ไม่มีแผ่ว! Avatar: The Way of Water ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Avatar: The Way of Water ยังคงครองแชมป์บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างต่อเนื่องทั้งในอเมริกาและทั่วโลก โดยล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์ได้สำเร็จอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งนับเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของผู้กำกับ James Cameron

2

จากความสำเร็จในครั้งนี้ของ Avatar: The Way of Water นั้นได้ส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 6 ในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ที่สามารถทำรายได้ทั่วโลกถึง 2 พันล้านดอลลาร์ และยังทำให้ผู้กำกับ James Cameron กลายเป็นผู้กำกับที่มีภาพยนตร์ที่ทำเงินเกิน 2 พันล้านดอลลาร์ถึง 3 เรื่อง ได้แก่ Titanic (1997), Avatar (2009) และ Avatar: The Way of Water นอกจากนี้ Disney ยังได้มีการคาดการณ์ออกมาว่า ภาคต่อเรื่องนี้จะปิดฉากสุดสัปดาห์ที่ 6 ด้วยรายได้ 2.024 พันล้านดอลลาร์ ทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรค Covid-19 พร้อมกับขึ้นเป็นอันดับ 6 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

ปัจจุบันนี้ Avatar: The Way of Water ยังคงครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกามาเป็นเวลา 6 สัปดาห์ติดต่อกันนับตั้งแต่การเปิดตัวเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนี้มีรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 2.024 พันล้านดอลลาร์ โดยแบ่งเป็นรายได้ในอเมริกา 598 ล้านดอลลาร์ และรายได้จากต่างประเทศ (ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา) 1.426 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม จากการกวาดรายได้อย่างต่อเนื่องของ Avatar: The Way of Water ทำให้ยังคงมีความเป็นไปได้ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไต่อันดับสูงขึ้นแซงหน้าอับดับ 5 อย่าง Avengers: Infinity War (2018) [2.052 พันล้านดอลลาร์] และอันดับ 4 อย่าง Star Wars: The Force Awakens (2015) [2.071 พันล้านดอลลาร์] เพื่อขึ้นเป็นอันดับ 4 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

3

ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล 3 อันดับแรก ได้แก่ อันดับ 3 Titanic (1997) ที่ทำรายได้ไปทั้งสิ้น 2.194 พันล้านดอลลาร์, อันดับ 2 Avengers: Endgame (2019) รายได้ 2.799 พันล้านดอลลาร์ และอันดับคือ Avatar (2009) ภาคแรกของ Avatar: The Way of Water ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปมากถึง 2.923 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ Avatar เคยสูญเสียอันดับ 1 ให้กับ Avengers: Endgame ไปในปี 2019 จากนั้นทางสตูดิโอก็ได้มีการนำเอา Avatar ออกมาฉายซ้ำอีกครั้งจนสามารถทำรายได้และทวงคืนอันดับ 1 กลับมาได้ในปี 2021 อย่างไรก็ตาม สำหรับ Avatar: The Way of Water นั้นไม่ได้ประสบความสำเร็จในด้านรายได้เท่านั้น แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกอีกด้วย โดยในปัจจุบันมีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 77% ในฝั่งนักวิจารณ์ (จาก 411 รีวิว) และมีคะแนนในฝั่งผู้ชมที่สูงมากถึง 92% (จากมากกว่า 1 หมื่นรีวิว) ซึ่งท้ายที่สุดแล้วรายได้ของภาคต่อเรื่องนี้จะไปจบที่ตรงไหนนั้นยังไม่มีใครสามารถบอกได้ คงต้องรอติดตามข่าวสารกันต่อไป

Avatar: The Way of Water ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้