[สปอยล์] จุดเชื่อมโยงและความแตกต่าง ระหว่าง Shazam กับ Black Adam มีอะไรบ้าง?

ภาพยนตร์ DC เรื่องล่าสุดของ Warner Bros. อย่าง Black Adam (2022) มีจุดเชื่อมโยงระหว่างตัวละคร Black Adam ของ Dwayne Johnson และ Shazam ของ Zachary Levi

19BC9319-4E09-49E7-8610-F0A2C5371EA5
คำเตือน! บทความนี้มีการสปอยล์เนื้อหาของภาพยนตร์เรื่อง Black Adam (2022)

DC Extended Universe (DCEU) เปิดตัวแอนติฮีโร่คนใหม่ในภาพยนตร์เรื่อง Black Adam (2022) แต่เขาช่างดูเหมือนกับ Shazam เหลือเกิน เขามีพละกำลังและความเร็วมหาศาล อีกทั้งยังสามารถบินบนอากาศได้ ด้วยการพูดคำว่า “Shazam” สำหรับคนที่ยังไม่รู้ บทความนี้จะอธิบายได้ว่าทั้งสองเกี่ยวข้องกันอย่างไร?

Black Adam คือ Shazam รุ่นบุกเบิก

3E8E1B4F-FAC5-4E45-9DD4-B5CCD5C33E24
ตามที่เราเห็นในภาพยนตร์ Teth-Adam ได้รับพลังของเขาจากสภาพ่อมด (council of wizards) แบบเดียวกับพ่อมด Shazam (รับบทโดย Djimon Hounsou) ซึ่งเลือก Billy Batson (รับบทโดย Asher Angel) ให้เป็นนักรบ (Champion) ของเขาในอีก 5000 ปีต่อมา Teth-Adam ต่างจาก Billy ตรงที่พลังของเขามาจากเทพเจ้าอียิปต์ ได้แก่

  • Shu
  • Heru
  • Amon
  • Zehuti
  • Aton
  • Mehen

ส่วนพลังของ Shazam มาจากเทพผู้พิทักษ์จากตำนานต่างๆ ได้แก่

  • Solomon
  • Hercules
  • Atlas
  • Zeus
  • Achilles
  • Mercury

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ Teth-Adam ไม่ใช่คนที่ถูกเลือกให้เป็นนักรบแต่เป็น Hurut (รับบท Jalon Christian) ลูกชายของเขา ที่ได้รับพลัง แต่ Hurut ได้ส่งต่อพลังให้ Teth-Adam เพื่อช่วยชีวิตเขา จากนั้น Teth-Adam ก็ได้ล้างแค้นให้กับการตายของครอบครัวและถูกจองจำเป็นเวลา 5000 ปี และถึงแม้จะมีพลังที่คล้ายกับ Billy Batson แต่ทัศนคติของทั้งคู่ก็ต่างกันโดยสิ้นเชิง ในขณะที่ Billy มีนิสัยที่ดูเป็นมิตร ส่วน Teth-Adam ไม่เคยลังเลที่จะฆ่าคนเพื่อปกป้องสิ่งที่รัก

Black Adam และ Shazam จะเผชิญหน้ากันหรือไม่?

2B889435-5DC4-4B72-BBD4-06FA7AF5C85A
คำตอบคือใช่ เพราะผู้รับบท Black Adam อย่าง Dwayne Johnson ได้ยืนยันเมื่อเร็วๆ นี้ว่าการครอสโอเวอร์ระหว่างแอนติฮีโร่และเด็กน้อยพลังเทพกำลังจะเกิดขึ้น แต่พวกเขาต้องสร้างเรื่องราวต้นกำเนิดของซูเปอร์ฮีโร่แต่ละคนอย่างเหมาะสมก่อน เมื่อไม่นานมานี้ Johnson ได้ออกมาเปิดเผยแผนดั้งเดิมของ Black Adam ว่า

จะมีทั้ง Black Adam และ Shazam ในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน

ซึ่งเขาต้องต่อสู้อย่างหนักเพื่อให้ตัวละครทั้งสอง

มีหนังเดี่ยวของตัวเอง

Black Adam กับ Shazam จะเจอกันเมื่อไหร่?

539C2EE7-7FFB-4542-B09D-48705EDC2C57

ในการ์ตูน ทั้งสองมีต้นกำเนิดเดียวกันและได้พบกันบ่อยครั้ง ทั้งในฐานะศัตรูและพันธมิตร ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Shazam และ Black Adam จะเผชิญหน้ากันใน DCEU เพราะทั้งสองเป็นเหมือนคู่รักคู่แค้นที่ไม่สามารถตัดขาดจากกันได้ คล้ายกับ Superman และ Lex Luthor หรือ Batman และ Joker

ก่อนหน้านี้ David F. Sandberg ผู้กำกับ Shazam! Fury of the Gods ได้ยืนยันแล้วว่าการเผชิญหน้าระหว่าง Black Adam และ Shazam จะไม่เกิดขึ้นในภาคต่อที่กำลังจะมาถึง เนื่องจาก Johnson มีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเองซึ่งโทนของหนังต่างกับ Shazam! Fury of the Gods ที่มุ่งเน้นไปความตลก อย่างที่กล่าวไป ทั้งสองไม่สามารถตัดขาดกันได้ และเราอาจได้เห็นทั้งคู่ปรากฏตัวพร้อมกันใน Shazam 3 หรือ Black Adam 2

Black Adam (2022) กำลังฉายในโรงภาพยนตร์

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Black Adam

แบล็ก อดัม

Oct 19, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้