ภาพสวยเหมือนเดิม! Matt Reeves ยืนยันว่าผู้กำกับภาพคนเดิมจะกลับมาใน The Batman - Part II

The Batman ของผู้กำกับ Matt Reeves ที่เปิดตัวออกมาในปี 2022 ได้รับคำชมอย่างล้นหลามทั้งจากผู้ชมและนักวิจารณ์ ซึ่งนอกจากการแสดงอันยอดเยี่ยมและบทที่เขียนมาดีแล้วนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการยกย่องในเรื่องงานภาพอย่างมาก และดูเหมือนว่าใน The Batman - Part II ภาคต่อที่แฟนๆ รอคอยงานภาพก็จะยังคงคุณภาพเดิม เนื่องจากล่าสุด Reeves ได้ออกมายืนยันแล้วว่าภาคต่อเรื่องนี้จะยังคงได้ผู้กำกับภาพคนเดิมกลับมา

1

ผู้กำกับภาพของ The Batman ภาคแรกคือ Greig Fraser ที่เคยร่วมงานกับ Matt Reeves มาก่อนแล้วใน Let Me In (2010) และดูเหมือนว่าทั้งคู่จะสนิทสนมกันดี เพราะล่าสุด Reeves เพิ่งได้ออกมาเปิดเผยในระหว่างการปรากฎตัวของเขาที่รายการพอดแคสต์ Team Deakins ของ Roger Deakins ผู้กำกับภาพเจ้าของรางวัลออสการ์ว่า Greig Fraser จะยังคงกลับมารับหน้าที่เป็นผู้กำกับภาพให้กับเขาอีกครั้งใน The Batman - Part II โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมมีเพื่อนร่วมงานที่ยอดเยี่ยมมากมายให้ร่วมงานด้วย และเมื่อคุณพบคนที่คุณชอบทำงานด้วยแล้ว คุณก็อยากจะพูดว่า ‘มาเถอะ ได้โปรด เรามาทำงานร่วมกันต่อไปเถอะ เพราะนี่มันช่าง… เราจะผลักดันไปได้ไกลกว่านี้อีกไหม’ ผมคุยกับ Greg เกี่ยวกับ (ภาคต่อ) ตอนนี้ผมกำลังพยายามเขียนบทภาพยนตร์เรื่องต่อไปกับคู่หูของผม เรากำลังทำสิ่งนี้และเขาก็อยากจะทำ เรามาผลักดันมันให้ไกลกว่านี้กันเถอะ

แม้ว่า Matt Reeves จะออกมายืนยันแล้วว่า Greig Fraser จะกลับมา แต่ในตอนนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่า Fraser ได้เซ็นสัญญากับ The Batman - Part II หรือยัง เพราะพวกเขาอาจจะแค่เพิ่งพูดคุยกันเบื้องต้นกันเฉยๆ ก็ได้ ทว่าดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่แฟนๆ เท่านั้นที่รู้สึกตื่นเต้นเมื่อได้ยินว่า Fraser จะกลับมา แต่ยังรวมถึง Roger Deakins ที่เป็นผู้สัมภาษณ์ Matt Reeves ในครั้งนี้เองก็ตื่นเต้นด้วย เนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Deakins ได้เคยออกมาเผยว่าเขารู้สึกเสียใจที่งานของ Fraser ใน The Batman ไม่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขาการกำกับภาพยอดเยี่ยม ถึงขนาดที่เขาเรียกผลงานนี้ว่าเป็น “งานที่ดีที่สุดแห่งปี” นอกจากนี้ในรายการพอดแคสต์ที่เขาสัมภาษณ์ Reeves เขายังได้เผยถึงความรักที่เขามีต่อ The Batman ด้วย พร้อมกับกล่าวชื่นชม Reeves โดย Deakins ได้กล่าวว่า

ผมดีใจจริงๆ ที่คุณได้กำกับ Batman เพราะผมไม่เคยเป็นแฟนของ Batman มาก่อน ขอโทษนะ จนกระทั่งได้ดูหนังของคุณ ผมดูมันมาแล้วประมาณ 3-4 ครั้ง และผมคิดว่ามันเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ ที่จะสื่อคือ ผมรักมัน ผมรู้สึกเชื่อมโยงกับตัวละคร เชื่อมโยงกับสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการจากภาพยนตร์ มันยอดเยี่ยมมาก

The Batman - Part II มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2025

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้