Daniel Radcliffe ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาเลือกแสดง Harry Potter ยาวนานถึง 10 ปี

Daniel Radcliffe นักแสดงนำจากแฟรนไชส์ยอดฮิตอย่าง Harry Potter โดยเขาได้ออกมาให้คำอธิบายที่ตลกขบขันถึงเหตุผลที่เขาเลือกตัดสินใจแสดงเป็น Harry Potter ตั้งแต่ภาคแรกในปี 2001 ถึงภาค 7 พาร์ต 2 ในปี 2011 ซึ่งเป็นเวลาที่ยาวนานถึง 10 ปี

1

Daniel Radcliffe ถูกคัดเลือกให้มารับบทเป็น Harry Potter ตอนอายุ 12 ปี โดยเขาได้ปรากฎตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ Harry Potter and the Philosopher’s Stone ซึ่งเป็นภาคแรกที่ออกฉายในปี 2001 และเขาก็แสดงบทนี้ต่อในภาคต่อหลายภาคยาวจนถึงภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายอย่าง Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 ที่ออกฉายในปี 2011 โดยในภาคสุดท้ายเขามีอายุ 22 ปี เราจะเห็นกันได้ว่าเขาใช้เวลาในวัยเด็กและช่วงอายุ 20 ต้นๆ ไปกับการแสดงเป็น Harry Potter ซะส่วนใหญ่

หลังจบจากแฟรนไชส์ Harry Potter อย่างสวยงาม Daniel Radcliffe ก็ได้ไปปรากฎตัวในภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น Swiss Army Man (2016) ซึ่งเขาได้ประกบคู่กับ Paul Dano, Horns (2013) ของผู้กำกับ Alexandre Aja, Now You See Me 2 (2016) ของผู้กำกับ Jon M. Chu, Jungle (2017) ของผู้กำกับ Greg McLean, The Lost City (2022) ที่นำแสดงโดย Sandra Bullock และในปี 2019 เขาได้เคยไปร่วมแสดงในซีรีส์ตลกเรื่อง Miracle Workers โดยเขารับบทเป็น Ezekiel Brown นอกจากนี้เขากำลังจะได้ไปปรากฎตัวเป็น Weird Al ในภาพยนตร์ตลกชีวประวัติเรื่อง Weird: The Al Yankovic Story

3

เมื่อไม่นานมานี้ Daniel Radcliffe ได้ไปปรากฎตัวในรายการ A24 Podcast เขาได้พูดคุยถึงอาชีพนักแสดงของเขา รวมถึงเรื่องราวตอนที่เขารับบทเป็น Harry Potter และเขาได้อธิบายถึงเหตุผลตลกๆ ที่ทำให้เขาตัดสินใจแสดงในบทนี้ยาวนานถึง 10 ปี ซึ่งเขาได้บอกว่าพ่อแม่ของเขาถามเขาอยู่บ่อยครั้งว่า เขาอยากจะแสดงเป็น Harry Potter ต่อไหม? โดย Daniel Radcliffe ได้เล่าให้ฟังว่า

พ่อกับแม่ถามผมก่อนที่จะเริ่มภาคใหม่ทุกปีว่า ‘ลูกยังสนุกกับมันอยู่ไหม และอยากกลับไปไหม?’ ผมก็มักจะตอบว่า ‘ใช่ ผมเกลียดโรงเรียน’ [คือพี่แกไม่อยากไปโรงเรียน เลยเลือกแสดงหนัง]

2

ปัจจุบันนี้ แฟรนไชส์ Harry Potter ได้ดำเนินต่อไปโดยไม่มี Daniel Radcliffe นั่นก็คือแฟรนไชส์ Fantastic Beasts ที่ประสบความสำเร็จพอสมควร และภาคล่าสุดคือ Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เพราะภาคนี้ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 405 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่า กำลังจะมีการสร้างซีรีส์เรื่องใหม่ซี่งอยู่ในแฟรนไชส์ Harry Potter และมีแผนจะออกฉายทาง HBO Max แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวละครหรือช่วงเวลาในซีรีส์เรื่องนี้ แต่ก็มีแฟนๆ หลายคนแนะนำว่า นี่เป็นโอกาสอันดีที่จะนำ Daniel Radcliffe และนักแสดงคนอื่นๆ จากภาคต้นฉบับกลับมาปรากฎตัวในซีรีส์ในฐานะผู้ใหญ่

นักแสดงเด็กหลายคน โดยเฉพาะในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ดำเนินมายาวนาน มักจะเติบโตขึ้นมาจากในกองถ่ายและมักจะหมกมุ่นอยู่กับโลกแห่งการสร้างภาพยนตร์ ซึ่งทำให้ยากที่จะกลับไปใช้ชีวิตปกติในโรงเรียนได้ ไม่แปลกใจเลยที่ Daniel Radcliffe จะเลือกการแสดงเป็น Harry Potter มากกว่าการไปโรงเรียน แม้ว่าจะไม่ใช่ทุกคนที่ทำแบบเดียวกับเขา แต่สำหรับ Daniel Radcliffe ที่ชอบออกมาพูดบ่อยๆ ว่านักแสดงและทีมงานในภาพยนตร์ Harry Potter เป็นเหมือนครอบครัวที่ 2 ของเขา ดังนั้น การที่จะให้เขาทิ้งกองถ่ายและกลับไปเรียนหนังสือคงจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก ท้ายสุดนี้ใครที่อยากย้อนดู Harry Potter ทั้ง 8 ภาค สามารถไปย้อนดูได้พร้อมพากย์ไทยทาง HBO Go

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Daniel Radcliffe

แดเนียล แรดคลิฟฟ์

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

23-07-1989 (34 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Hammersmith, London, England, UK


การแสดง
  1. Mulligan

    (voice)

    Digman!

    Sebastian Lines (voice)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้