Robert Downey Jr. คว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 81 (Golden Globe Awards 2024)

Robert Downey Jr. ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงชื่อดังอันดับต้นๆ ของฮอลลีวูด ทว่านับตั้งแต่ที่เขาบอกลาจากบท Tony Stark หรือ Iron Man ใน Avengers: Endgame (2019) เขาก็ไม่ได้มีผลงานที่โดดเด่นออกมาเลยจนกระทั่งได้มามีบทบาทสำคัญใน Oppenheimer ซึ่งเขาถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้ดีมากจนสามารถคว้ารางวัลในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมบนเวทีลูกโลกทองคำมาครองได้สำเร็จ

1

Oppenheimer ของผู้กำกับ Christopher Nolan ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์จากปี 2023 ที่เป็นตัวเต็งคว้ารางวัลในทุกเวที และเวทีลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 81 ประจำปีนี้ (Golden Globe Awards 2024) ก็เป็นหนึ่งในเวทีที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าชิง โดยได้เข้ามากถึง 8 สาขา และสามารถคว้ารางวัลกลับมาได้ 5 สาขา ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมไปถึง Robert Downey Jr. ผู้รับบทเป็น Lewis Strauss ที่ชนะในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์ (Best Supporting Male Actor in a Motion Picture)

การคว้ารางวัลสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ Robert Downey Jr. คว้ารางวัลจากเวทีลูกโลกทองคำ ก่อนหน้านี้เขาเคยได้รับรางวัลจากเวทีนี้มาแล้ว 2 ครั้ง คครั้งแรกในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากการรับบทเป็น Larry Paul ในซีรีส์ Ally McBeal และครั้งที่ 2 ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากการรับบทนำเป็น Sherlock Holmes ในภาพยนตร์ Sherlock Holmes (2009) อย่างไรก็ตาม การที่ Downey Jr. ได้รับรางวัลในครั้งนี้ นั้นเป็นเหมือนการพิสูจน์ตัวเองให้แฟนๆ ทั่วโลกได้เห็นว่านอกเหนือจากบทบาท Iron Man แล้วนั้น เขาก็ยังสามารถทำสวมบทเป็นตัวละครอื่นและทำได้ดีไม่แพ้กัน

ที่มา: people.com,Deadline,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Robert Downey Jr.

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

04-04-1965 (59 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

New York City, New York, USA


การแสดง
  1. Arnold & Sly: Rivals, Friends, Icons

    Self (archive footage) (uncredited)

    The Sympathizer

    Claude / Nicos Damianos / Professor Hammer / Ned Godwin

  2. Oppenheimer

    Lewis Strauss

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้