โดนยำเละ! Madame Web ขึ้นเป็นภาคแยก Spider-Man ที่ได้รับคะแนนบน Rottem Tomatoes ต่ำที่สุดตลอดกาล

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Sony Pictures ได้ทำการเปิดตัว Madame Web ภาคแยกเรื่องล่าสุดจากจักรวาล Spider-Man ออกมา แต่ดูเหมือนว่ามันจะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก เนื่องจากล่าสุดภาคแยกเรื่องนี้เพิ่งได้ขึ้นเป็นภาคแยกจากแฟรนไชส์ Spider-Man ที่ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ต่ำที่สุดตลอดกาล

1

Madame Web ภาคแยกจากจักรวาล Spider-Man ของ Sony Pictures ได้เปิดตัวออกมาครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าภาคแยกเรื่องนี้จะเริ่มต้นได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักในด้านคำวิจารณ์ ปัจจุบันนี้ Madame Web มีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ในฝั่งนักวิจารณ์อยู่ที่เพียง 13% เท่านั้น ซึ่งเป็นคะแนนเฉลี่ยจากทั้งหมด 176 รีวิว คะแนนที่ออกมานี้ได้ส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นเป็นภาคแยกจากจักรวาล Spider-Man ของ Sony ที่ได้รับคะแนนวิจารณ์ต่ำที่สุดตลอดกาล ทำลายสถิติของ Morbius ในปี 2022 ที่มีคะแนนอยู่ที่ 15% ส่วนในด้านของฝั่งผู้ชมนั้น Madme Web ก็ยังทำได้ไม่ค่อยดีเช่นกัน โดยมีคะแนนอยู่ที่ 54% จากมากกว่า 250 รีวิว ถูกจัดอยู่ในหมวด “เน่าเสีย” เนื่องจากยังมีคะแนนไม่ถึง 60%

แต่นอกจาก Madame Web จะได้รับคะแนนวิจารณ์ที่ไม่ค่อยสู้ดีแล้วนั้น ในด้านของรายได้เปิดตัวเองก็ทำได้ไม่ค่อยดีเช่นกัน โดยสามารถทำรายได้เปิดตัววันแรกในอเมริกาได้แค่เพียง 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ซึ่งนับว่าเป็นรายได้เปิดตัวที่ต่ำมากสำหรับภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ ปกติแล้วภาพยนตร์แนวนี้มักจะทำรายได้เปิดตัววันแรกในอเมริกาได้กันอยู่ที่ราวๆ 15-30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขนาด Morbius ที่ไม่ประสบความสำเร็จและถูกผู้ชมล้อเลียนก็ยังทำรายได้เปิดตัววันแรกได้มากถึง 17.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่า Madame Web ถึง 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สิ่งที่เกิดขึ้นนี้นับเป็นสัญญาณเตือนที่อันตรายอย่างมาก เพราะ Madame Web มีต้นทุนอยู่ที่ 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีจุดคุ้มทุนอยู่ที่ 160 ล้านดอลลาร์ หรือก็คือต้องทำรายได้ให้มากกว่า 160 ล้านดอลลาร์สหรัฐจึงจะไม่ขาดทุน แต่หากยังทำผลงานได้ไม่ดีแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็มีโอกาสสูงมากที่จะขาดทุน คงต้องรอติดตามกันต่อไป

Madame Web ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book,rottentomatoes.com
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Madame Web

มาดามเว็บ

Feb 14, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้