James Cameron เผยว่าทำไมเขาถึงยกให้วันวาเลนไทน์เป็นวันครบรอบของ Titanic

Titanic ของผู้กำกับ James Cameron ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ในตำนานที่โด่งดังไปทั่วโลก Titanic เปิดตัวออกมาครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 1997 ซึ่งกำลังจะกลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ซ้ำอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี โดยล่าสุด Cameron ได้ออกมาเผยถึงเหตุผลว่าทำไมเขาถึงยกให้วันวาเลนไทน์เป็นวันครบรอบของภาพยนตร์เรื่องนี้

1

เมื่อพูดถึง Titanic นั้นถือเป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกอีกหนึ่งเรื่องที่อยู่ในใจของแฟนๆ ภาพยนตร์ทั่วโลก ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวออกมาในปี 1997 และประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลจนได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล ซึ่งได้ครองตำแหน่งนี้ยาวนานถึง 12 ปี จนกระทั่งการมาถึงของ Avatar ในปี 2009 ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ James Cameron เช่นเดียวกัน จากนั้น Avatar ก็ครองตำแหน่งนี้ยาวนานมาถึงปัจจุบัน หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือ Cameron ได้กลายเป็นผู้กำกับที่มีภาพยนตร์ที่ทำรายได้ครองอันดับ 1 มายาวนานถึง 25 ปีแล้วนับตั้งแต่ปี 1997

ปัจจุบันนี้ผ่านมา 25 ปี แล้วนับตั้งแต่ที่ Titanic เข้าฉายครั้งแรก ซึ่งวันครอบรอบที่แท้จริงคือวันที่ 19 ธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ Titanic จึงกำลังจะกลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้งในฉบับรีมาสเตอร์ โดยมีกำหนดการเข้าฉายที่อเมริกาในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ส่วนในประเทศไทยจะเป็นวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงก่อนวันวาเลนไทน์ และแม้ว่าวันเปิดตัวของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นช่วงก่อนวันคริสต์มาส [19 ธันวาคม] แต่ผู้กำกับอย่าง James Cameron ก็ได้เพิ่งออกมาเปิดเผยว่าทำไมเขาถึงอยากเลือกให้วันวาเลนไทน์เป็นวันครบรอบของภาพยนตร์เรื่องนี้

1

เมื่อไม่นานมานี้ James Cameron เพิ่งออกมาให้สัมภาษณ์กับทางรายการ The Jess Cagle Show ของ SiriusXM และในระหว่างการพูดคุยกันนั้น ผู้กำกับได้เปิดเผยว่า เขาต้องการนำ Titanic ออกฉายในโรงภาพยนตร์ใหม่อีกครั้ง เพื่อให้คนที่ไม่เคยดูได้ดูในโรงภาพยนตร์ รวมถึงเป็นการเดินทางย้อนเวลาสู่เส้นทางแห่งความทรงจำสำหรับผู้ที่เคยดูมาก่อน โดยเขาได้เปิดเผยถึงเหตุผลอีกว่าทำไมเขาถึงเลือกเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์แทนที่จะเปิดตัวในช่วงวันครบรอบ 25 ปีของภาพยนตร์เรื่องนี้ในเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา อ่านคำพูดของ James Cameron ได้ด้านล่าง

วันที่ที่สมเหตุสมผลสำหรับผมคือวันวาเลนไทน์ ไม่กี่วันก่อนวันคริสต์มาส ผมคิดว่าคือวันที่ 19 ธันวาคม [วันที่ภาพยนตร์เปิดตัวครั้งแรก] แต่วันเดียวที่มันทำรายได้สูงสุดหลังการเปิดตัวคือวันวาเลนไทน์ ค่อนข้างชัดเจนว่าทำไม แต่เป็นเรื่องแปลกมากสำหรับภาพยนตร์ที่เปิดตัวมาเป็นเวลา 2 เดือนกว่าจะมีวันที่ทำรายได้สูงที่สุด ดังนั้น มันจึงเป็นการเฉลิมฉลองความรัก พร้อมกับการเฉลิมฉลองให้กับภาพยนตร์ในเวลาเดียวกัน และยังเป็นการฉลองความสำเร็จของภาพยนตร์อีกด้วย

2

Titanic เป็นภาพยนตร์ที่จะบอกเล่าเรื่องราวความรักต้องห้ามของคู่รักต่างชนชั้นที่พบกันบนเรือ RMS Titanic ซึ่งได้จมในท้ายที่สุดหลังจากพุ่งชนกับภูเขาน้ำแข็งขนาดใหญ่ ภาพยนตร์โรแมนติกเรื่องนี้ได้สร้างชื่อให้กับนักแสดงนำทั้ง 2 ได้แก่ Leonardo DiCaprio รับบทเป็น Jack Dawson และ Kate Winslet ที่รับบทเป็น Rose Dewitt Bukater ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลมากมายหลังจากการเปิดตัว หนึ่งในนั้นรวมถึงการกวาดรางวัลบนเวทีออสการ์ได้มากถึง 11 สาขา จึงไม่แปลกที่แฟนๆ จะยกให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในผลงานในตำนานที่ทุกคนควรหามารับชมกันซักครั้ง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในตอนนี้จะผ่านมานานแล้วกว่า 25 ปี แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงเป็นอันดับ 3 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล เป็นรองแค่เพียง Avatar (2009) ที่ครองอันดับ 1 และ Avengers: Endgame (2019) ในอันดับ 2

Titanic มีกำหนดการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้งในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ [เฉพาะโรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการ]

ที่มา: Collider
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

James Cameron

เจมส์ คาเมรอน

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

16-08-1954 (69 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Kapuskasing, Ontario, Canada

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้