เอาจนได้! Avatar: The Way of Water ขึ้นแซง Titanic กลายเป็นอันดับ 3 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

สงครามบนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของผู้กำกับ James Cameron นั้นดุเดือดอย่างมากในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดได้มีการเปลี่ยนแปลงอันดับกันอีกครั้ง เนื่องจาก Avatar: The Way of Water (2022) สามารถทำรายได้แซงหน้า Titanic (1997) และขึ้นเป็นอันดับ 3 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลได้สำเร็จ

1

ก่อนหน้านี้ Avatar: The Way of Water ได้เคยขึ้นเป็นอันดับ 3 ของภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดการมาแล้วครั้งหนึ่ง ทว่าในสัปดาห์ที่แล้ว Titanic ได้กลับมาเปิดตัวในโรงภาพยนตร์อีกครั้งเนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี ซึ่งยังคงกวาดความสำเร็จได้เหมือนเคยจึงทำให้ Titanic กลับมายึดอันดับ 3 คืนได้ในเวลาไม่นาน แต่ความสำเร็จนี้ดูเหมือนว่าจะอยู่ได้ไม่นาน เนื่องจากล่าสดได้มีรายงานออกมาอีกว่าปัจจุบันนี้ Avatar: The Way of Water ภาคต่อของผู้กำกับ James Cameron ได้กลับมาทวงอันดับ 3 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลคืนได้สำเร็จอีกครั้ง

ตามรายงานล่าสุดจาก Variety ได้ระบุว่าภาคต่อของ Avatar ทำเงินทั่วโลกไปแล้วมากถึง 2.244 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมากกว่า Titanic ที่ปัจจุบันมีรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 2.243 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ตอนนี้ Avatar: The Way of Water ได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอันดับ 3 อย่างเป็นทางการ โดยในตอนนี้ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล 3 อันดับแรกนั้นเป็นภาพยนตร์จากผู้กำกับ James Cameron ถึง 2 เรื่อง ได้แก่ Avatar: The Way of Water ในอันดับ 3 และ Avatar (2009) ในอันดับ 1 ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 2.923 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนในอันดับ 2 นั้นตกไปเป็นของ Avengers: Endgame (2019) ของผู้กำกับสองพี่น้อง Joe และ Anthony Russo จาก Marvel Studios

2

แม้ว่าผู้กำกับ James Cameron จะไม่สามารถครองทั้ง 3 อันดับแรกได้ แต่ภาพยนตร์ทั้ง 3 เรื่องแรกนี้ก็ล้วนเป็นผลงานของ Disney ทั้งสิ้น ซึ่งไม่ใช่แค่ 3 อันดับแรกเท่านั้นที่เป็นของพวกเขา เพราะตามข้อมูลจาก Box Office Mojo ในรายชื่อภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดทั้ง 10 อันดับแรกนั้นมีภาพยนตร์ของ Disney ไปแล้วทั้งสิ้น 8 เรื่อง ยกเว้นแค่เพียง Jurassic World (2015) ในอันดับ 9 ที่เป็นของ Universal Pictures และ Spider-Man: No Way Home (2021) ในอันดับ 8 ที่เป็นของ Disney เพียงครึ่งหนึ่งเนื่องจากเป็นการร่วมทุนกันระหว่าง Marvel Studios และ Sony Pictures แถมลิขสิทธิ์ของตัวละคร Spider-Man ก็ยังคงเป็นของ Sony ดังนั้น จะบอกว่าเป็นของ Disney แบบเต็มตัวก็คงจะไม่ใช่ อย่างไรก็ตาม จากความสำเร็จที่กล่าวมานี้นั้นทำให้ปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าสตูดิโอที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลกในทุกวันนี้ก็คงหนีไม่พ้น Disney นื่องจากพวกเขามีแฟรนไชส์ที่แข็งแกร่งมากมายที่ดูแลอยู่ ทั้งแฟรนไชส์ซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel Studios, แฟรนไชส์ Star Wars และ Indiana Jones ของ Lucasfilm, แฟรนไชส์ Avatar ของ 20th Century Studios, แฟรนไชส์ Pirates of the Caribbean ของ Walt Disney Pictures และภาพยนตร์แอนิเมชันยอดฮิตอีกหลายแฟรนไชส์ของ Pixar สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นแฟรนไชส์ที่แข็งแกร่งที่ทำเงินให้กับ Disney ได้มหาศาล ทั้งในฐานะภาพยนตร์ ของเล่นของสะสมยาวไปจนเครื่องเล่นในสวนสนุก

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้