ข่าวดี! Disney+ จะยังไม่ยกเลิกการแชร์รหัสจนกว่าจะถึงปี 2025

ช่วงหลังๆ มานี้ Disney+ ถือเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มสตรีมมิงที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่ก่อนหน้านี้ครองโดย Netflix แต่ตอนนี้ Disney+ ก็เริ่มตีคู่ขึ้นมาแล้วด้วยการนำคอนเทนต์จากฝั่งเกาหลีเข้ามามากขึ้น อย่างล่าสุดก็ซีรีส์เรื่อง Moving ที่ฮิตถล่มทลายในบ้านเรา ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาว่า Disney+ กำลังจะยกเลิกการแชร์รหัสผ่านจนทำให้ผู้ชมออกมาบ่นกันยกใหญ่ แต่ดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

1

เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ของ Disney ได้ออกมาเปิดเผยข่าวใหม่ที่ดูจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ชมทั่วโลก เนื่องจากเขาได้ออกมาเปิดเผยว่า Disney+ จะยังไม่เริ่มใช้มาตรการป้องกันการแชร์รหัสผ่านจนกว่าจะถึงปี 2025 ซึ่งก่อนหน้านี้ Bob Iger ประธานใหญ่ของ Disney ก็เคยออกมาพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้เช่นกัน โดยเขาได้กล่าวว่า

เรามีโอกาสเพิ่มเติมในการปรับปรุงธุรกิจสตรีมมิงของเรา ซึ่งจะมาจากการใช้มาตรฐานที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการแบ่งปันบัญชี แม้ว่าจะถึงเวลาเปิดตัวแผนของเราแล้ว แต่เราก็ยังไม่คาดว่ามันจะเกิดผลกระทบแบบจริงจังจนกว่าจะถึงปี 2025

การออกมาประกาศในครั้งนี้นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้หลายคนที่กำลังแชร์รหัสผ่านกันอยู่ ในขณะเดียวกันเองมันก็เป็นผลดีกับ Disney+ ด้วยเช่นกัน เพราะหากพิจารณาตามจริงเราจะเห็นได้ว่าในตอนนี้ Disney+ ยังไม่ได้มีฐานผู้ชมที่แข็งแกร่งมากนักเมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นๆ นอกเหนือจากผลงานของ Marvel, Pixar และ Star Wars ผลงานออริจินัลเรื่องอื่นๆ ของ Disney+ ก็ไม่ได้รับความนิยมมากนัก ต่างจาก Netflix หรือ HBO ที่มีหลายผลงานที่โดดเด่นจนดึงดูดผู้ชมได้ ดังนั้น การที่เลื่อนระยะเวลาการแชร์รหัสผ่านออกไปแบบนี้ Disney+ เองก็จะมีเวลามากขึ้นในการพัฒนาคอนเทนต์ใหม่ๆ ออกมาเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแพลตฟอร์ม เพราะหากนำกฎห้ามแชร์รหัสผ่านมาใช้ในตอนที่แพลตฟอร์มยังไม่แข็งแรง ผู้ชมก็จะพร้อมเทและไปใช้แพลตฟอร์มอื่นในทันที โดยท้ายที่สุดแล้วพวกเขาจะทำได้สำเร็จหรือไม่ คงต้องรอติดตามดูกันต่อไป

ที่มา: Comic Book,The Verge
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Disney+

Disney+

Burbank, California, USA

โฮมเพจ


ออริจินัล ซีรีส์
Past Lies

Past Lies

Las largas sombras

6.0

X-Men '97

X-Men '97

เอ็กซ์-เมน '97

8.8

Blood Free

Blood Free

-

5.2

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้