Warner Bros. ประกาศว่า Joker: Folie À Deux มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ในปี 2024

Warner Bros. ประกาศวันกำหนดฉายอย่างเป็นทางการของ Joker: Folie À Deux ซึ่งเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ Joker (2019) ที่นำแสดงโดย Joaquin Phoenix

B008891F-1656-4A12-AFFD-ECD48FEEC3C6
ตามรายงานของ Deadline ระบุว่าภาพยนตร์ Joker: Folie À Deux มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 4 ตุลาคม ปี 2024 ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา และการผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้จะเริ่มในเดือนธันวาคมที่จะมาถึง ซึ่ง Todd Phillips จะกลับมาเป็นผู้กำกับ และแน่นอนว่า Joaquin Phoenix จะไดเรับเงินจำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับการกลับมารับบท Arthur Fleck หรือ Joker ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ส่วนทางด้าน Lady Gaga กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจาเพื่อรับบทเป็น Harley Quinn และภาคต่อที่กำลังจะมีขึ้นก็มีการวางแผนให้เป็นภาพยนตร์ประเภทละครเพลง

Phillips ยืนยันอย่างเป็นทางการถึงการสร้างภาคต่อของ Joker (2019) ในเดือนมิถุนายน 2022 โดยแชร์รูปภาพชุดหนึ่งบนอิสตราแกรมส่วนตัวของเขา ที่เปิดเผยชื่อภาพยนตร์ Joker: Folie à deux ที่ตั้งชื่อตามปรากฏการณ์ความผิดปกติทางจิตที่เกิดขึ้นกับบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไปซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นสมาชิกในครอบครัว Joker (2019) ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก และกลายเป็นภาพยนตร์เรต R ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจาก DC Comics ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับสองรองจาก Aquaman (2018) ภาพยนตร์ Joker (2019) เป็นเรื่องราวต้นกำเนิดของศัตรูตัวฉกาจของ Batman ผู้โด่งดังและตั้งอยู่ในจักรวาลที่แยกจาก DC Extended Universe (DCEU) และ The Batman (2022) ของ Matt Reeves การแสดงของ Phoenix ในฐานะตัวละครที่มีชื่อเสียงทำให้นักแสดงได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมไปครอง

เดิมที Joker คือหนังเดี่ยวที่ไม่มีแผนสำหรับภาคต่อ

Joker (2019) ไม่ได้ตั้งใจที่จะเปิดตัวแฟรนไชส์ภาพยนตร์เรื่องใหม่ ในการสัมภาษณ์เมื่อปี 2019 Phillips กล่าวว่าในขณะที่เขาตั้งใจให้ Joker (2019) จบแบบปลายเปิดแต่ไม่ได้หมายความว่าจะมีการสร่ภาคต่อเสมอไป

เมื่อภาพยนตร์ทำเงินได้ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยใช้งบประมาณเพียงมช 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการสร้าง แน่นอนว่า (ภาคต่อ) มันจะเกิดขึ้น แต่ Joaquin กับผมยังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องนี้ ซึ่งเราเปิดกว้างนะ ผมหมายความว่าผมชอบที่จะทำงานร่วมกับเขาในทุกเรื่องอย่างตรงไปตรงมา ดังนั้นใครจะรู้? เพราะในที่สุดมันก็เกี่ยวกับความบอบช้ำในวัยเด็ก การขาดความรัก และการสูญเสียความเห็นอกเห็นใจ

ข่าวภาคต่อของ Joker (2019) เกิดขึ้นหลังจากรายงานว่าการติดตามชีวิต Joker เป็นเรื่องสำคัญสำหรับ David Zaslav ซีอีโอคนใหม่ของ Warner Bros. Discovery ซึ่งยังคงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มจำนวนภาพยนตร์ที่ Warner Bros. เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในแต่ละปี Zaslav พึ่งอยู่เบื้องหลัง Warner Bros. ในการตัดสินใจยกเลิกการฉายภาพยนตร์ Batgirl เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ของความเป็นผู้นำเนื่องจากเกี่ยวข้องกับจักรวาล DC และ HBO Max อย่างไรก็ตาม มีรายงานจาก Warner Bros. ที่ตัดสินใจลดหย่อนภาษีสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ และการยกเลิกของ Batgirl ไม่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของภาพยนตร์

Joker: Folie À Deux เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 4 ตุลาคม 2024 ตามเวลาประเทศสหรัฐอเมริกา

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Joker: Folie à Deux

โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ

Oct 2, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้