ภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Four จะกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ MCU Phase 6 ซึ่งมีกำหนดการฉายในช่วงปลายปี 2024

Marvel Studios ได้ออกมาประกาศวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์ Fantastic Four ที่งาน San Diego Comic-Con ประจำปี 2022 โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นเรื่องแรกใน Phase ที่ 6 ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU)

3

ภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Four เป็นโปรเจกต์ที่ได้รับการพัฒนามานานแล้ว ซึ่งในตอนแรกคนที่รับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้คือ Jon Watts ผู้กำกับจากไตรภาค Spider-Man ของ MCU ที่นำแสดงโดย Tom Holland แต่ท้ายที่สุดเขาก็ถอนตัวออกจากโปรเจกต์นี้ไป และตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าใครจะมากำกับภาพยนตร์เรื่องนี้แทน ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อน ภาพยนตร์ของทีม Fantastic Four เคยถูกสร้างมาแล้วหลายครั้ง ครั้งแรกถูกสร้างโดยสตูดิโอ Fox มีทั้งหมด 2 ภาค ได้แก่ Fantastic Four (2005) และ Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer (2007) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ไม่ดีนักจึงไม่ได้มีภาคต่อออกมา จากนั้นในปี 2015 ทาง Fox ได้ตัดสินใจรีบูตภาพยนตร์เรื่องนี้อีกครั้งด้วยการสร้าง Fantastic Four (2015) ที่กำกับโดย Josh Trank แต่กลับกลายเป็นว่าผลงานที่ออกมานั้นแย่กว่า 2 ภาคแรกอีก จนถูกจัดเป็นหนึ่งในความล้มเหลวที่โด่งดังที่สุดตลอดกาล

ด้วยความที่ทีมซูเปอร์ฮีโร่ Fantastic Four เป็นทีมที่เป็นตัวเอกของ Marvel ในฉบับคอมิกส์ จึงไม่แปลกที่แฟนๆ ต่างรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อจะรอดูว่าว่าแฟรนไชส์ขนาดใหญ่อย่างจักรวาล MCU จะทำอย่างไรกับตัวละครเหล่านี้ และอย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าผู้กำกับ Jon Watts ที่ถูกวางตัวไว้ให้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ถอนตัวออกไปแล้ว และถึงแม้ว่าตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะยังไม่มีผู้กำกับ แต่ผู้ชมก็ได้เห็นโฉมแรกของ Fantastic Four ไปแล้วในภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ซึ่งเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกของตัวละคร Reed Richards หรือ Mr. Fantastic (John Krasinski) แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะกลับมารับบทนี้ต่อในภาพยนตร์ Fantastic Four หรือไม่

5

ล่าสุด Marvel Studios ได้เดินทางไปยังงาน San Diego Comic-Con ประจำปี 2022 พร้อมกับข่าวดีที่แฟนๆ รอคอย ในระหว่างการประชุมที่ Hall H ทาง Marvel Studios ได้ออกมาประกาศว่าภาพยนตร์ Fantastic Four จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2024 นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกใน Phase ที่ 6 ของจักรวาล MCU อีกด้วย ดูโพสต์ที่ทาง Marvel Studios ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการได้ด้านล่าง

นอกจากการประกาศวันวางจำหน่ายของ Fantastic Four ทาง Marvel Studios ยังได้ทำการเปิดเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับภาพยนตร์ที่จะตามมาอีกด้วย ซึ่งจะอยู่ใน Phase ที่ 6 และเป็นภาพยนตร์ที่หลายคนรอคอย นั่นคือภาพยนตร์ Avengers จำนวน 2 เรื่อง (ภาค 5 และภาค 6) ที่ได้รับการประกาศออกมาว่าจะเข้าฉายห่างกันเพียงไม่กี่เดือนในปี 2025 โดยภาคที่ 5 จะมีชื่อว่า Avengers: The Kang Dynasty ซึ่งจะมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับตัวละคร Reed Richards ที่ในฉบับคอมิกส์เขาเป็นลูกชายของ Kang the Conqueror ส่วนภาพยนตร์ Avengers ภาค 6 จะมีชื่อภาคว่า Avengers: Secret Wars ซึ่งเป็นเรื่องราวจากคอมิกส์ โดยในฉบับคอมิกส์ เหล่าสมาชิกทีม Fantastic Four ก็เป็นทีมที่มีบทบาทสำคัญในเหตุการณ์นี้

เมื่อภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Four ได้รับการยืนยันว่าจะเป็นเรื่องแรกใน Phase 6 ก็ถือเป็นสิ่งที่ชัดเจนว่าตัวละครจากทีม Fantastic Four จะเป็นผู้นำในสิ่งที่ได้รับการขนานนามว่า The Multiverse Saga (คือ Phase 4, 5 และ 6) นอกจากนี้ จากวันวางจำหน่ายที่ถูกกำหนดไว้ในช่วงปลายปี 2024 ดูเหมือนว่าภาพยนตร์ Fantastic Four จะเริ่มการถ่ายทำช้าสุดภายในช่วงกลางปี 2023 ซึ่งหมายความว่า Marvel น่าจะทุ่มสุดตัวในการคัดเลือกนักแสดง และต้องคัดเลือกนักแสดงที่มีความสามารถ เพราะอาจจะต้องอยู่ไปอีกนาน สุดท้ายแล้วเราคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า นักแสดงคนไหนบ้างที่จะมารับบทเป็นเหล่าสมาชิกของทีมสี่พลังคนกายสิทธิ์ของจักรวาล MCU

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Fantastic Four

แฟนแทสติกโฟร์

Jul 24, 2025

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้