The Batman และ Joker พิสูจน์ให้เห็นว่า Multiverse ของ DCEU ใช้งานได้แล้ว!

The-Batman-Joker-de-Joaquin-Phoenix

ในขณะที่แฟนๆ ต่างก็รอดูว่า DC Multiverse จะเป็นอย่างไร? …ทางด้านภาพยนตร์ The Batman และ Joker อาจจะได้กำหนดวิธีหนึ่งที่การครอสโอเวอร์สามารถเกิดขึ้นได้แล้ว!.. แม้ว่าทางด้าน DCEU ได้กลายเป็น Multiverse ที่เริ่มต้นผ่านผลงานซีรีส์ Crisis On Infinite Earths ของทางช่อง CW ซึ่งเป็นการนำภาพยนตร์ของ DC และซีรีส์โทรทัศน์ทุกเรื่องมาอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน… ซึ่งจะถูกกำหนดให้ดำเนินการต่อกับ The Flash ในปี 2023 … โดยจะมี Batman ในเวอร์ชันของ Ben Affleck และ Michael Keaton อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย… แต่ว่า…ก็มีอีกมุมหนึ่งของแฟรนไชส์ที่สามารถผลักดัน DC Multiverse ไปข้างหน้าได้ โดยไม่ต้องใช้องค์ประกอบไซไฟใดๆ เป็นตัวชูโรง…

The Batman (2022) ของ Matt Reeves ซึ่งได้นักแสดงอย่าง Robert Pattinson มารับบทเป็น Caped Crusader นับว่าเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ในภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่สมัยใหม่อย่างสิ้นเชิง… ซึ่งมันได้มุ่งเน้นไปที่ฮีโร่หลักหนึ่งตัวโดยไม่ต้องเล่นกันเป็นทีมหรือใช้อุปกรณ์ไซไฟให้มากมาย… ในขณะเดียวกัน Joker (2019) ของ Todd Phillips และภาคต่อที่กำลังจะมาถึงเรื่อง Joker: Folie à Deux ก็ไม่มีพลังพิเศษหรือซูเปอร์ฮีโร่ใดๆ ทั้งสิ้น… และที่สำคัญภาพยนตร์จาก DC ทั้งของ Reeves และ Phillips ก็อยู่ร่วมกับ DCEU ที่เหลือ… ซึ่งกำลังจะช่วยสร้าง DC Multiverse อยู่นั่นเอง…

สิ่งนี้ก็ต้องขอบคุณการแสดง Batman ที่ยาวนานเป็นประวัติการณ์ของ Ben Affleck ใน DCEU ควบคู่ไปกับบทบาทของ Pattison ใน The Batman ผู้ชมจะได้เห็น Batman ในเวอร์ชันต่างๆ ทั้งในโลกที่มีพลังพิเศษและไม่มี… ในส่วนตัวละคร Joker ของ Joaquin Phoenix ก็ยังแสดงให้ผู้ชมได้เห็น Joker ในเมืองก็อตแธมที่ไร้ซึ่ง Batman … ต่างกับ Joker ในเวอร์ชันของ Jared Leto และ Barry Keoghan ที่เป็นศัตรูกับ Affleck และ Pattinson ในบทบาท Batman …การดำรงอยู่ของพวกเขาด้วยเรื่องราวที่แตกต่างกันของทั้ง Batman และ Joker ที่ซึ่งพวกเขาไม่ได้สร้างเส้นทางสำหรับ DC Multiverse เอาไว้…

joker-en-the-batman-1200x720

คำถามยังคงอยู่ที่ว่าจักรวาลของ DC ที่กว้างขวางนั้นได้รับอนุญาตให้แสดงทั้งบนจอภาพยนตร์และซีรีส์ทีวีได้อย่างไร? … ทางด้าน Warner Bros. Discovery ได้ประกาศแผน 10 ปีสำหรับ DCEU แต่รายละเอียดอาจจะยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดในเวลานี้… อย่างไรก็ตาม ด้วยแหล่งวัตถุดิบของ DC ทั้งหมดที่มีอยู่ในฐานะจักรวาลภาพยนตร์ …แฟรนไชส์นี้จะสามารถเป็นแหล่งรวมของความเป็นจริงทางเลือกได้มากมาย เท่าที่ทางสตูดิโอและแฟนๆ อยากจะเห็น… ในการวางแผน DC Multiverse หลังจากการเปิดตัว The Flash นั้น ก็จะต้องคิดให้ดีว่า…ภาพยนตร์ The Batman และ Joker ที่กำลังทำหน้าที่อย่างหนักหน่วงผ่านโลกแบบโดดเดี่ยวของพวกเขา ก็ยังมีประโยชน์สำหรับทางเลือกนี้เป็นอย่างมาก…

ตัวละครทั้ง Batman และ Joker ที่ปรากฏในเมืองก็อตแธมในเวอร์ชันต่างๆ บนหน้าจอขนาดใหญ่นั้น… ก็ควรที่จะให้ผู้ชมทั่วไปเข้าใจถึงคอนเซปต์ของตัวละครต่างๆ ของ DC ที่มีอยู่ในความเป็นจริงคู่ขนานหรือในมิติที่ใหญ่กว่า… เห็นได้ชัดว่าภาพยนตร์ The Batman (2022) และ Joker (2019) ไม่มีเจตนาที่จะครอสโอเวอร์กับภาพยนตร์ DCEU เรื่องอื่นๆ หรือในจักรวาลซีรีส์ทางทีวีของ DC เลย… ซึ่งบางทีพวกเขาสามารถช่วยให้เกิดการอยู่ร่วมกันได้อย่างยิ่งใหญ่ควบคู่ไปกับเวอร์ชันของแต่ละโลกด้วยการเดินทางข้ามเวลาหรือการใช้ซูเปอร์พาวเวอร์… และที่น่าสนใจก็คือ การที่ต้องอยู่ตามลำพังและอยู่ในเส้นทางของพวกเขาเอง จะทำให้ภาพยนตร์ The Batman และ Joker จะทำหน้าที่เป็นส่วนสำคัญในการสร้าง DC Multiverse ให้เกิดขึ้นจริงได้…

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

DC Films

DC Films

Burbank, California

โฮมเพจ


ภาพยนตร์ในเครือ
Aquaman and the Lost Kingdom

Aquaman and the Lost Kingdom

อควาแมน กับอาณาจักรสาบสูญ

6.8

Blue Beetle

Blue Beetle

บลู บีเทิล

6.8

The Flash

The Flash

เดอะ แฟลช

6.7

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้