Joker
2
1
0

Joker

โจ๊กเกอร์

R
122 นาที
1/10/2019
อาชญากรรม |ดราม่า |ระทึกขวัญ
เตรียมปั้นหน้ามีความสุข!

เรื่องราวชีวิตในช่วงตกต่ำของจอมวายร้ายจิตป่วง ซึ่งเป็นจุดกำเนิดที่ไม่เคยมีใครกล่าวถึงมาก่อนบนจอยักษ์ และภาพยนตร์จะพาคุณไปรู้จักกับ "อาร์เธอร์ เฟล็ก" ชายผู้ถูกเมินเฉยจากสังคม กับชีวิตของเขาที่เปรียบเสมือนนิทานสอนใจ

Scott Silver

Scott Silver

นักเขียน

Bob Kane

Bob Kane

ตัวละคร

Todd Phillips

Todd Phillips

ผู้กำกับ, นักเขียน

Bill Finger

Bill Finger

ตัวละคร

Jerry Robinson

Jerry Robinson

ตัวละคร

cover

Ridley Scott เผยว่าการแสดงในบท Joker เป็นสิ่งที่ทำให้เขาเลือก Joaquin Phoenix มารับบทเป็น Napoleon

ย้อนกลับไปในปี 2020 Joaquin Phoenix ได้สร้างก้าวไปอีกขั้นในฐานะนักแสดงด้วยการคว้ารางวัลออสการ์จากการรับบท Arthur Fleck/Joker ใน Joker ของผู้กำกับ Todd Phillips ซึ่งในปีนี้เราจะได้เห็นการแสดงของ Phoenix อีกครั้งด้วยการรับบทนำใน Napoleon ของผู้กำกับ Ridley Scott โดยล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจเลือก Phoenix มารับบทนำเป็นเพราะเขาได้เห็นการแสดงอันยอดเยี่ยมของ Phoenix ในบท Joker

cover

ภาพใหม่ของ Lady Gaga ในชุด Harley Quinn จากกองถ่าย Joker: Folie à Deux

ตอนนี้แฟนๆ ภาพยนตร์ DC ทั่วโลกต่างรอคอยการมาถึงของ Joker: Folie à Deux ภาคต่อของ Joker ในปี 2019 ของผู้กำกับ Todd Phillips ซึ่งในตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ ล่าสุดได้มีภาพชุดใหม่หลุดออกมาจากกองถ่ายโดยเป็นภาพของ Lady Gaga ในบทบาท Harley Quinn ซึ่งเธอเป็นตัวละครใหม่ที่จะมาประกบคู่กับ Joaquin Phoenix ในบท Arthur Fleck / Joker

cover

ประธาน DC ร่างแผนโปรเจกต์ Elseworlds อย่างเป็นทางการ โดยใช้ The Batman และ Joker เป็นตัวเบิกทาง

Screen Rant รายงานว่า Gunn และ Safran ประกาศปักธงโปรเจกต์ Elseworlds อย่างเป็นทางการ พร้อมกับแผนงานครึ่งแรกของจักรวาลหลัก DC Universe (DCU) บทที่ 1 โดยระบุว่าภาพยนตร์ Joker (2019) คือภาพยนตร์เรื่องแรกของ Elseworlds และจะมีภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ตามมาในภายหลัง ซึ่งยังไม่ได้รับการเปิดเผยในตอนนี้

cover

จิตแพทย์ (ในชีวิตจริง) วินิจฉัยว่าอาการทางจิตของ Joker ไม่ได้เป็นตัวผลักดันให้เขาก่ออาชญากรรม และเขาไม่ควรถูกขังในโรงพยาบาลจิตเวช

วิดีโอใหม่ของ GQ ที่มีชื่อว่า “Psychiatrist Breaks Down Batman’s Psychotic Arkham Inmates” จิตแพทย์ Dr. Eric Bender ได้วิเคราะห์พฤติกรรมของศัตรู Batman หลายคนอย่างเจาะลึกพร้อมตั้งข้อสังเกตที่น่าประหลาดใจ

cover

Hildur Guðnadóttir นักประพันธ์เพลงเจ้าของรางวัลออสการ์ กำลังแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ Joker: Folie à Deux

ตลอดปี 2022 เราได้ยินรายงานข่าวเกี่ยวกับการสร้างภาคต่อของหนัง Joker (2019) ที่มีชื่อว่า Joker: Folie à Deux ซึ่งจะดำเนินเรื่องในรูปแบบละครเพลง (Musical) และล่าสุด รายงานใหม่ได้ระบุว่า นักประพันธ์เพลง (Music Composer) เจ้าของรางวัลออสการ์จะเข้ามามีส่วนร่วมกับภาพยนตร์เรื่องนี้

cover

Todd Phillips โพสต์ภาพแรกจากกองถ่าย Joker: Folie à Deux ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Arthur Fleck ยังคงถูกขังในโรงพยาบาล

ภาพนี้ดูเหมือนแสดงให้เห็นว่า Arthur ยังคงอยู่ที่ Arkham Asylum หลังจากที่เราเห็นว่าเขาพยายามหลบหนีในฉากสุดท้ายของ Joker (2019) อย่างไรก็ตาม ภาพใหม่นี้ทำให้เรารู้ว่า Joker ที่ร่างกายทรุดโทรมถูกบังคับให้โกนหนวดโดยชายคนหนึ่งที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่อะไรสักอย่าง

cover

Harry Lawtey นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ Industry ถูกคัดเลือกให้ร่วมแสดงใน Joker: Folie à Deux ในบทบาทที่ยังไม่เปิดเผย

ภาพยนตร์เรื่อง Joker ในปี 2019 ได้สร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ให้กับโลกภาพยนตร์ ซึ่งสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเหตุนี้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ไปต่อในภาคที่ 2 ด้วยชื่อภาคว่า Joker: Folie à Deux และล่าสุดก็ได้มีรายงานออกมาว่า Harry Lawtey นักแสดงหนุ่มจากซีรีส์ Industry ได้ถูกคัดเลือกให้ร่วมแสดงในภาคต่อนี้ ในบทบาทที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย

cover

Matt Reeves สร้างจุดเชื่อมโยงระหว่าง The Batman และ Joker เพียงเพื่อบอกว่า หนังทั้งสองเรื่องไม่เกี่ยวข้องกัน

มีไข่อีสเตอร์เล็กน้อยใน The Batman (2022) ที่บอกใบ้ถึงจักรวาลที่ใช้ร่วมกันกับ Joker (2019) ของ Todd Phillips แต่ความจริงช่างโหดร้ายนัก เนื่องจากภาพยนตร์ทั้งสองมีอยู่ในจักรวาลที่แยกจากกันอย่างชัดเจน

cover

Catherine Keener สมทบ Joaquin Phoenix และ Lady Gaga ใน Joker: Folie à Deux

Catherine Keener ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ได้รับบทบาทสำคัญประกบ Joaquin Phoenix และ Lady Gaga ในภาพยนตร์ภาคต่อ Joker (2019) ของ Todd Phillips เรื่อง Joker: Folie à Deux (2024) สำหรับ Warner Bros. และ DC Films สำนักข่าว Deadline เพิ่งเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า Brendan Gleeson จะเข้าร่วมโปรเจกต์นี้เช่นเดียวกับ Zazie Beetz

cover

The Batman และ Joker พิสูจน์ให้เห็นว่า Multiverse ของ DCEU ใช้งานได้แล้ว!

ในขณะที่แฟนๆ ต่างก็รอดูว่า DC Multiverse จะเป็นอย่างไร? …ทางด้านภาพยนตร์ The Batman และ Joker อาจจะได้กำหนดวิธีหนึ่งที่การครอสโอเวอร์สามารถเกิดขึ้นได้แล้ว!.. แม้ว่าทางด้าน DCEU ได้กลายเป็น Multiverse ที่เริ่มต้นผ่านผลงานซีรีส์ Crisis On Infinite Earths ของทางช่อง CW ซึ่งเป็นการนำภาพยนตร์ของ DC และซีรีส์โทรทัศน์ทุกเรื่องมาอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน…

cover

Warner Bros. ประกาศว่า Joker: Folie À Deux มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ในปี 2024

Joker: Folie À Deux มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 4 ตุลาคม ปี 2024 ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา และการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้จะเริ่มในเดือนธันวาคมที่จะมาถึง ซึ่ง Todd Phillips จะกลับมาเป็นผู้กำกับ และแน่นอนว่า Joaquin Phoenix จะไดเรับเงินจำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับการกลับมารับบท Arthur Fleck หรือ Joker ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนทางด้าน Lady Gaga กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาเพื่อรับบทเป็น Harley Quinn

cover

Joker: Folie à Deux ภาคต่อของตันกำเนิดวายร้ายตัวตลก ควรมี Harley Quinn หรือไม่?

ตอนนี้ภาคต่อของ Joker (2019) อยู่ในระหว่างดำเนินการ โดย Phillips จะกลับมาเป็นผู้กำกับ และแน่นอนว่า Phoenix ยังคงได้รับบทมหาวายร้ายของ DC Comics ตามเดิม ซึ่งหลายคนสงสัยว่า Joker: Folie à Deux สามารถนำเสนออะไรให้รับชมได้บ้าง

cover

[ข่าวลือ] ภาคต่อ Joker อาจถูกนำเสนอในรูปแบบละครเพลง

ภาพยนตร์ละครเพลงฮีโร่ เคยเกิดขึ้นบ่อยครั้งในประวัติศาสตร์ แต่ไม่มีเรื่องใดได้รับความสนใจมากนัก นับตั้งแต่ละครเพลงของตัวละคร Superman ที่ล้มเหลว รวมไปถึง Superman (1987) ที่เป็นฉบับบอลลีวูด ภาพยนตร์ละครเพลงฮีโร่จึงเริ่มเสื่อมความนิยม แต่ Joker: Folie à Deux อาจเป็นหนังที่ทำให้ละครเพลงกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในสื่อกระแสหลักก็เป็นได้

cover

[ข่าวลือ] หลบหน่อย.. แม่จะเดิน Lady Gaga กำลังอยู่ในช่วงเจรจารับบทเป็น Harley Quinn ในภาพยนตร์เรื่อง Joker: Folie à Deux

ตามรายงานของ The Hollywood Reporter นักร้องและนักแสดง อย่าง Lady Gaga กำลังอยู่ระหว่างการเจรจา เพื่อมาปรากฏตัวใน Joker: Folie à Deux ของผู้กำกับ Todd Phillips ในบท Harley Quinn ร่วมกับ Joaquin Phoenix อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวรายงานว่า Warner Bros. วางแผนจะสร้างภาคต่อของมหาวายร้ายในรูปแบบละครเพลงอีกด้วย

cover

วิเคราะห์ภาพยนตร์ Joker: Folie à Deux ภาคต่อของต้นกำเนิดมหาวายร้ายแห่ง Gotham

หลังจากที่ Joker (2019) ประสบความสำเร็จอย่างมากในบ็อกซ์ออฟฟิศด้วยบทสรุปที่ค่อนข้างเปิดกว้าง ข่าวลือในการสร้างภาคต่อก็เริ่มแพร่กระจายในทันที ท้ายที่สุดก็มีข่าวการสร้างอย่างเป็นทางการเกิดขึ้น พร้อมการเปิดเผยภาพ Joaquin Phoenix นั่งบนเก้าอี้พร้อมสคริปต์ที่มีชื่อว่า Joker: Folie à Deux

ก่อนหน้า

ถัดไป