Harry Potter and the Philosopher's Stone
1
1
1

Harry Potter and the Philosopher's Stone

แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์

PG
152 นาที
16/11/2001
แอดเวนเจอร์ |แฟนตาซี
Let the magic begin.

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ดัดแปลงจากนิยายเยาชนชื่อดังของ เจ.เค. โรว์ลิ่ง เกี่ยวกับเด็กกำพร้าคนหนึ่งที่ได้รู้ความจริงในวันเกิดครบคอบ 11 ขวบ ว่าพ่อแม่ของเขาเป็นพ่อมดและแม่มดที่มีพลังวิเศษ และตัวเขาเองก็มีพลังนั้นด้วย เขาจึงได้เดินทางไปสู่โรงเรียนพ่อมดฮอกวอตส์ และได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ที่ร่วมกันผจญภัย และชื่นชมความสวยงามน่าประทับใจของโรงเรียน ตลอดจนค้นหาความสามารถพิเศษของตน และพบบ้านและครอบครัวที่เขาไม่เคยมีมาก่อน...

Chris Columbus

Chris Columbus

ผู้กำกับ

J.K. Rowling

J.K. Rowling

นวนิยาย

Steve Kloves

Steve Kloves

บทภาพยนตร์

cover

Harry Potter ฉบับรีบูต จะสามารถดึงดูดฐานแฟนๆ ที่รู้สึกเห็นต่างกับกรณีของ J. K. Rowling ได้หรือไม่? และมันจะไปไกลได้ถึงขนาดไหน?

Rowling มีฐานแฟนคลับจำนวนมากที่แปลกแยกออกไป กล่าวคือเธอทำให้แฟนๆ ที่เห็นต่าง และแฟนที่สนับสนุนเธอได้เห็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ถูกทารุณกรรม ซึ่งเราได้รู้ต่อมาว่าเขาเป็นพ่อมด และต้องการจะปกป้องโลก ถึงอย่างนั้นความคิดถึงที่มีต่อแฟรนไชส์ Harry Potter ก็ยังคงแข็งแกร่ง ร้านค้ายังคงขายสินค้าได้มากมายเกี่ยวกับเด็กชายผู้รอดชีวิต และไม่ว่าจะแปลกหรือไม่ก็ตาม แฟนๆ หลายคนไม่สามารถละทิ้งความรักที่เคยมีต่อฮอกวอตส์ และสภาพแวดล้อมที่เป็นภาพจำได้ ความคิดถึงนี้เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ Warner Bros. Discovery ตัดสินใจดัดแปลงนิยายต้นฉบับทั้ง 7 เล่มของ Rowling เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์

cover

ร้ายกาจ! Rupert Grint นักแสดงจาก Harry Potter อยากเห็นการรีบูตเป็นซีรีส์ทีวี พร้อมปล่อย Ron Weasley ให้คนรุ่นใหม่!

ในทศวรรษที่แฟรนไชส์ภาพยนตร์ Harry Potter ครองบ็อกซ์ออฟฟิศจนไปปิดฉากด้วย Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 2 ในปี 2011 ผู้ชมต่างก็สงสัยว่าตัวละครหลักเหล่านั้นจะกลับมาในบทบาทเดิมอีกหรือไม่? แต่ล่าสุดคำตอบของ Rupert Grint ผู้รับบทเป็น Ron Weasley เปิดเผยว่าเขาก็อยากจะเห็นโปรเจกต์ฉบับรีบูต Harry Potter เป็นซีรีส์ทีวี!

cover

นักแสดง Leslie Phillips ผู้ให้เสียง "หมวกคัดสรร" ใน Harry Potter เสียชีวิตแล้วด้วยอายุ 98 ปี

นักแสดงชาวอังกฤษ Leslie Phillips จากภาพยนตร์เรื่อง Empire of the Sun (1987), Lara Croft: Tomb Raider (2001) และแฟรนไชส์ Harry Potter เสียชีวิตแล้วด้วยอายุ 98 ปี ตามรายงานของ Deadline ระบุว่า Jonathan Lloyd ตัวแทนของ Phillips ยืนยันว่าเขาได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยการนอนหลับเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากเขาต้องต่อสู้กับความเจ็บป่วยที่ไม่เปิดเผย

cover

Emma Watson ยกย่อง Robbie Coltrane นักแสดงร่วมของเธอใน Harry Potter

นักแสดงในบท Hermione อย่าง Emma Watson ได้แชร์ข้อความยกย่องบน Instagram ส่วนตัวของเธอ เพื่อระลึกถึง Robbie Coltrane ผู้ล่วงลับ ผู้รับบท Hagrid ในภาพยนตร์แฟรนไชส์ Harry Potter

cover

Daniel Radcliffe นักแสดงเจ้าของบท Harry Potter ได้ออกมากล่าวอาลัยต่อ Robbie Coltrane นักแสดงเจ้าของบท Hagrid ผู้ล่วงลับ

หลังข่าวการจากไปของ Robbie Coltrane นักแสดงผู้รับบทเป็น Hagrid ในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ Harry Potter ซึ่งได้สร้างความเศร้าโศกให้แก่แฟนๆ ทั่วโลก ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม Daniel Radcliffe เจ้าของบท Harry Potter ได้ออกมาแสดงความเสียใจพร้อมกับเล่าถึงประสบการณ์สุดประทับใจที่เขาเคยมีร่วมกับ Robbie ในกองถ่าย

cover

J.K. Rowling ออกมาอธิบายเหตุผลที่เธอไม่เข้าร่วมรายการคืนสู่เหย้า Harry Potter: Return to Hogwarts

J.K. Rowling พูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับการไม่เข้าร่วมงานคืนสู่เหย้า Harry Potter ในปีนี้ เธอยังคงเป็นที่สนใจไม่ว่าจะในแง่ดีหรือแง่ร้าย นับตั้งแต่ที่เธอเขียนหนังสือ Harry Potter นอกจากนี้เธอยังอยู่เบื้องหลังเนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Harry Potter รวมถึงเขียนบทภาพยนตร์ภาคแยกเรื่อง Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016) มีภาคต่อนั่นคือ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018) และภาคล่าสุดอย่าง Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (2022)

cover

ไม้กายสิทธิ์เป็นคนเลือกพ่อมดแม่มด... 10 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับไม้กายสิทธิ์ในภาพยนตร์ Harry Potter

ช่างทำไม้กายสิทธิ์ Garrick Olivander เคยกล่าวเอาไว้ว่า “ไม้กายสิทธิ์เป็นคนเลือกพ่อมดแม่มด” และเขายังได้บอกอีกว่า อุปกรณ์วิเศษเหล่านี้สามารถสะท้อนบุคลิกของเจ้าของไม้กายสิทธิ์ได้ เช่นเดียวกันกับที่พวกมันสามารถแสดงจิตสำนึกบางอย่างที่เราอาจไม่ทันเห็นได้ในครั้งแรกก็ตาม

cover

Daniel Radcliffe ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาเลือกแสดง Harry Potter ยาวนานถึง 10 ปี

Daniel Radcliffe นักแสดงนำจากแฟรนไชส์ยอดฮิตอย่าง Harry Potter โดยเขาได้ออกมาให้คำอธิบายที่ตลกขบขันถึงเหตุผลที่เขาเลือกตัดสินใจแสดงเป็น Harry Potter ตั้งแต่ภาคแรกในปี 2001 ถึงภาค 7 พาร์ต 2 ในปี 2011 ซึ่งเป็นเวลาที่ยาวนานถึง 10 ปี

cover

Tom Felton ออกมาบอกว่าเขาจะยอมแสดงหนังร่วมกับ Daniel Radcliffe อีกครั้งก็ต่อเมื่อเขาได้เป็นพระเอก

Tom Felton ผู้รับบท Draco Malfoy จากแฟรนไชส์ Harry Potter ออกมาพูดเชิงหยอกล้อว่า เขาจะยอมกลับมาแสดงภาพยนตร์ร่วมกับ Daniel Radcliffe (ผู้รับบท Harry Potter) อีกครั้ง ก็ต่อเมื่อเขาได้รับบทเป็นฮีโร่ และ Daniel Radcliffe เป็นวายร้าย

cover

Finn Wolfhard เปรียบเทียบ Stranger Things ซีซัน 4 จะมีความคล้ายคลึงกับแฟรนไชส์ Harry Potter

Finn Wolfhard นักแสดงจาก Stranger Things ได้เปรียบเทียบ Stranger Things ซีซันที่ 4 ที่กำลังจะมาถึง โดยบอกว่าในซีซันนี้จะมีการพัฒนาการของตัวละครเหมือน แฟรนไชส์ภาพยนตร์ยอดนิยมอย่าง Harry Potter

ก่อนหน้า

ถัดไป