Matt Reeves สร้างจุดเชื่อมโยงระหว่าง The Batman และ Joker เพียงเพื่อบอกว่า หนังทั้งสองเรื่องไม่เกี่ยวข้องกัน

The Batman (2022) มีความเชื่อมโยงที่ลึกซึ้งกับ Joker (2019) ของ Todd Phillips แต่ความจริงมันโหดร้ายมากสำหรับคนดู

E247EF9A-4CC1-496F-ACD5-97E817565610
มีไข่อีสเตอร์เล็กน้อยใน The Batman (2022) ที่บอกใบ้ถึงจักรวาลที่ใช้ร่วมกันกับ Joker (2019) ของ Todd Phillips แต่ความจริงช่างโหดร้ายนัก เนื่องจากภาพยนตร์ทั้งสองมีอยู่ในจักรวาลที่แยกจากกันอย่างชัดเจน The Batman (2022) ของ Matt Reeves ได้นำภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่งของอัศวินรัตติกาล มาสู่หน้าจอด้วยการใช้ความสมจริงที่เฉียบแหลมและมีการผสมผสานกับบรรยากาศแบบโกธิกนัวร์ การยืมองค์ประกอบจาก ไตรภาค Dark Knight ของ Christopher Nolan รวมถึงการเสนอความคิดริเริ่มในแนวทางใหม่ ภาพยนตร์ The Batman (2022) จึงเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ Batman ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล

สิ่งที่น่าสนใจคือ The Batman (2022) มีแนวทางที่ค่อนข้างคล้ายกับ Joker (2019) ของ Todd Phillips ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของหนังกำเนิดวายร้าย เกิดขึ้นจากเหตุผลที่คล้ายคลึงกันกับ The Batman (2022) ภาพยนตร์เหล่านี้บอกเล่าเรื่องราวของตัวละครที่มีชื่อเสียงในรูปแบบที่สมจริงมากขึ้นในโลกของตัวเองซึ่งปราศจากองค์ประกอบที่น่าอัศจรรย์เหมือนภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องอื่นๆ

ใน The Batman (2022) มีการพูดถึงโรงพยาบาล Arkham Asylum อันโด่งดัง โดยเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า Arkham State Hospital ซึ่งชื่อโรงพยาบาลนี้ถูกใช้ใน Joker (2019) เช่นกัน แม้ว่าสิ่งนี้จะบ่งบอกว่าภาพยนตร์ The Batman (2022) และ Joker (2019) อาจเชื่อมโยงถึงกัน แต่ Reeves ได้ดับฝันแฟนหนังด้วยการปรากฏตัวของ Joker ที่แสดงโดย Barry Keoghan ทำให้ทฤษฎีที่ระบุว่าหนังสองเรื่องนี้เกิดขึ้นในสถานที่เดียวกันถูกหักล้าง ซึ่งการให้ความหวังคนดูในตอนแรกและดับฝันในตอนท้ายเป็นเรื่องที่โหดร้ายมาก

Joker และ The Batman มีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่?

7E312654-BE9A-4499-920A-EC3CB915DB80
โรงพยาบาล Arkham State ใน The Batman (2022) พิสูจน์ให้เห็นว่าตัวละคร Joker ของ Joaquin Phoenix ไม่เคยอยู่ในจักรวาลนี้ แม้ชื่อโรงพยาบาลแสดงถึงความเชื่อมโยง แต่โรงพยาบาลถูกนำมาใช้เพื่อแนะนำ Joker คนใหม่ ซึ่งทำให้โลกของ Reeves แยกจาก Phillips โดยสิ้นเชิง ความจริงที่ว่า Joker ของ Barry Keoghan ปรากฏในฉากที่ถูกลบ ได้พิสูจน์แล้วว่าตัวละคร Batman ของ Robert Pattinson ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Joker ของ Phoenix แม้แต่น้อย

มีเหตุผลอื่นที่ทำให้ Batman และ Joker ไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้ คือเรื่องราวของ Joker (2019) ทำให้ Arthur Fleck ผู้โศกเศร้าเป็นวายร้ายที่โด่งดัง และเขายังได้พบ Bruce Wayne ในวัยเด็กอีกด้วย เมื่อมองจากช่วงเวลาจะเห็นได้ว่า Joker ของ Phoenix แก่เกินไปเมื่อเทียบกับ Batman ของ Pattinson ซึ่งเป็นอุปสรรคในด้านเส้นเวลาที่มีความสำคัญในการอธิบายจักรวาลของหนังทั้งสองเรื่อง ไม่ได้เชื่อมโยงกัน

แม้ว่าไข่อีสเตอร์ของ The Batman (2022) จะสื่อถึงความเชื่อมโยงกับ Joker (2019) เพียงเพื่อจะทำลายความหวังทั้งหมดของจักรวาลที่ใช้ร่วมกัน แต่ก็ยังเป็นการอธิบายอย่างชาญฉลาดว่า แม้เนื้อหาและบรรยากาศของภาพยนตร์ทั้งสองจะคล้ายกัน แต่พวกเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกันโดยสิ้นเชิง ซึ่งเป็นการบอกคนดูอย่างตรงไปตรงมาของ Matt Reeves

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Matt Reeves

แมตต์ รีฟส์

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

27-04-1966 (58 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Rockville Center, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้