Christian Bale เล่าถึงการแข่งรถโกคาร์ทกับ Heath Ledger ในระหว่างการถ่ายทำ The Dark Knight

Christian Bale นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ แถมยังเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ทั้งแฟนๆ นักวิจารณ์ภาพยนตร์ และคนในแวดวงฮอลลีวูดต่างยอมรับในฝีไม้ลายมือด้านการแสดงของเขา ล่าสุดเขาได้ออกมาเล่าถึงประสบการณ์ในอดีตที่เขาเคยแข่งรถโกคาร์ทกับ Heath Ledger ในระหว่างการถ่ายทำ The Dark Knight (2008)

5

Christian Bale นับเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงานมากที่สุดคนหนึ่งในฮอลลีวูด เขาโด่งดังที่สุดจากการรับบทเป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Batman ในภาพยนตร์ไตรภาค The Dark Knight ของผู้กำกับ Christopher Nolan และนอกจากบทซูเปอร์ฮีโร่แล้ว เขายังได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลมากมายหลายเรื่อง และล่าสุดเขาเพิ่งได้เข้าร่วมจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ในฐานะตัวละครวายร้าย Gorr the God Butcher ในภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder ที่เพิ่งเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

แม้ว่า Christian Bale จะเคยได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (Best Supporting Actor) จากภาพยนตร์เรื่อง The Fighter (2010) แต่ภาพยนตร์ได้รับการยกย่องจากสาธารณชนมากที่สุดของเขากลับกลายเป็นเรื่อง The Dark Knight ในปี 2008 เนื่องจากการแสดงอันยอดเยี่ยมของ Heath Ledger ในบทบาท Joker การแสดงของ Heath ในเรื่องนี้ได้ทำให้เขาชนะรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในปีนั้น แต่น่าเสียดายที่เขาเสียชีวิตไปก่อนวันประกาศรางวัล นับเป็นเรื่องน่าเศร้าที่เขาไม่ได้มีโอกาสเห็นความสำเร็จของตัวเอง

2

ปัจจุบันนี้นับเป็นเวลากว่า 14 ปี แล้วที่ The Dark Knight เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ล่าสุด Christian Bale ได้ให้สัมภาษณ์กับ GQ ซึ่งเขาได้เล่าถึงเหตุการณ์ในอดีตว่า เขาเคยแข่งรถโกคาร์ทกับ Heath Ledger อย่างสนุกสนาน ในระหว่างที่กำลังถ่ายทำ The Dark Knight โดยเขาได้เล่าให้ฟังว่า

Heath Ledger เค้าแบบ โอ้พระเจ้า ช่างน่ายินดีจริงๆ ที่ได้ร่วมงานกับเขาและได้เจอเขา คุณรู้ไหม เขาทุ่มเทให้กับ Joker มากแค่ไหน และผมกูเฝ้าดูมันดำเนินไป ใช่ มันวิเศษสุดๆ เรามีปัญหาที่นี่หรือเปล่า? ตอนที่ Chris [ผู้กำกับ] กับผมคุยกันครั้งแรก เราพูดว่าไม่ใช่ปัญหา Batman คืออะไร พวกวายร้ายมักจะน่าสนใจกว่าเสมอใช่ไหม? ดังนั้น จริงๆ แล้ว Batman เขาเองก็ใกล้จะเป็นวายร้ายแล้ว ดังนั้น อย่าปล่อยให้เขากลายเป็นคนโง่โดยการเปรียบเทียบ ผมรู้สึกนอยเล็กน้อยเรื่องการเปรียบเทียบ เพราะ Heath แสดงได้ยอดเยี่ยม แต่ผมก็ภูมิใจกับภาพยนตร์เรื่องนั้นมาก ผมรักมัน The Dark Knight มันไม่ธรรมดาจริงๆ และผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Heath

เขา [Heath] เป็นนักขับโกคาร์ทที่ยอดเยี่ยม ใช่ เราไปแข่งโกคาร์ท และให้ตายเุถอะ เขาเอาชนะพวกสตันท์แมนและทุกคน เขาว่องไวมาก ตอนที่ไปถึงสนามพวกเราคิดกันไว้ว่าพวกสตันท์จะต้องชนะแน่ๆ แต่จู่ๆ Heath ก็ชนะ ได้อันดับสูงสุด แล้วพูดเงียบๆ ว่า ‘คุณรู้ไหม พ่อของผมเป็นนักแข่งรถโกคาร์ท’ เขาเป็นคนที่มีความสามารถมากและนิสัยดีน่าคบหา และใช่ ผมคิดถึงเขามาก

3

เมื่อไม่นานมานี้ Christian Bale ได้ปรากฎตัวในภาพยนตร์จากหนังสือการ์ตูนของ Marvel ใน Thor: Love and Thunder ภาพยนตร์เรื่องนี้แนะนำเราให้รู้จักกับ Gorr the God Butcher ตัวละครวายร้ายของ Bale และยังเป็นการกลับมาใน MCU อีกครั้งของ Natalie Portman ในบท Jane Foster หรือ Mighty Thor ซึ่งก่อนหน้านี้ Chris Hemsworth ได้เคยออกมาเล่าถึงการทำงานกับ Bale ในกองถ่าย โดยเขาได้เล่าให้ฟังว่า

พวกเรา (นักแสดงในเรื่อง) ส่วนใหญ่จะเป็นการแสดงแบบด้นสด เน้นความตลกและสนุกสนาน แต่เมื่อ Christian Bale เดินเข้ามาในกองถ่าย พวกเราทุกคนมองหน้ากันแล้วพูดว่า ‘โอ้ พระเจ้า! เขาสุดยอดจริงๆ และน่ากลัวจริงๆ’

Thor: Love and Thunder กำกับโดย Taika Waititi เขียนบทโดย Jennifer Kaytin Robinson นำแสดงโดย Chris Hemsworth, Natalie Portman, Christian Bale, Tessa Thompson, Jaimie Alexander, Russell Crowe, Chris Pratt, Karen Gillan, Dave Bautista, Pom Klementieff, Sean Gunn, Vin Diesel และ Bradley Cooper ส่วนแฟนๆ คนไหนที่ยังไม่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder สามารถรับชมได้แล้วพร้อมพากย์ไทยทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Christian Bale

คริสเตียน เบล

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

30-01-1974 (50 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Haverfordwest, Pembrokeshire, Wales, UK

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้