เกิดมาเพื่อบทนี้! ผู้กำกับ Spider-Man: Across the Spider-Verse เผยว่า Daniel Kaluuya ถูกคัดเลือกเข้ามาก่อนที่จะมีการสร้างตัวละคร Spider-Punk

Hobie Brown หรือที่รู้จักในชื่อ Spider-Punk ถือเป็นหนึ่งในตัวละครที่โด่งดังเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจากที่ปรากฎตัวออกมาในภาพยนตร์ Spider-Man: Across the Spider-Verse แม้ว่าจะปรากฎตัวออกมาเพียงไม่กี่ฉากแต่ตัวละครนี้ก็สามารถแย่งซีนตัวละครอื่นได้จนเป็นที่จดจำ ซึ่งล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาเผยถึงเบื้องหลังของการสร้างตัวละครนี้ว่า พวกเขาทำการคัดเลือก Daniel Kaluuya นักแสดงที่พากย์เสียงตัวละครตัวนี้เข้ามาก่อน จากนั้นจึงค่อยสร้างตัวละครตามมาทีหลังโดยคำนึงจากเสียงพากย์ของ Kaluuya

1

เมื่อไม่นานมานี้ Kemp Powers หนึ่งในผู้กำกับจาก Spider-Man: Across the Spider-Verse ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Entertainment Weekly (EW) ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่าทีมงานเบื้องหลังได้ใช้คลิปสัมภาษณ์ของ Daniel Kaluuya มาเป็นพื้นฐานในการสร้างตัวละคร Hobie Brown หรือ Spider-Punk โดยเขาได้เล่าให้ฟังว่า

ในขณะที่เรากำลังพัฒนาภาพลักษณ์ของตัวละคร จริงๆ แล้วเราใช้คลิปเสียงบทสัมภาษณ์ของ Daniel Kaluuya เสียงพูดที่เป็นธรรมชาติของ Daniel Kaluuya สอดคล้องกับความเท่แบบสบายๆ ที่เราจินตนาการตั้งแต่แรกไว้ว่าตัวละคร Hobie เป็นแบบนั้น

นอกจากนี้ Kemp Powers ยังได้เผยอีกว่า Daniel Kaluuya เข้ากันได้อย่างลงตัวกับตัวละคร Hobie Brown / Spider-Punk แถมเขายังเข้าใจตัวละครนี้อย่างลึกซึ้งจนสามารถด้นสดได้ พร้อมีการเผยว่าฉากที่ Miles Morales (พากย์เสียงโดย Shameik Moore) และ Hobie คุยกันหลังจากที่เขาถอดหน้ากากออก ซึ่งบทพูดของ Hobie ในฉากนั้นคือการด้นสดของ Kaluuya โดยเขาได้เล่าใหัฟังว่า

ในตอนแรก มันไม่มีบทพูดอยู่ในฉากนั้น นั่นเป็นบทสนทนาที่เราเขียนขึ้นหลังจากได้เห็นการตัดต่อแล้ว ‘ทำไมนายถอดหน้ากากแล้วเท่กว่าเดิมอีก?’ เราโยนสิ่งนั้นให้ Daniel ในห้องอัดเสียงและปล่อยให้เขาด้นสด จากนั้นเขาก็เริ่มพูดว่า ‘ฉันเท่ตลอดเวลาอยู่แล้ว’ และนั่นคือสิ่งที่อยู่ในภาพยนตร์

ยังไม่หมดเท่านั้น เพราะในบทสัมภาษณ์เดียวกันนี้ Phil Lord และ Christopher Miller คู่หูผู้อำนวยการสร้างและเขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เปิดเผยออกมาอีกว่า เดิมทีแล้วตัวละคร Spider-Punk ถูกวางแผนเอาไว้ว่าจะปรากฎตัวออกมาในภาคที่ 3 จนกระทั่งได้มีการคัดเลือก Daniel Kaluuya เข้ามารับบทนี้ พวกเขาจึงตัดสินใจเปลี่ยนแผนและเขียนตัวละครขึ้นมาใหม่เพื่อให้มามีบทบาทสำคัญในภาคนี้ อ่านคำพูดของทั้งคู่ได้ด้านล่าง

Phil Lord: เขาเข้าๆ ออกๆ จากแผนอยู่ระยะหนึ่งเพราะเราไม่แน่ใจว่าองค์ประกอบไหนที่เราจะต้องใส่เขาไว้ในภาคนี้ และองค์ประกอบไหนที่จะพาเขาไปในภาคต่อไป จนกระทั่งเราได้พบกับ Daniel Kaluuya เราก็ตระหนักทันทีว่าเขาต้องเป็น Hobie Brown ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม และ Hobie ต้องอยู่ในหนังเรื่องนี้เพราะบุคลิกของเขานั้นจำเป็นต้องเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว

Christopher Miller: บางคนก็พูดประมาณว่า ‘มีวิธีทำให้เรื่องนี้ง่ายขึ้นไหม? มีตัวละครตั้งมากมาย เราต้องการ Spider-Punk จริงๆ เหรอ?’ แต่เมื่อเราได้รู้จักกับ Daniel เราก็เขียนส่วนนี้ใหม่เพื่อให้มันจำเป็นมากขึ้น

ที่มา: ew.com,Comic Book,CBR
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Daniel Kaluuya

แดเนียล คาลูยา

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

24-02-1989 (35 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

London, England, UK


การแสดง
  1. Spider-Man: Across the Spider-Verse

    Hobie Brown / Spider-Punk (voice)

  2. Sherri

    Self - Guest

    All or Nothing: Arsenal

    Self - Narrator (voice)

    Nope

    OJ Haywood

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้