มาแบบเงียบๆ! Elemental ทำรายได้ในตลาดต่างประเทศแซงหน้า Spider-Man: Across the Spider-Verse

Elemental ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องล่าสุดจาก Pixar และ Disney ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ประสบความสำเร็จเกินคาดอย่างมาก เนื่องจากตอนแรกนั้นเปิดตัวด้วยรายได้ที่ต่ำ แต่ด้วยกระแสปากต่อปากทำให้สุดท้ายก็กวาดรายได้ติดมือกลับไปได้มหาศาล ล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่า Elemental ทำรายได้ในตลาดต่างประเทศ (ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา) แซงหน้า Spider-Man: Across the Spider-Verse เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1

ตามข้อมูลล่าสุดจาก Discussing Film ได้ยืนยันออกมาว่าปัจจุบันนี้ Elemental ทำรายได้นอกอเมริกาจากการฉายในหลายประเทศทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 307.2 ล้านดอลลาร์ แซงหน้าภาพยนตร์แอนิเมชันภาคต่อยอดฮิตของ Sony Pictures ประจำปีนี้อย่าง Spider-Man: Across the Spider-Verse (305.9 ล้านดอลลาร์) ส่งผลให้ตอนนี้ Elemental ได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่ทำรายได้ในตลาดต่างประเทศได้สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของปี 2023 เป็นรองแค่เพียง The Super Mario Bros. Movie (780.9 ล้านดอลลาร์) อย่างไรก็ตาม ถึงจะแซงหน้าได้ในตลาดต่างประเทศแต่สำหรับรายได้ในอเมริกาที่ทำไปได้แค่เพียง 151.1 ล้านดอลลาร์ของ Elemental นั้นก็ยังคงน้อยกว่า Spider-Man: Across the Spider-Verse อย่างมาก เนื่องจากภาคต่อเรื่องนี้ทำรายได้จากการฉายในอเมริกาไปได้มากถึง 380.9 ล้านดอลลาร์

ปัจจุบันนี้ Elemental มีรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 458.3 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นรายได้ที่สูงมากพอแล้วที่จะทำกำไรให้กับสตูดิโอ หลังจากที่ตอนแรกเปิดตัวสัปดาห์แรกในอเมริกาด้วยรายได้เพียง 29.6 ล้านดอลลาร์ จนได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์จาก Pixar ที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาได้ต่ำที่สุดตลอดกาล แม้ว่าจะเริ่มต้นได้ไม่ดีแต่ด้วยกระแสปากต่อปากในแง่บวกนั้นช่วยส่งให้ Elemental กวาดรายได้ได้อย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ต่อๆ มา โดยเฉพาะในประเทศเกาหลีใต้ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ได้ดีเป็นพิเศษ รวมไปถึง จีน เม็กซิโก ฝรั่งเศส และออสเตรเลียเองก็ทำผลงานได้ดีด้วยเช่นกัน โดยความสำเร็จในครั้งนี้ของ Elemental ถือเป็นหนึ่งในปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของวงการภาพยนตร์ที่ได้พิสูจน์ให้ผู้ชมทั่วโลกได้เห็นฃว่าภาพยนตร์ที่ดีไม่ว่ายังไงมันก็ไม่มีทางขาดทุน แม้ว่าจะเริ่มต้นด้วยกระแสที่แผ่วเบามันก็ไม่ได้หมายความว่าภาพยนตร์เรื่องนั้นจะไม่ประสบความสำเร็จ

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Elemental

เมืองอลวนธาตุอลเวง

Jun 14, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้