สำเร็จอย่างต่อเนื่อง! ยืนยันแล้ว Elemental ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวทาง Disney+ ด้วยยอดเข้าชมสูงที่สุดประจำปีนี้

Elemental ผลงานภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องล่าสุดจาก Pixar ที่แม้ว่าจะเริ่มต้นได้ไม่ดีนักในช่วงเปิดตัว แต่สุดท้ายก็สร้างกระแสและสามารถกวาดรายได้ไปได้เกือบ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งดูเหมือนว่ากระแสจะยังไม่หมดลง เพราะเมื่อเปิดตัวทาง Disney+ แอนิเมชันเรื่องนี้ก็ยังทำผลงานได้ดี ด้วยการทำลายสถิติขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกด้วยยอดเข้าชมสูงที่สุดของปี 2023

1

Elemental เปิดตัวออกมาทาง Disney+ ครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจากผู้ชมทั่วโลก ล่าสุดทาง Nielsen บริษัทที่เก็บข้อมูลยอดเข้าชมจากแพลตฟอร์มสตรีมมิงที่มีความน่าเชื่อถือที่สุดได้ออกมาเปิดเผยว่า Elemental สามารถทำยอดเข้าชมทาง Disney+ ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2023 ถึงวันที่ 24 กันยายน 2023 ได้มากถึง 1.3 พันล้านนาที นำหน้าอันดับ 2 อย่างขาดลอย โดยอันดับ 2 ได้แก่ The Little Mermaid ที่ทำยอดเข้าชมไปได้เพียง 400 ล้านนาทีเท่านั้น

จากตัวเลขที่ออกมานี้ส่งผลให้ Elemental ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวทาง Disney+ ด้วยยอดเข้าชมสูงสุดประจำปี 2023 และยังทำลายอีกสถิติด้วยการเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่เปิดตัวด้วยยอดเข้าชมสูงสุดนับตั้งแต่ Turning Red เปิดตัวออกมาในปี 2022 ซึ่งหากย้อนกลับไปในช่วงตอนที่ Elemental เปิดตัวออกมาครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำผลงานได้แย่มากจนได้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาได้ย่ำแย่ที่สุดของ Pixar นับตั้งแต่ Toy Story ในปี 1995 ก่อนจะพลิกสถานการณ์กลับมาได้ด้วยกระแสปากต่อปาก จนท้ายที่สุดก็กวาดรายได้จากการฉายโรงไปได้มากถึง 493 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นความสำเร็จที่น่าประหลาดใจที่สุดของปีนี้ และเป็นการตอกย้ำว่าหากภาพยนตร์ดีจริง ผู้ชมก็พร้อมตีตั๋วเข้าไปดูอย่างแน่นอน

Elemental สามารถรับชมได้พร้อมพากย์ไทยทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Elemental

เมืองอลวนธาตุอลเวง

Jun 14, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้