแล้วมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

3

รายได้ 1 พันล้านดอลลาร์ที่ทาง Disney ทำได้ใน 7 สัปดาห์แรกนี้นับว่าเป็นรายได้ที่สูงมากๆ สูงถึงขนาดที่ว่ามากกว่ารายได้ทั้งปีของสตูดิโอภาพยนตร์บางแห่งด้วยซ้ำ ตามรายงานล่าสุดของ Variety ได้ระบุว่า ปัจจุบันนี้ The Walt Disney Company สามารถกวาดรายได้ในปี 2023 ไปแล้วทั้งสิ้น 1.283 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่มาจากภาพยนตร์ 3 เรื่อง ได้แก่ Avatar: The Way of Water (2022), Ant-Man and the Wasp: Quantumania และ Titanic (1997) ที่กลับเข้ามาฉายในโรงอีกครั้งเนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี โดยจากรายได้ 1.283 พันล้านดอลลาร์นี้ แบ่งเป็นรายได้จากการฉายในอเมริกา 383 ล้านดอลลาร์ และรายได้จากการฉายในต่างประเทศ (ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา) 900 ล้านดอลลาร์

ภาพยนตร์ 3 เรื่องที่กล่าวมานี้ล้วนแต่เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้หลักๆ ให้กับ Disney ในช่วง 7 สัปดาห์ที่ผ่านมา เอาแค่เพียง Ant-Man and the Wasp: Quantumania ที่ทำเงินได้มหาศาลทั้งที่เพิ่งเปิดตัวออกมาได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น ซึ่งทำรายได้ทั่วโลกสูงถึง 225 ล้านดอลลาร์ ใน 3 วันแรกของการเปิดตัว แบ่งรายได้ในอเมริกา 104 ล้านดอลลาร์ และรายได้จากต่างประเทศ 121 ล้านดอลลาร์ แถมยังมีแนวโน้มที่จะทำรายได้ต่อเนื่องไปอีก 2-3 สัปดาห์หลังจากนี้ ส่วนในด้านของ Avatar: The Way of Water (2022) แม้ว่าจะเปิดตัวออกมานานแล้วตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2022 แต่ภาพยนตร์ของผู้กำกับ James Cameron เรื่องนี้ก็ยังคงกวาดรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยใน 7 สัปดาห์ของช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมานี้ Avatar: The Way of Water (2022) สามารถทำรายได้ไปมากกว่า 900 ล้านดอลลาร์ ส่วนในด้านของ Titanic (1997) ที่กลับเข้ามาฉายเนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปีนั้นก็ทำเงินได้ดีไม่แพ้กัน แม้ว่าจะเป็นหนังเก่าแต่ก็ยังสามารถกวาดรายได้ไปมากถึง 48 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก

2

รายได้ 1.283 พันล้านดอลลาร์ของ Disney ในครั้งนี้นับว่าเป็นแค่เพียงการเริ่มต้นเท่านั้น เพราะยังมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อีกหลายเรื่องที่รอเปิดตัวในปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะกวาดรายได้ติดมือกลับบ้านไปได้อีกมหาศาล โดยโปรเจกต์สำคัญๆ ที่คาดว่าจะทำรายได้ในปีนี้ ได้แก่ Guardians of the Galaxy Volume 3 จาก Marvel Studios และ The Little Mermaid ฉบับไลฟ์แอ็กชันที่จะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม ต่อด้วย Indiana Jones and the Dial of Destiny ภาคต่อในตำนานที่หลายคนรอคอยซึ่งจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน และปิดท้ายด้วย The Marvels ภาคต่อของ Captain Marvel ในปี 2019 ซึ่งเพิ่งถูกเลื่อนวันฉายออกไปเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยมีความเป็นไปได้สูงที่ภาพยนตร์เหล่านี้จะสามารถทำเงินให้กับ Disney ได้เพิ่มอีก 1-2 พันล้านดอลลาร์ สุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไรนั้นไม่มีใครรู้ คงต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้