Shazam!
1
0
0

Shazam!

ชาแซม!

PG-13
132 นาที
29/3/2019
แอ็กชัน |คอเมดี้ |แฟนตาซี
Just say the word.

เราทุกคนต่างมีความเป็นซูเปอร์ฮีโร่อยู่ในตัวของเรา มันก็แค่ต้องใช้มนตร์วิเศษสักหน่อยเพื่อที่จะดึงมันออกมา ในกรณีของ “บิลลี่ แบทสัน” (แอชเชอร์ แองเจล) นั้นดึงออกมาโดยการตะโกนคำว่า SHAZAM! แล้วจากนั้นเด็กกำพร้าวัย 14 ปีที่ต้องเอาตัวรอดในเมืองใหญ่ก็จะกลายมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่วัยผู้ใหญ่ “ชาแซม” (แซ็คคารี่ เลวี่) ซึ่งพลังพิเศษนี้ได้รับการสืบทอดมาจากพ่อมดชราคนหนึ่ง เขายังคงความเป็นเด็กน้อยด้วยหัวใจที่ซ่อนอยู่ภายในร่างกายดั่งพระเจ้า ชาแซมจะได้สนุกสนานไปกับตัวของเขาในเวอร์ชั่นผู้ใหญ่ ด้วยการทำในสิ่งที่วัยรุ่นคนไหน ๆ ก็อยากจะทำด้วยพลังพิเศษต่าง ๆ แค่สนุกไปกับพวกมัน! เขาบินได้มั้ย? เขามีความสามารถในการ X-ray รึป่าว? เขาสามารถปล่อยลำแสงออกมาจากมือได้หรือไม่? เขาจะก้าวข้ามบทเรียนทางสังคมของเขาไปเลยได้มั้ย? ชาแซมมุ่งมั่นที่จะทดสอบขีดความสามารถของเขา ด้วยความบ้าระห่ำอันแสนสุขของเด็กน้อยคนหนึ่ง แต่เขาก็ต้องการที่จะเชี่ยวชาญการใช้พลังเหล่านี้ได้โดยเร็วเพื่อที่จะไปต่อกรกับพลังอำนาจอันร้ายกาจที่ถูกควบคุมโดย “ดร. แธดิอุส ซิวานา” (มาร์ค สตรอง)

Darren Lemke

Darren Lemke

เนื้อเรื่อง

Henry Gayden

Henry Gayden

บทภาพยนตร์, เนื้อเรื่อง

David F. Sandberg

David F. Sandberg

ผู้กำกับ

CCB

C.C. Beck

ตัวละคร

BIL

Bill Parker

ตัวละคร

cover

เดินหน้าแบบเชื่องช้า Shazam! Fury of the Gods เพิ่งทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเปิดตัวออกมาเกือบ 2 สัปดาห์

Shazam! Fury of the Gods ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจาก DC ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อช่วงกลางเดือนนี้ และดูเหมือนว่าภาคต่อเรื่องนี้จะทำผลงานได้ไม่ค่อยสู้ดีนัก เนื่องจากล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่งจะทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 100 ล้านดอลลาร์ ทั้งที่เปิดตัวออกมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว

cover

กลิ่นไม่ดี! Shazam! Fury of the Gods ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes เพียง 55%

ตอนนี้ Shazam! Fury of the Gods ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราแล้ว แต่ดูเหมือนว่าภาพยนตร์ภาคต่อจาก DC เรื่องนี้จะไม่ค่อยถูกใจนักวิจารณ์เท่าไรนัก

cover

Zachary Levi ออกมาพูดถึงความเป็นไปได้ของ Shazam! ภาคที่ 3

วันนี้ Shazam! Fury of the Gods ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์บ้านเราแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในโปรเจกต์จากจักรวาลเก่าของ DC ที่บริหารโดย Walter Hamada ทว่าทุกวันนี้จักรวาล DC ได้เปลี่ยนมือผู้บริหารไปเป็น James Gunn และ Peter Safran แล้ว ซึ่งทั้งคู่มีแผนการที่จะรีบูตจักรวาลและเริ่มต้นใหม่ ดังนั้น จึงมีหลายคนคาดว่า Shazam! ฉบับนี้อาจไม่ได้ไปต่อ แต่ดูเหมือนว่า Zachary Levi นักแสดงเจ้าของบท Shazam จะไม่ได้คิดเช่นนั้น เพราะเขาคิดว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับเสียงตอบรับของภาคใหม่นี้ และยังพอมีหวังที่เขาอาจได้ไปต่อในจักรวาลใหม่

cover

น้อยกว่าที่คิด! Shazam! Fury of the Gods ถูกคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในอเมริกาด้วยรายได้เพียง 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังจากการรอคอยมากกว่า 3 ปี ในที่สุด Shazam! Fury of the Gods ภาคต่อของ Shazam! ในปี 2019 ก็กำลังจะเข้าฉายในบ้านเราแล้วในวันพรุ่งนี้ ซึ่งดูเหมือนว่ากระแสของภาคต่อนี้อาจไม่ได้ดีงานเท่าภาคแรก เนื่องจากล่าสุดมีการคาดการณ์ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถทำรายได้เปิดตัว [3 วันแรกของการฉาย] ในอเมริกาได้เพียง 35 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

Jack Dylan Grazer จาก Shazam! Fury of the Gods เผยว่าตัวละครของเขาในภาคนี้ได้นำพลังพิเศษไปใช้เพื่อการ "จีบสาว"

ตอนนี้เหลือเวลาอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อนที่ Shazam! Fury of the Gods จะเปิดตัวออกในโรงภาพยนตร์บ้านเรา ซึ่งก่อนที่ภาพยนตร์ภาคต่อที่แฟนๆ รอคอยเรื่องนี้จะมาถึง ล่าสุด Jack Dylan Grazer นักแสดงผู้รับบทเป็น Freddy Freeman ในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกมาเผยว่า ตัวละคร Freddy ของเขาพยายามที่จะใช้พลังซูเปอร์ฮีโร่ที่ได้รับมาเพื่อ “จีบสาว”

cover

Grace Caroline Currey นักแสดงสาวจาก Shazam! Fury of the Gods เผยว่าเธอเคยไปออดิชันเพื่อรับบทเป็น Jean Grey ในภาพยนตร์ X-Men

Grace Caroline Currey นักแสดงสาวผู้รับบทเป็น Mary Bromfield ในภาพยนตร์ Shazam! (2019) และ Shazam! Fury of the Gods ที่กำลังจะมาถึง แต่ก่อนที่เธอจะมารับบทในจักรวาล DC แบบทุกวันนี้นั้น ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้เธอเคยเกือบได้เข้าร่วมจักรวาล Marvel มาก่อน เนื่องจากล่าสุดเธอได้ออกมาเผยว่าในอดีตเธอเคยไปออดิชันเพื่อรับบทเป็น Jean Grey ในวัยเด็ก ตัวละครที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม X-Men

cover

Shazam! Fury of the Gods (อาจจะ) มีฉาก End-Credit สองฉากเหมือนภาคแรก

Shazam! (2019) มีฉากหลังเครดิตสองฉาก ฉากแรกแสดงให้เห็นว่าวายร้ายหลักของเรื่องอย่าง Dr. Sivana ถูกขังอยู่ในคุก แล้วเขาก็ได้พบกับวายร้ายหนอนอัจฉริยะ Mister Mind

cover

Shazam! Fury of the Gods จะมีความยาว 2 ชั่วโมง 10 นาที ซึ่งสั้นกว่าภาคที่แล้วเพียง 2 นาที

จากข้อมูลของ One Take News ระบุว่า Shazam! Fury of the Gods จะมีความยาวมากกว่า 2 ชั่วโมง 10 นาที หากเป็นจริงภาพยนตร์เรื่องนี้จะสั้นกว่า Shazam (2019) ที่มีความยาว 2 ชั่วโมง 12 นาที อยู่ 2 นาที แต่ยาวกว่าภาคแยกเรื่องล่าสุดอย่าง Black Adam (2022) ซึ่งมีความยาว 2 ชั่วโมง 5 นาที

cover

[สปอยล์] จุดเชื่อมโยงและความแตกต่าง ระหว่าง Shazam กับ Black Adam มีอะไรบ้าง?

ภาพยนตร์ DC เรื่องล่าสุดของ Warner Bros. อย่าง Black Adam (2022) มีจุดเชื่อมโยงระหว่างตัวละคร Black Adam ของ Dwayne Johnson และ Shazam ของ Zachary Levi

cover

ผู้กำกับ Shazam! Fury of the Gods ได้ออกมาแชร์วิดีโอเบื้องหลังใหม่หลังเลื่อนฉายภาพยนตร์

หลังจากที่มีข่าวเศร้าเนื่องจาก Aquaman and the Lost Kingdom และ Shazam! Fury of the Gods ได้ถูกเลื่อนฉายออกไปอีกครั้ง ซึ่งเป็นข่าวที่ทำให้แฟนๆ หลายคนรู้สึกผิดหวัง อย่างไรก็ตาม ล่าสุด David F. Sandberg ผู้กำกับของ Shazam! Fury of the Gods ได้ออกมาแชร์วิดีโอเบื้องหลังตัวใหม่เพื่อปลอบใจแฟนๆ

cover

[ข่าวลือ] บุรุษเหล็ก Superman อาจปรากฏตัวในภาพยนตร์ Black Adam ของ Dwayne Johnson ที่กำลังจะมาถึง

Henry Cavill เป็นที่รู้จักในบท Superman แห่ง DC Extended Universe (DCEU) แต่เขาไม่ได้แสดงในบทบาทนี้อีกต่อไป ตั้งแต่ Justice League 2017 ฉบับฉายโรงและฉบับปรับปรุงของ Zack Snyder ในปี 2021 ไม่มีใครรู้เลยว่าทำไม Cavill ถึงไม่แสดงในบทนั้นตั้งแต่นั้นมา ทั้งๆ ที่นักแสดงเองได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าเขาพร้อมที่จะกลับมาอีกครั้ง

cover

เดิมทีตัวละคร Black Adam ของ Dwayne Johnson จะปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่อง Shazam! แต่ถูกยกเลิกด้วยการคุยโทรศัพท์เพียงครั้งเดียว

เมื่อดาราระดับโลกอย่าง Dwayne Johnson บอกว่าต้องการสร้างหนังเดี่ยวของเขาในจักรวาล DC Extended Universe (DCEU) คงไม่มีใครปฏิเสธเขาได้ อดีตนักมวยปล้ำโทรหาทีมผู้สร้างเพียงครั้งเดียวเพื่อให้แน่ใจว่า Black Adam จะไม่ปรากฏตัวในเรื่อง Shazam (2019) แต่จะเป็นตัวละครหลักในหนังเดี่ยวแนว Anti-Hero ของเขา

ก่อนหน้า

ถัดไป