เละเทะ! Madame Web ทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกสุดสัปดาห์แรกได้แย่กว่า Morbius

ดูเหมือนว่า Madame Web จะต้องเจอกับหนทางที่ยากลำบาก เนื่องจากภาพยนตร์ภาคแยกจากจักรวาล Spider-Verse ของ Sony เรื่องนี้ทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกได้ต่ำกว่าที่คาดไว้ และยังเป็นรายได้เปิดตัวที่น้อยกว่า Morbius ภาคแยกก่อนหน้านี้ที่เปิดตัวในปี 2022 เสียอีก

1

Madame Web ที่นำแสดงโดย Dakota Johnson ได้เิปิดตัวออกมาเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งปกติแล้วภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ส่วนใหญ่มักจะทำผลงานได้ดีในบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่นั่นอาจไม่ใช่กับภาคแยกเรื่องนี้ เนื่องจากล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า Madame Web สามารถทำรายได้สุดสัปดาห์แรกจากทั่วโลกในช่วง 5 วัน (14-18 ก.พ. 2024) ไปได้แค่เพียงราวๆ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น แบ่งเป็นรายได้จากการเข้าฉายในอเมริกา 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และรายได้จากการเข้าฉายในตลาดต่างประเทศทั่วโลกนอกอเมริกาอีก 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งรายได้เปิดตัวที่ออกมานี้นับว่าเป็นตัวเลขที่น่าเป็นห่วง เพราะมันเป็นตัวเลขที่น้อยยิ่งกว่ารายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกของ Morbius หนึ่งในภาคแยกจากจักรวาล Spider-Verse ที่ล้มเหลวมากที่สุดเสียอีก

ย้อนกลับไปในปี 2022 Morbius ที่นำแสดงโดย Jared Leto ทำรายได้เปิดตัวในสุดสัปดาห์แรกจากทั่วโลกไปได้ทั้งสิ้น 84 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก่อนที่สุดท้ายจะจบลงด้วยรายได้เพียง 167.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตลอดโปรแกรมฉาย โชคยังดีที่ตัวภาพยนตร์มีทุนสร้างเพียง 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ถึงจุดคุ้มทุนพอดีและไม่ขาดทุน ทว่าสำหรับ Madame Web นั้นเราอาจจะต้องเอาใจช่วยมากกว่านั้น เพราะภาคแยกเรื่องนี้มีต้นทุนสูงกว่า Morbius อยู่นิดหน่อยที่ 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีจุดคุ้มทุนอยู่ที่ 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้น หากพิจารณาจากรายได้เปิดตัวที่ออกมา แค่การทำรายได้ไปให้ถึงจุดคุ้มทุนก็นับว่าเป็นเรื่องยากแล้ว โดยท้ายที่สุดแล้วภาคแยกเรื่องนี้จะรอดพ้นจากการขาดทุนได้หรือไม่ เราคงต้องรอติดตามดูกันต่อไป

Madame Web ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Madame Web

มาดามเว็บ

Feb 14, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้