Top Gun: Maverick ทำรายได้ในอเมริกาแซงหน้า Titanic ได้สำเร็จ! ขึ้นเป็นอันดับ 7 ของภาพยนตร์ทำรายได้ในอเมริกาสูงสุดตลอดกาล

ตอนนี้มาผ่านมาแล้วเกือบ 3 เดือน นับตั้งแต่ที่ Top Gun: Maverick ได้เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนตอนนี้สามารถทำรายได้ในอเมริกาแซงหน้าภาพยนตร์หลายเรื่อง ได้แก่ The Avengers (2012), Jurassic World (2015) และ Titanic (1997) ซึ่งส่งผลให้ Top Gun: Maverick ขึ้นเป็นอันดับ 7 ของภาพยนตร์ที่ทำเงินในอเมริกาสูงสุดตลอดกาล

2

ปัจจุบันนี้ Top Gun: Maverick ภาพยนตร์ภาคต่อจาก Top Gun ในปี 1986 สามารถทำเงินในอเมริกาได้แล้วทั้งหมด 662 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และเพิ่งขึ้นแซง Titanic (1997) ที่ทำเงินในอเมริกาได้ทั้งหมด 659 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยตามรายงานของ Variety ได้มีการเปิดเผยว่า จากความสำเร็จครั้งล่าสุดนี้ ได้ส่งผลให้ Top Gun: Maverick กลายเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จในอเมริกาสูงที่สุดของสตูดิโอ Paramount Pictures ในรอบ 110 ปี

รายได้ในอเมริกาของภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ยังคงเป็นรองให้กับภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง ภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในอเมริกาสูงสุดตลอดกาลอันดับที่ 6 ในปัจจุบันคือ Avengers: Infinity War (2018) ซึ่งทำรายได้ในอเมริกาได้ทั้งสิ้น 678 ล้านดอลลาร์สหรัฐ, อันดับที่ 5 คือ Black Panther (2018) ทำรายได้ในอเมริกาอยู่ที่ 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ, อันดับที่ 4 คือ Avatar (2009) ทำรายได้ในอเมริกาอยู่ที่ 760 ล้านดอลลาร์สหรัฐ, อันดับที่ 3 คือ Spider-Man: No Way Home (2021) ทำรายได้ในอเมริกาอยู่ที่ 804 ล้านดอลลาร์สหรัฐ, อันดับที่ 2 คือ Avengers: Endgame (2019) ทำรายได้ในอเมริกาอยู่ที่ 858 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสุดท้ายคืออับดับที่ 1 ที่ยังไม่มีใครสามารถโค่นล้มได้ นั่นคือภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: Episode VII - The Force Awakens (2015) โดยทำรายได้ในอเมริกาไปสูงถึง 936 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

3

อย่างไรก็ตาม แม้รายได้ในประเทศจะอยู่ในอันดับที่ 7 แต่ภาพยนตร์เรื่อง Top Gun: Maverick ที่นำแสดงโดย Tom Cruise ก็สามารถทำผลงานออกมาได้ดีในระดับสากลเช่นกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลกไปมากถึง 690 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ไม่รวมรายได้ในอเมริกา) ทั้งที่ไม่ได้เข้าฉายในจีนและรัสเซีย รายได้รวมทั้งหมดของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับ Top Gun: Maverick นั้นไม่ได้ประสบความสำเร็จแค่ในด้านรายได้ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการวิจารณ์เชิงบวกอย่างล้นหลามอีกด้วย สามารถทำคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้อย่างน่าประทับใจด้วยคะแนน 96% ในฝั่งนักวิจารณ์ และ 99% ในฝั่งผู้ชม นอกจากนี้ Spencer Perry จาก ComicBook.com ก็ได้ให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ที่ 4.5 เต็ม 5 คะแนน และเรียกภาคต่อนี้ว่า “ภาคต่อที่สุดยอด และดีกว่าต้นฉบับในทุกๆ ด้าน”

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Top Gun: Maverick

ท็อปกัน: มาเวอริค

May 21, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้