House of the Dragon
0
0
0

House of the Dragon

ตระกูลแห่งมังกร

TV-MA
ดราม่า |แอ็กชันแอดเวนเจอร์ |ไซไฟแฟนตาซี
ศึกสายเลือดมังกร…

ซีรีส์เรื่องนี้สร้างขึ้นมาจากนิยายแฟนตาซีขายดีของ George RR Martin เรื่อง “Fire & Blood” เล่าถึงช่วง 200 ปีก่อนเหตุการณ์มหาศึกชิงบัลลังก์ โดยครั้งนี้เนื้อหาของซีรีส์จะให้ความสนใจกับเรื่องราวความขัดแย้งภายในตระกูล Targaryen เป็นหลัก ว่าด้วยการแก่งแย่งอำนาจของพี่น้องสายเลือดมังกร ชนวนเหตุเกิดจากการที่ Princess Rhaenyra ถูกวางตัวให้เป็นรัชทายาทผู้สืบทอดบัลลังก์เหล็กต่อจาก King Viserys I แต่ตามธรรมเนียมดั้งเดิมของ Westeros ผู้หญิงไม่เคยได้มีโอกาสขึ้นครองบัลลังก์เหล็กมาก่อนแม้แต่ในยุคของบิดาเธอก็เช่นกัน แทนที่ Princess Rhaenys หลานสาวคนโตของพระราชาองค์ก่อนที่อายุมากกว่า Viserys จะได้ขึ้นครองราชย์ แต่เนื่องจากเธอเป็นผู้หญิงจึงทำให้สิทธิ์ในการขึ้นครองบัลลังก์เหล็กตกเป็นของ Viserys แทน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ผู้ชายที่มีสิทธิ์ในบัลลังก์พอๆ กับ Rhaenyra เกิดความไม่พอใจที่จะต้องมาทนเห็นผู้หญิงก้าวขึ้นมาปกครองอาณาจักร จนกลายเป็นสงครามกลางเมืองครั้งใหญ่ที่จะนำพาอาณาจักรในยุครุ่งเรืองที่สุดลงมาอยู่ในจุดที่ไม่มีใครคาดคิด

George R. R. Martin

George R. R. Martin

ผู้สร้างสรรค์

RYA

Ryan Condal

ผู้สร้างสรรค์

cover

Milly Alcock จากซีรีส์ House of the Dragon เตรียมรับบทเป็น Supergirl คนใหม่ของจักรวาล DCU

ตอนนี้แฟนๆ ทั่วโลกต่างตั้งตารอที่จะดูจักรวาล DC Universe (DCU) ใหม่ของ James Gunn และ Peter Safran ซึ่งมีการวางแพลนโปรเจกต์ภาพยนตร์และซีรีส์เอาไว้มากมาย และในตอนนี้ก็กำลังเดินหน้าคัดเลือกนักแสดงกันอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีรายงานใหม่ออกมาว่า DC Studios ได้ตัวนักแสดงที่จะมาสวมบทเป็น Supergirl คนใหม่แล้ว

cover

รวมรายชื่อนักแสดงและซีรีส์ที่เข้าชิงรางวัล Emmy Awards ครั้งที่ 75 ประจำปี 2024

หลังจากเพิ่งตื่นเต้นกับงานประกาศรางวัลจากเวทีลูกโลกทองคำไปได้ไม่นาน ล่าสุดก็ถึงคิวของอีกหนึ่งงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ที่น่าจับตามองไม่แพ้กันกับ Primetime Emmy Awards ครั้งที่ 75 ที่กำลังจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 15 มกราคมที่จะถึงนี้ หลังจากที่ถูกเลื่อนมาอย่างยาวนานเกือบถึงสี่เดือน ซึ่งก่อนที่งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่นี้จะมาถึงขอชวนทุกคนไปดูกันว่ามีนักแสดงดาวเด่นดาวดังคนไหนเข้าชิงรางวัลสาขาอะไรกันบ้างและมีผลงานอันโดดเด่นเรื่องไหนที่น่าจับตามองกันเป็นพิเศษบ้างสำหรับงานนี้

cover

George R.R. Martin ออกมาป้ายยาแฟนๆ ให้ไปดูอานิเมะ Blue Eye Samurai ของ Netflix

Blue Eye Samurai เป็นหนึ่งในซีรีส์อานิเมะเรื่องใหม่ของ Netflix ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ผ่านมา แม้ว่าตอนเปิดตัวกระแสจะเงียบๆ แต่สุดท้ายก็ประสบความสำเร็จจากกระแสปากต่อปาก ซึ่งดูเหมือนว่า George R.R. Martin ผู้เขียน/สร้าง Game of Thrones ก็จะเป็นหนึ่งในผู้ชมที่ชื่นชอบอานิเมะเรื่องนี้เหมือนกัน เนื่องจากล่าสุดเขาได้ออกมากล่าวชมอานิเมะเรื่องนี้ยกใหญ่

cover

George R. R. Martin เผยว่าเขาได้คุยกับทีมเขียนบทของ House of the Dragon เกี่ยวกับซีซัน 3 และ 4 แล้ว

หลังจาก House of the Dragon เปิดตัวออกมาเมื่อปีก่อนและประสบความสำเร็จอย่างมาก ซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้รับไฟเขียวให้เดินหน้าต่อในซีซันที่ 2 ซึ่งกำลังจะมาถึงแล้วในปีหน้า แต่ดูเหมือนว่าซีซันที่ 2 อาจยังไม่ใช่บทสรุปของซีรีส์เรื่องนี้ เนื่องจากล่าสุด George R. R. Martin ผู้สร้างจากนิยายต้นฉบับได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาได้พูดคุยกับทีมเขียนบทเกี่ยวกับไอเดียของซีซันที่ 3 และ 4 ไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้

cover

น่าดูเหมือนเดิม! ชมตัวอย่างแรกของ House of the Dragon ซีซัน 2 มีกำหนดการเปิดตัวในปี 2024

ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว แฟรนไชส์ Game of Thrones ได้กลับมามอบความสุขให้แฟนๆ อีกครั้งด้วยการเปิดตัวซีรีส์ภาคแยกเรื่อง House of the Dragon ออกมา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก และกำลังจะมีซีซัน 2 ตามออกมาในปีหน้า แต่ก่อนที่เราจะได้ดูกัน ล่าสุดทาง HBO ได้ทำการปล่อยตัวอย่างแรกของซีซัน 2 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

เดินหน้าต่อ! House of the Dragon ซีซัน 2 ไม่หยุดการถ่ายทำแม้ว่าจะเกิดเหตุประท้วงของเหล่านักแสดง

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนสมาคมนักแสดงแห่งอเมริกาได้พร้อมใจกันออกมาประท้วงหยุดงานหลังจากตกลงเรื่องสิทธิของนักแสดงกับเหล่าสตูดิโอไม่สำเร็จ เหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่ทำให้การทำงานทุกอย่างในฮอลลีวูดต้องหยุดชะงัก มีโปรเจกต์ภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่องที่ต้องหยุดการถ่ายทำเอาไว้ชั่วคราว แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่าซีรีส์ภาคแยกของ Game of Thrones อย่าง House of the Dragon ซีซัน 2 จะยังคงดำเนินการถ่ายทำต่อไป

cover

George R.R. Martin เผยถึงเหตุผลที่ทาง HBO ตัดสินใจตั้งชื่อซีรีส์ภาคแยกของ Game of Thrones เรื่องใหม่ว่า A Knight of the Seven Kingdoms: The Hedge Knight

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทาง Warner Bros. Discovery ได้ประกาศสร้างซีรีส์ภาคแยกเรื่องใหม่จาก Game of Thrones ของ HBO ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยซีรีส์เรื่องใหม่นี้จะมีชื่อว่า A Knight of the Seven Kingdoms: The Hedge Knight ที่จะดัดแปลงมาจากนวนิยายชุด Tales of Dunk and Egg ซึ่งล่าสุด George R.R. Martin ผู้เขียนนวนิยายต้นฉบับได้ออกมาเผยถึงเหตุผลที่เขาไม่ใช้คำว่า “Tales of Dunk and Egg” มาตั้งเป็นชื่อซีรีส์

cover

เปิดกล้อง! House of the Dragon เริ่มถ่ายทำซีซัน 2 ทางด้านผู้สร้างเผยว่าเราจะได้เห็นมหาสงครามครั้งใหญ่!

ขณะนี้มีรายงานมาว่า House of the Dragon ซีซัน 2 เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำแล้ว! โดยภาพยนตร์แฟนตาซีสุดฮิตทาง HBO ได้กลับมาถ่ายทำกันใน Leavesden Studios ที่สหราชอาณาจักรอีกครั้ง นอกจากนี้ ผู้สร้างยังกล่าวว่าในซีซัน 2 เราจะได้เห็นมหาสงครามครั้งใหญ่อีกด้วย!

cover

HBO กำลังพิจารณาการสร้างภาคแยก Aegon the Conqueror จากตำนานของ Game of Thrones และ House of the Dragon

หลังจากที่ตำนานของ Game of Thrones ได้สร้างความยิ่งใหญ่เอาไว้บน HBO จนกระทั่งการสร้างภาคแยกลำดับต่อมาอย่าง House of the Dragon ที่โฟกัสไปที่จุดเริ่มต้นความยิ่งใหญ่ของตระกูลอันเก่าแก่อย่าง Targaryen และล่าสุดก็มีรายงานออกมาใหม่ว่า HBO กำลังพิจารณาการสร้างภาคแยกเกี่ยวกับผู้เริ่มต้นราชวงศ์แห่งนี้อย่าง Aegon the Conqueror

cover

HBO กำลังพูดถึงอนาคตของ House of the Dragon ในซีซันที่ 3

House of the Dragon ได้รับการต่ออายุซีซัน 2 อย่างรวดเร็วก่อนจะจบซีซัน 1 และแม้ว่าตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่ทางด้าน HBO ก็กำลังพิจารณาถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปแล้ว ซึ่งนั่นก็คือการคิดไปถึงซีซันที่ 3 ของซีรีส์!

cover

HBO พบสถิติใหม่! The Last of Us แซงหน้าทิ้ง House of the Dragon สำหรับจำนวนผู้ชมทั้งหมดของซีซันแรก!

สถิติใหม่เกิดขึ้นภายในบ้านหลังใหญ่ที่ชื่อ HBO! เมื่อรวมแค่ 6 ตอนแรกของซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมอย่าง The Last of Us ก็สามารถทำจำนวนผู้ชมได้มากกว่าซีรีส์ House of the Dragon ทั้งซีซัน และล่าสุด ตอนสุดท้ายของซีซัน 1 ที่ออกอากาศไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ก็สามารถดึงดูดผู้ชมได้มากที่สุดของรายการนับตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงปัจจุบัน!

cover

ผู้สร้าง House of the Dragon เปิดเผยข้อมูลสำคัญสำหรับซีซัน 2!

แฟนซีรีส์ของ House of the Dragon กำลังได้รับการเปิดเผยครั้งใหญ่สำหรับซีซันที่ 2 ที่ออกมาจากปากของ Ryan Condal นักเขียนบทและผู้สร้างภาคแยกของ Game of Thrones ที่ได้รับความนิยมบน HBO เรื่องนี้!

cover

Colin Trevorrow ผู้กำกับจาก Jurassic Wor และมือเขียนบทจาก House of the Dragon ร่วมมือกันสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับอาณาจักรใต้สมุทร Atlantis ที่สาปสูญ

ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า Colin Trevorrow ผู้กำกับจาก Jurassic World (2015) และ Jurassic World Dominion (2022) ได้ร่วมมือกับ Charmaine DeGraté มือเขียนบทและผู้อำนวยการสร้างจากซีรีส์ House of the Dragon เพื่อสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่เกี่ยวกับอาณาจักรใต้น้ำที่สาปสูญในชื่อเรื่อง Atlantis

cover

Emilia Clarke นักแสดงจาก Game of Thrones เผยว่าเธอพยายามหลีกเลี่ยงการดู House of the Dragon

House of the Dragon ซีรีส์ภาคแยกของ Game of Thrones ของ HBO ประสบความสำเร็จในแง่คำวิจารณ์อย่างมากมายหลังจากได้พาผู้ชมไปสำรวจบรรพบุรุษของตัวละครที่รับบทโดย Emilia Clarke ในซีรีส์ต้นฉบับ แต่ล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาเปิดเผยว่าเธอไม่ได้สนใจที่จะดูซีรีส์นี้เลย เนื่องจากการเล่าเรื่องของทั้งสองเรื่องนี้เธอรู้สึกคุ้นเคยเกินไป และมันยังทําให้เธอรู้สึกหลุดพ้นจากเหตุการณ์จริงมากเกินไป!

cover

มังกรครองลูกโลก! House of the Dragon ของ HBO คว้ารางวัลลูกโลกทองคำในสาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม

House of the Dragon ของ HBO ซีรีส์ภาคแยกของ Game of Thrones สามารถคว้ารางวัลลูกโลกทองคำอย่างเป็นทางการในคืนวันอังคารที่ผ่านมา โดยได้รับรางวัลในสาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม และสามารถเอาชนะคู่แข่งที่มีทั้ง Better Call Saul ของ AMC, The Crown และ Ozark ของ Netlix และ Severance ของ Apple TV+

ก่อนหน้า

ถัดไป