Joker: Folie à Deux ภาคต่อของตันกำเนิดวายร้ายตัวตลก ควรมี Harley Quinn หรือไม่?

Todd Phillips และ Joaquin Phoenix ประสบความสำเร็จกับ Joker (2019) ซึ่งตอนนี้ภาคต่อกำลังจะมาพร้อมการเปิดตัว Harley Quinn

F8106FED-5C6E-4083-8EF0-D3CAD95C53A7

Joker (2019) ภาพยนตร์ชื่อดังของผู้กำกับ Todd Phillips เป็นภาพยนตร์ที่มีการโต้เถียงมากมายเกี่ยวกับอนาคตของเจ้าชายตัวตลกแห่ง Gotham นักแสดงเจ้าบทบาท Joaquin Phoenix กลายเป็นนักแสดงคนที่สองต่อจาก Heath Ledger ผู้ล่วงลับ ที่คว้าออสการ์จากการรับบทเป็นตัวละคร Joker ตอนนี้ภาคต่อของ Joker (2019) อยู่ในระหว่างดำเนินการ โดย Phillips จะกลับมาเป็นผู้กำกับ และแน่นอนว่า Phoenix ยังคงได้รับบทมหาวายร้ายของ DC Comics ตามเดิม ซึ่งหลายคนสงสัยว่า Joker: Folie à Deux สามารถนำเสนออะไรให้รับชมได้บ้าง

มีรายงานว่า Lady Gaga อาจรับบทเป็น Harley Quinn ในภาพยนตร์ดังกล่าว และจะเป็นภาพยนตร์ประเภทละครเพลง อย่างไรก็ตาม แฟนคลับหลายคนกลับบอกว่า มันม่สมเหตุสมผลเมื่อเปรียบเทียบเนื้อหากับคอมิกส์ ที่เล่าว่า Harley หลงรัก Joker มานานหลังจากที่เขาเขย่าขวัญชาว Gotham และต่อสู้กับ Batman ซึ่งเหตุการณ์นั้นยังไม่เคยเกิดขึ้นในภาพยนตร์ Joker (2019) ดังนั้นจึงมีคนมองว่าการนำเสนอตัวละคร Harley Quinn ใน Joker: Folie à Deux อาจไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสม

อายุของ Harley Quinn

9E7C0D58-FACE-4F72-AE16-FAF6E95B0257

ยังไม่ชัดเจนว่าตัวละคร Arthur Fleck หรือ Joker ของ Joaquin Phoenix มีอายุมากเพียงใด แต่เมื่อพิจารณาเนื้อเรื่องของ Phillips ดูเหมือนว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงต้นทศวรรษที่ 80’s ซึ่ง Fleck น่าจะอยู่ในช่วงอายุ 30 ต้นๆ เนื่องจากเขาเพิ่งเริ่มต้นอาชีพการเป็นนักแสดงตลกจนกลายเป็นฆาตกร เมื่ออ้างอิงจากคอมิกส์และตัวละคร Harley Quinn ของ Margot Robbie จะรู้ได้ว่า Harley Quinn เป็นคนในยุคปัจจุบัน ถ้า Harley จะปรากฏตัวเคียงข้าง Joker ของ Phoenix ในเวอร์ชันของเขา เธอจะอายุน้อยกว่าเขามาก ถ้าเรื่องราวยังคงเกิดขึ้นในยุค 80’s แทนที่จะเป็นยุค 90’s ซึ่งเป็นช่วงปีเกิดของ Harley

Harley อาจได้รับการปลูกฝั่งให้เดินตามรอยเท้า Joker ตั้งแต่เด็กจนกระทั่งเข้าสู่วัยรุ่น ซึ่งหมายความว่า Fleck จะแก่กว่า ในวัย 40 หรือ 50 ปีในภาคต่อ

ลักษณะของ Harley Quinn

0A980695-70D5-4F2D-98B1-F2561294D212

Lady Gaga เป็นตัวเลือกในอุดมคติสำหรับบท Harley Quinn โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการแสดงอันทรงพลังของเธอใน A Star Is Born (2018) และ House of Gucci (2021) ทั้งโลกก็ได้รับรู้ศักยภาพทั้งด้านการแสดงและทักษะทางดนตรีขั้นสูง อย่างไรก็ตาม หาก Todd Phillips ตัดสินใจที่จะเล่าเรื่องราวของเขาต่อในช่วง
ปี 80’s ตัวละคร Harley Quinn เวอร์ชันนี้คงจะเป็นฆาตกรไม่มีประสบการณ์ที่พึ่งเริ่มต้น Harley ของ Gaga จะไม่มีทักษะการต่อสู้และความแข็งแกร่งทางร่างกายเหมือนกับ Harley ของ Margot Robbie จาก The Suicide Squad (2021)

เช่นเดียวกับ Arthur Fleck ของ Phoenix นักร้องตัวแม่สามารถแสดงลักษณะทางกายภาพและจิตใจของ Harley ได้ดีตลอดจนการเปลี่ยนแปลงทางจิตใจของเธอ เมื่อมองจากทักษะการแสดงของเธอ อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่แฟนๆ หลายคนอาจสงสัยก็คือว่า Harley จะถูกรวมเข้ากับเรื่องราวในยุค 80’s ได้อย่างไร นอกจากนี้ สิ่งสุดท้ายที่ Phillips ต้องการจะทำก็คือการจำลองความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องแรกด้วยการทำให้การเดินทางของ Harley คล้ายกับ Fleck มากเกินไป ซึ่งเขาเคยทำผิดพลาดกับ The Hangover Part II (2011) โดยทำให้ภาคต่อนั้นคุ้นเคยและคาดเดาได้มากเกินไปเนื่องจากใช้องค์ประกอบโครงเรื่องเดียวกันกับภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้รับความนิยม

เนื้อเรื่องในภาคต่อของ Joker

037F072E-A9BF-421E-A723-23586325FD03

ปัญหาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับภาคต่อ Joker (2019) ของ Phillips ไม่ใช่แค่การหาว่าเนื้อเรื่องหลักจะเป็นอย่างไร และยังต้องสร้างสมดุลบนหน้าจอระหว่าง Fleck และ Harley ผู้กำกับไม่อยากให้ตัวละครตัวหนึ่งมาบดบังอีกตัว เมื่อพูดถึงกรณีความแตกต่างทางอายุของพวกเขา ทำให้แฟนหนังวิตกว่า Joker และ Harley ในช่วงอายุที่ห่างกันจะพัฒนาความสัมพันธ์แบบโรแมนติกหรือไม่?
ความสัมพันธ์ที่โรแมนติกสามารถละเว้นได้เนื่องจาก Harley อายุน้อยกว่าและกำลังพบกับ Fleck เป็นครั้งแรก ในตอนท้ายของหนังเรื่องแรก Fleck ถูกพบในโรงพยาบาลรัฐ Arkham แต่สามารถหลบหนีได้ในขณะที่ถูกไล่ล่า ภาคต่อสามารถเริ่มต้นได้โดยเกิดขึ้นใน Arkham ซึ่ง Fleck ยังคงถูกคุมขังต่อไป ระหว่างที่ถูกขังใน Arkham ตัวตลกที่หัวใจปี้ป่นและ Harley อาจพบกันเป็นครั้งแรก โดย Harley อาจรับหน้าที่เป็นจิตแพทย์ของ Joker หรือปรากฏตัวในฐานะเพื่อนนักโทษ

ปัญหาเกี่ยวกับสถานการณ์ของ Arkham คือฉากนี้ได้ถูกทำไปแล้วแม้ว่าจะสั้นมากก็ตาม ในภาพยนตร์ Suicide Squad (2016) ของ David Ayer ซึ่งตัวละคร Harley Quinn ของ Margot Robbie และ Joker ของ Jared Leto ได้พบกันครั้งแรกในฐานะจิตแพทย์และผู้ป่วยตามลำดับ ภาคต่อ Joker (2019) ของ Phillips อาจต้องสร้างอะไรที่แตกต่าง เพื่อไม่ให้เนื้อหาของภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องซ้ำกัน

การผสมผสานระหว่างดนตรีและหนังสือการ์ตูน

19B04E67-8010-4FAE-863E-F2FF1A62DD16

คำถามสำคัญอีกประการหนึ่งคือภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำงานอย่างไรในฐานะละครเพลง เมื่อพิจารณาว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่และหนังสือการ์ตูนไม่เคยผสมผสานกับเพลง นักแต่งเพลงชื่อ Hildur Guðnadóttir สามารถหาวิธีที่จะทำให้ภาคต่อเป็นละครเพลง ด้วยการผสมผสานโศกนาฏกรรม ความเศร้า และความคลั่งไคล้เพื่อสะท้อนพฤติกรรมและแรงจูงใจของตัวละคร เพื่อให้รูปแบบการเล่าเรื่องไม่คล้ายกับภาคแรกและยังสามารถใช้ธีมโศกนาฏกรรมต่อไปได้
Phillips ใช้แรงบันดาลใจจากภาพยนตร์ Taxi Driver (1976) และ The King of Comedy (1982) ของ Martin Scorsese เพื่อสร้างโลกของ Joker ซึ่งเขาสามารถสร้างภาคต่อของเขาด้วยแรงบันดาลใจจาก Batman (1989) และ Sweeny Todd: The Demon Barber of Fleet Street (2007) ของ Tim Burto ที่เป็นภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้ Burton รวมถึงการสร้างภาพยนตร์สไตล์กอธิคของเขา เมื่อรวมกับภาพยนตร์ละครเพลงของ Baz Luhrmann ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากอย่าง Moulin Rouge! (2001) และการเขียนบทดัดแปลงให้ภาพยนตร์ Romeo & Juliet (1996) ละครเพลงของ William Shakespeare ผู้กำกับสามารถหาวิธีผสมผสานดนตรีและหนังสือการ์ตูนได้หลายวิธีเพื่อสร้าง Joker: Folie à Deux ที่ทรงพลังแต่สมจริง แม้ว่า Phillips อาจถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะการยืมองค์ประกอบจากผู้กำกับที่ยอดเยี่ยมคนอื่นๆ ก็ตาม
Harley Quinn อาจไม่เหมาะกับเรื่องราวของ Joker (2019) เวอร์ชันนี้เนื่องจากอายุไม่ตรงกันตามช่วงเวลาของหนัง อย่างไรก็ตาม การมีส่วนร่วมของเธออาจทำให้ Joker: Folie à Deux ประสบความสำเร็จอย่างน่าประหลาดใจเช่นเดียวกับภาคก่อน ที่ผสมผสานองค์ประกอบทางดนตรีและธีมที่มืดมนเข้าด้วยกันอย่างลงตัว

ที่มา: Game Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Joker: Folie à Deux

โจ๊กเกอร์ โฟลีย์ อา เดอ

Oct 2, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้