Bob Iger ผู้บริหาร Disney เผยว่าเขาเป็นคนหยุด Isaac Perlmutter ที่เคยพยายามจะไล่ Kevin Feige ออกจาก Marvel Studios ในปี 2015

Bob Iger ประธานคนปัจจุบันของ Disney ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ในอดีตเมื่อปี 2015 ว่าในตอนนั้น Isaac Perlmutter ประธานกรรมการของ Marvel Entertainment ได้เคยพยายามที่จะไล่ Kevin Feige ออกจากการเป็นประธานของ Marvel Studios แต่โชคยังดีที่ท้ายที่สุดแล้ว Iger ก็สามารถหยุด Isaac ไว้ได้

1

เมื่อไม่นานมานี้ Bob Iger ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ซึ่งในการสัมภาษณ์เขาได้เผยว่า Kevin Feige เคยเกือบถูกไล่ออกมาแล้วในปี 2015 โดยเขาได้เล่าว่าเรื่องทั้งหมดเริ่มมาจากการตัดสินใจของ Nelson Peltz ที่จะถอดใจจากการพยายามเข้าสู่บอร์ดบริหารของ Disney พวกนักลงทุน Activist [นักลงทุนที่ใช้ประโยชน์จากสัดส่วนการถือหุ้นเพื่อสร้างแรงกดดันต่อฝ่ายบริหาร] ได้ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายเพื่อเพิ่มกระแสเงินสดให้กับนักลงทุน ซึ่ง Isaac Perlmutter คือเสียงที่เป็นหัวหน้าของการสนทนาเกี่ยวกับ Marvel มาเป็นเวลานานแล้ว และเขาได้ผลักดันประเด็นเรื่องการไล่ Kevin ออกจนเกือบสำเร็จ เพียงแต่ว่า Iger มองเห็นบางสิ่งที่พิเศษในสิ่งที่ Kevin กำลังทำอยู่ เขาจึงได้มอบสิ่งต่างๆ ไว้ในมือของ Alan Horn [ประธานของ Walt Disney Studios ในช่วงเวลานั้น] โดยในบทสัมภาษณ์ Iger ได้พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า

เอกสารที่เรายื่นระบุว่าทั้ง Isaac และ Nelson กำลังทำงานร่วมกันเพื่อพยายามสนับสนุนคณะกรรมการหรือโน้มน้าวให้คณะกรรมการแต่งตั้ง Nelson เป็นคณะกรรมการด้วย พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ย้อนเวลากลับไปได้พอสมควร เราซื้อ Marvel ในปี 2009 ผมสัญญากับ Isaac ว่าเขาจะได้บริหาร Marvel ต่อหลังจากนั้น อาจไม่ใช่ตลอดไป แต่เป็นหลังจากนั้น

และในปี 2015 เขาตั้งใจที่จะไล่ Kevin Feige ซึ่งบริหารสตูดิโอของ Marvel ซึ่งเป็นคนสร้างภาพยนตร์ [และดำเนินการ] อยู่ในเวลานั้น และผมคิดว่านั่นเป็นความผิดพลาด ผมจึงก้าวเข้ามาเพื่อป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้น ผมคิดว่า Kevin เป็นผู้บริหารที่เก่งกาจอย่างเหลือเชื่ออย่างที่ทุกคนทราบ ประวัติของ Marvel พิสูจน์ตัวมันเองได้ ดังนั้นผมจึงย้ายการสร้างภาพยนตร์ของ Marvel จากภายใต้ Isaac ไปสู่สตูดิโอภาพยนตร์ภายใต้การดูแลลของ Alan Horn

1

สำหรับ Bob Iger นั้นเขาเพิ่งจะได้กลับมารับตำแหน่งประธานของ Disney ได้ไม่นานหลังจากที่เขาลงจากตำแหน่งไปตอนปี 2020 การกลับมาในครั้งนี้ของเขานั้นจะแตกต่างไปจากเดิม เพราะตอนนี้เขากำลังพยายามปรับโครงสร้างของบริษัทใหม่อีกครั้ง โดยเมื่อไม่นานมานี้ในการรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของ Disney ประจำปีนี้ Iger ได้ออกมาล่าวกับพนักงานว่า

ตอนนี้ถึงเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง ซึ่งนั่นจะทำให้ธุรกิจสตรีมมิ่งของเราน่าอิจฉา และทำให้มันอยู่บนเส้นทางสู่การเติบโตและการทำกำไรที่ยั่งยืน ในขณะเดียวกันเราก็จะลดค่าใช้จ่ายเพื่อเพิ่มส่วนต่างกำไร และสามารถวางตำแหน่งของบริษัทเราได้ดีขึ้นเพื่อรับมือกับการหยุดชะงักในอนาคตที่การแข่งขันรุนแรงขึ้น รวมถึงความท้าทายของเศรษฐกิจโลก เราต้องคืนความคิดสร้างสรรค์ให้กับศูนย์กลางของบริษัท เพิ่มความรับผิดชอบ ปรับปรุงผลลัพธ์ และรับประกันคุณภาพของเนื้อหาและประสบการณ์ของเรา

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

10-02-1951 (73 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

New York, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้