มุ่งหน้าสู่ Top 3! Avatar: The Way of Water แซงหน้า Star Wars: The Force Awakens ขึ้นเป็นอันดับ 4 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

แม้ว่า Avatar: The Way of Water ของผู้กำกับ James Cameron จะเปิดตัวมาแล้วเกือบ 2 เดือน แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงทำรายได้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่าภาคต่อเรื่องนี้สามารถทำเงินทั่วโลกแซงหน้า Star Wars: The Force Awakens (2015) ได้สำเร็จแล้ว พร้อมกับขึ้นเป็นอันดับ 4 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

1

Avatar: The Way of Water ถือเป็นผลงานที่กลับมาตอกย้ำให้แฟนๆ ทั่วโลกได้เห็นว่า James Cameron ยังคงเป็นผู้กำกับที่มากความสามารถและเป็นผู้กำกับที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในฮอลลีวูด เมื่อไม่นานมานี้ภาคต่อเรื่องนี้เพิ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 4 สาขา ได้แก่ สาขาบันทึกเสียงยอดเยี่ยม (Best Sound), สาขาออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม (Best Production Design), สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม (Best Special Effects) รวมถึงรางวัลใหญ่สุดในสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture)

ปัจจุบันนี้ Avatar: The Way of Water ได้เปิดตัวออกมาในโรงภาพยนตร์เป็นเวลา 7 สัปดาห์แล้ว ซึ่งสิ่งที่น่าตกใจคือภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นสามารถครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกาได้ติดต่อกัน 7 สัปดาห์ติดๆ หรือก็คือครองอันดับ 1 มาตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉายจนถึงปัจจุบัน พร้อมกับทำการกวาดรายได้อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันนี้ Avatar: The Way of Water สามารถทำรายได้ทั่วโลกแซงหน้า Star Wars: The Force Awakens (2015) ได้สำเร็จ และได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลอันดับ 4 ด้วยรายได้ทั่วโลก 2.116 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นรองแค่เพียง Titanic (1997) [2.194 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ], Avengers: Endgame (2019) [2.799 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ] และ Avatar (2009) [2.923 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ]

3

จากความสำเร็จในครั้งนี้ของ Avatar: The Way of Water ส่งผลให้ใน 4 อันดับแรกของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลนั้นมีภาพยนตร์ที่กำกับโดย James Cameron ถึง 3 เรื่อง ยกเว้นแค่เพียง Avengers: Endgame (2019) เท่านั้นที่กำกับโดย 2 พี่น้อง Joe และ Anthony Russo นอกจากนี้ Avatar: The Way of Water ยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้รวดเร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ด้วยระยะเวลาเพียง 39 วันหลังการเปิดตัว เป็นรองให้แค่เพียง Avengers: Endgame (2019) ที่ทำรายได้ทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใน 11 วัน ซึ่งเร็วกว่าถึง 3 เท่าตัว อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้ Avatar: The Way of Water ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 2.116 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แบ่งเป็นรายได้ในอเมริกา 620.58 ล้านดอลลารร์สหรัฐ และรายได้จากต่างประเทศ (ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา) อีก 1.496 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ [ข้อมูลจาก Box Office Mojo]

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้