Colin Trevorrow ผู้กำกับจาก Jurassic Wor และมือเขียนบทจาก House of the Dragon ร่วมมือกันสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับอาณาจักรใต้สมุทร Atlantis ที่สาปสูญ

ล่าสุดมีรายงานออกมาว่า Colin Trevorrow ผู้กำกับจาก Jurassic World (2015) และ Jurassic World Dominion (2022) ได้ร่วมมือกับ Charmaine DeGraté มือเขียนบทและผู้อำนวยการสร้างจากซีรีส์ House of the Dragon เพื่อสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่เกี่ยวกับอาณาจักรใต้น้ำที่สาปสูญในชื่อเรื่อง Atlantis

2

ตามรายงานล่าสุดของ The Hollywood Reporter (THR) ได้ระบุว่าโปรเจกต์ภาพยนตร์ Atlantis เรื่องนี้เดิมทีแล้วอยู่ภายใต้การดูแลของ Universal Pictures แต่ปัจจุบันนี้ได้ถูกเปลี่ยนไปอยู่ในมือของ Skydance แทน ซึ่ง Colin Trevorrow ถูกกำหนดให้ทำหน้าที่เป็นทั้งผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้าง พร้อมกับบทที่เขียนโดย Charmaine DeGraté มือเขียนบทและผู้อำนวยการสร้างจาก House of the Dragon ซีรีส์ภาคแยกจากแฟรนไชส์ Game of Thrones แถมเธอยังเคยเขียนบทให้กับซีรีส์ยอดฮิตอย่าง The 100 อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการว่าพล็อตเรื่องของ Atlantis จะเกี่ยวข้องกับอะไร มีแค่เพียงคำอธิบายแบบย่อๆ ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็น “การผจญภัยแฟนตาซีที่สร้างจากอารยธรรมขั้นสูงในตำนานที่จมลงและสูญหายไปใต้พื้นสมุทรด้วยสาเหตุบางประการ บ้างก็ว่าเป็นเพราะเทพเจ้าโบราณ บ้างก็ว่าเป็นเพราะความโอหังของมนุษย์”

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้อาณาจักรแอตแลนติสได้เคยถูกนำมาดัดแปลงและปรากฎอยู่ภาพยนตร์มาแล้ว 2-3 ครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทั้งในจักรวาล DC ที่ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Aquaman (2018) ของผู้กำกับ James Wan รวมถึงจักรวาล Marvel ที่เพิ่งปรากฎออกมาล่าสุดในช่วงปลายปีที่ผ่านมาในภาพยนตร์ Black Panther: Wakanda Forever ของผู้กำกับ Ryan Coogler เพียงแต่ในเรื่องนี้มีการเปลี่ยนจากอาณาจักรแอตแลนติสให้กลายเป็น Talokan ซึ่งมาจากการผสมผสานระหว่างอากณาจักรแอตแลนติสและอาณาจักร Aztecs ของเม็กซิโกในช่วงศตวรรษที่ 16 นอกจากนี้อาณาจักรแอตแลนติสยังเคยปรากฎอยู่ในภาพยนตร์แอนิเมชันคอเมดี้เรื่อง Hotel Transylvania 3: Summer Vacation (2018) อีกด้วย รวมถึงภาพยนตร์แอนิเมชันของ Disney ที่เคยโด่งดังเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วอย่าง Atlantis: The Lost Empire (2001) ก็มีอาณาจักรแอตแลนติสอยู่ในเรื่องเช่นเดียวกัน ดังนั้น การดัดแปลงของผู้กำกับ Colin Trevorrow ครั้งนี้จึงต้องสร้างความแตกต่างเพื่อไม่ให้ไปซ้ำกับภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ที่เคยมีออกมาก่อนหน้า

3

สำหรับผลงานการกำกับล่าสุดของ Colin Trevorrow นั้นได้แก่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากแฟรนไชส์ยอดฮิตเรื่อง Jurassic World Dominion ที่ออกฉายในปี 2022 ซึ่งภาคนี้ถือเป็นการปิดไตรภาคของแฟรนไชส์นี้ แถมภาพยนตร์เรื่องนี้ยังนับเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ของ Trevorrow ในฐานะผู้กำกับ โดยภาพยนตร์ 3 เรื่องก่อนหน้านี้ที่เขาเคยกำกับได้แก่ Safety Not Guaranteed (2012), Jurassic World (2015) ภาคแรก และ The Book of Henry (2017) อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Jurassic World Dominion อาจจะไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนักในแง่ของคำวิจารณ์ แต่ภาพยนตร์ปิดไตรภาคเรื่องนี้ก็ยังคงประสบความสำเร็จในด้านรายได้ด้วยการทำเงินทั่วโลกไปได้ทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้เขากลายเป็นผู้กำกับที่โด่งดังอีกคนหนึ่ง ถึงอย่างนั้นความสำเร็จในครั้งนี้ก็ไม่ได้เป็นเครื่องการันตีได้ว่าภาพยนตร์เรื่อง Atlantis ที่กำลังจะมาถึงของเขานั้นจะออกมาดี คงต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

13-09-1976 (47 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

San Francisco, California, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้