เป็นเพราะสตรีมมิง! หัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ Pixar กล่าวว่า Disney+ ส่งผลกระทบโดยตรงต่อรายได้ของภาพยนตร์จาก Pixar

ปัจจุบันนี้แพลตฟอร์มสตรีมมิงได้เข้ามามีผลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนทั่วโลก และปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่ามันส่งผลต่อพฤติกรรมการเข้าโรงหนังของผู้คนอย่างมาก โดยเฉพาะ Disney+ ที่จะมีการนำภาพยนตร์ทุกเรื่องของเครือ Disney เข้ามาหลังจากเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ ซึ่งดูเหมือนว่ามันจะเริ่มเป็นปัญหาแล้ว เนื่องจากล่าสุดหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ Pixar ได้ออกมาบ่นว่า Disney+ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้รายได้ช่วงหลังภาพยนตร์ของ Pixar ลดลง เพราะผู้คนตัดสินใจรอดูกันทางสตรีมมิง

1

Pete Docter ผู้กำกับสายแอนิเมชันยอดฝีมือจาก Up (2009), Inside Out (2015) และ Soul (2020) ที่ปัจจุบันนี้มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ของ Pixar ล่าสุดเขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง The New York Times เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความสำเร็จอันน่าทึ่งของ Elemental จากที่ในตอนแรกเปิดตัวด้วยรายได้ย่ำแย่ ก่อนจะพลิกฟื้นกลับมาเป็นประสบความสำเร็จจนสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปได้มากกว่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แถมเมื่อนำมาเปิดตัวทาง Disney+ ก็ยังประสบความสำเร็จซ้ำสองอีก แต่ดูเหมือนว่า Docter จะไม่ได้ดีใจกับความสำเร็จในครั้งนี้ขนาดนั้น เพราะเขามองว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำรายได้จากการฉายโรงได้มากกว่านี้หากไม่มี Disney+ โดยเขาได้กล่าวว่า

พฤติกรรมการดูของผู้คนโดยรวมมีการเปลี่ยนแปลงไปหลังจากการแพร่ระบาด [ของ Covid-19] แต่มันก็เป็นเพราะ Disney+ ด้วย เพราะเราได้บอกกับผู้ชมไปก่อนแล้วว่า ‘เฮ้ ทั้งหมดนี้จะมีให้คุณรับชมบน Disney+!’

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ Pete Docter พูดออกมานั้นก็ดูจะเป็นเรื่องที่ไม่เกินจริงมากนัก เพราะหากย้อนกลับไปดูผลงานช่วงหลังๆ ของ Pixar เราจะเห็นได้เลยว่าการมาถึงของ Disney+ มันส่งผลต่อการตัดสินใจเข้าโรงของผู้ชมจริงๆ เพราะขนาดภาพยนตร์ที่ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวกและเป็นที่ถูกใจของแฟนๆ อย่าง Soul (2020), Luca (2021) และ Turning Red (2022) ก็ล้วนทำรายได้จากการฉายโรงได้ต่ำจนน่าใจหาย แต่มันกลับประสบความสำเร็จอย่างมากบน Disney+ และสำหรับ Elemental ที่แม้จะประสบความสำเร็จจากการฉายโรงแต่มันก็ได้รับผลกระทบจาก Disney+ เช่นกัน เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความนิยมทันทีเมื่อเปิดตัวออกมาทาง Disney+ โดยสามารถทำยอดเข้าชมได้มากถึง 26.4 ล้านครั้งในช่วง 5 วันแรกของการเปิดตัว จนได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวทาง Disney+ ด้วยยอดเข้าชมสูงสุดประจำปี 2023 นั่นยิ่งเป็นการตอกย้ำที่ชัดเจนว่า Disney+ มีผลต่อรายได้ของภาพยนตร์จริงๆ

Elemental สามารถรับชมได้พร้อมพากย์ไทยทาง Disney+

ที่มา: The New York Times,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

09-10-1968 (55 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Bloomington, Minnesota, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้