รอดูได้เลย! Bob Iger ประธานของ Disney กล่าวว่าจะลดจำนวนภาพยนตร์ให้น้อยลงเพื่อไปเน้นเรื่องคุณภาพให้มากขึ้น

Disney ถือเป็นหนึ่งในสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เนื่องจากพวกเขามีแฟรนไชส์ที่แข็งแกร่งมากมายทั้ง ทว่าในช่วงหลังมานี้พวกเขากลับทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก มีภาพยนตร์หลายเรื่องของ Disney ที่ทั้งโดนวิจารณ์ในแง่ลบและทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศได้ต่ำลงกว่าที่เคยเป็นมา แต่แฟนๆ ไม่ต้องกังวลไป เพราะสตูดิโอเองก็ตระหนักถึงเรื่องนี้แล้ว โดยล่าสุด Bob Iger ประธานของ Disney ได้ออกมายืนยันว่าหลังจากนี้พวกเขาจะลดจำนวนสร้างภาพยนตร์ให้น้อยลง และมุ่งเน้นไปที่คุณภาพของภาพยนตร์เป็นหลัก

1

ล่าสุดในระหว่างการประกาศผลประกอบการรายไตรมาสของ Disney ประธานใหญ่อย่าง Bob Iger ได้ออกมาเปิดเผยว่าหลังจากนี้ไปเขาจะมีส่วนร่วมในกระบวนการสร้างให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าโปรเจกต์ที่กำลังจะมาถึงจะได้รับการดำเนินการอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยเขาได้กล่าวว่า

ต่อไปคือความจำเป็นในการเสริมสร้างผลงานสร้างสรรค์ของสตูดิโอภาพยนตร์ของเรา ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างมูลค่าให้ทั่วทั้งบริษัท เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เรากำลังมุ่งเน้นอย่างหนักไปที่แบรนด์หลักและแฟรนไชส์ที่ขับเคลื่อนธุรกิจทั้งหมดของเรา และจะทำการลดผลผลิตโดยรวม เพื่อให้เราสามารถมุ่งเน้นไปที่โปรเจกต์ที่น้อยลงและปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น ในขณะเดียวกันก็จะสานต่อความพยายามของเราในการสร้างแฟรนไชส์ดั้งเดิมที่เรามีให้สดใหม่และน่าสนใจ

ผมทุ่มเทเวลาให้กับสิ่งนี้มากขึ้น โดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงรายได้ พร้อมทั้งพยายามทำออกมาให้เกินระดับความเป็นเลิศด้านการสร้างสรรค์ที่ผู้ชมคาดหวังจาก Disney อยู่เสมอ ในขณะเดียวกัน เราก็มีภาพยนตร์ 4 เรื่องจาก 10 อันดับแรกของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกประจำปีนี้ รวมถึง Elemental ของ Pixar ซึ่งนอกจากจะเป็นภาพยนตร์ที่มีผู้ชมมากที่สุดที่ออกฉายบน Disney+ ในปีนี้แล้ว ก็ยังทำรายได้ไปเกือบครึ่งพันล้านดอลลาร์ทั่วโลก

นอกจากนี้ Iger ยังได้กล่าวต่อถึงเรื่องตำแหน่งของ Disney ในตลาดภาพยนตร์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหลังการระบาดใหญ่ของโควิด-19 โดยเขาได้กล่าวว่า

เมื่อเร็วๆ นี้ เรามีผลงานที่แข็งแกร่งจริงๆ 4 เรื่อง และสำหรับ 10 อันดับแรกในปีที่ผ่านมา นำโดย Avatar: The Way of Water (2022) แน่นอนว่าก็มีความสำเร็จอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ขณะที่ผมดูผลลัพธ์โดยรวมของเรา ก็ชัดเจนแล้วว่าการระบาดใหญ่ทำให้เกิดความท้าทายมากมายกับทุกคน รวมถึงพวกเราด้วย นอกจากนี้ ในช่วงที่เกิดโรคระบาด เรายังมีแนวโน้มว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก และผมมักจะรู้สึกเสมอว่าปริมาณอาจเป็นผลลบได้เมื่อพูดถึงคุณภาพ ผมคิดว่านั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ เราสูญเสียโฟกัสไปบ้าง ดังนั้น ในการทำงานร่วมกับทีมที่มีพรสวรรค์ในสตูดิโอ เราจึงมองหาและทำงานเพื่อรวมเข้าด้วยกัน ซึ่งหมายถึงทำให้น้อยลง มุ่งเน้นไปที่คุณภาพมากขึ้น เราทุกคนต่างพยายามอย่างเต็มที่ รวมถึงตัวผมเองด้วย

เห็นได้ชัดว่าเรามีทรัพย์สินที่ยอดเยี่ยม มีเรื่องราวดีๆ ที่จะบอกเล่าจากทรัพย์สินที่เรามีหรือที่เราซื้อมา และผมรู้สึกในแง่ดีจริงๆ เกี่ยวกับกำหนดการฉายในอนาคต ซึ่งจะเป็นความสมดุลระหว่างภาคต่อที่แข็งแกร่งจริงๆ กับเรื่องที่ได้รับความนิยมมากจริงๆ บางเรื่อง รวมถึงเนื้อหาต้นฉบับที่ดีบางส่วนด้วย เริ่มต้นจาก Wish (ผลงานล่าสุดของ Pixar ที่กำลังจะเข้าฉาย) ซึ่งจะออกมาในช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า ผมรู้สึกดีกับทิศทางที่เรากำลังมุ่งหน้าไป แต่ผมก็ยังคำนึงถึงความจริงที่ว่าผลงานของเราจากมุมมองด้านคุณภาพนั้นขึ้นอยู่กับมาตรฐานที่เรากำหนดไว้สำหรับตัวเราเองจริงๆ

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

10-02-1951 (73 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

New York, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้