Barry Keoghan เล่าถึงประสบการณ์สุดโหดของการแต่งหน้าเป็น Joker ใน The Batman

ดูเหมือนว่าการสวมบทเป็น Joker จะไม่ใช่ประสบการณ์ที่สนุกสำหรับทุกคน เนื่องจากล่าสุด Barry Keoghan นักแสดงผู้สวมบทเป็น Joker ใน The Batman (2022) ของผู้กำกับ Matt Reeves ได้ออกมาเปิดเผยถึงประสบการณ์ที่เขาได้รับจากการแต่งหน้าเพื่อสวมบทบาทเป็นตัวละครตัวนี้

1

การก้าวเข้าสู่บทบาท Joker นั้นเป็นถือเรื่องยากสำหรับนักแสดงหลายคนที่เคยสวมบทนี้มาก่อน อาทิ Heath Ledger ที่สวมบทนี้ใน The Dark Knight (2008) และ Jared Leto ที่สวมบทนี้ใน Suicide Squad (2016) ซึ่งทั้งคู่ได้ตัดสินใจเข้าสู่บทบาทนี้ด้วยวิธีการ Method Acting หรือก็คือการสวมบทบาทเป็นตัวละครตลอดเวลาไม่ว่าจะถ่ายทำหรือไม่ถ่ายทำ โดยพวกเขาจะสวมบทเป็นตัวละครนี้ตลอดระยะเวลาการถ่ายทำ และจะถอดบทออกเมื่อถ่ายทำเสร็จแล้ว โดยหลังจากนั้นได้มีรายงานออกมาว่าทั้งคู่ต้องพบเจอกับความทรมานแสนสาหัสในการที่จะเอาความคิดเชิงลบที่บ้าคลั่งของตัวละครนี้ออกจากหัวของพวกเขา แต่ดูเหมือนว่า Barry Keoghan จะเจอมากกว่านั้น

สำหรับ Barry Keoghan นักแสดงคนล่าสุดที่มาสวมบทเป็น Joker ใน The Batman (2022) นั้นจะต่างออกไป 2 คนก่อนหน้านี้ เพราะนอกจากจะต้องพบเจอกับความทรมานทางความคิดจากการสวมบทเป็นตัวละครตัวนี้แล้วนั้น เขายังต้องพบเจอกับอันตรายทางร่างกายจากการแต่งหน้าเพื่อสวมบทเป็นตัวละครนี้อีกด้วย ล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ผ่านบทสัมภาษณ์กับทางนิตยสาร GQ ว่าการแต่งหน้าเผื่อสวมบทเป็น Joker ในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอะไรที่โหดร้ายมาก โดยเขาได้เล่าให้ฟังว่า

มันต้องใช้เวลามากถึง 6 ชั่วโมงกว่าจะเป็นแบบนั้น และมันก็เหมือนกับว่า โอ้พวก ผมนั่งนิ่งไม่ได้ถึง 6 ชั่วโมง ผมทำไม่ได้จริงๆ จำได้ว่าเราแต่งหน้ากันไปถึงประมาณ 5 ชั่วโมง แล้วพวกเขาก็พูดว่า ‘เรากำลังจะหยุดการถ่ายทำ มีคนติดโควิด’ ผมก็แบบว่า ‘หืม จริงเหรอ อะไรนะ เกิดอะไรขึ้น?’ มีสิ่งที่เป็นเหล็กทิ่ม [เข้าแก้มผม] และมันก็เหมือนเฉือนเข้าไป ผมแบบว่า ผมคงต้องกลับไปพร้อมกับรอยแผลเป็นนี้แน่ๆ

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Barry Keoghan

แบร์รี คีโอกัน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

18-10-1992 (31 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Dublin, Ireland


การแสดง
  1. Masters of the Air

    Lt. Curtis Biddick

  2. Saltburn

    Oliver Quick

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้