J.K. Rowling ออกมาอธิบายเหตุผลที่เธอไม่เข้าร่วมรายการคืนสู่เหย้า Harry Potter: Return to Hogwarts

การรวมตัวของนักแสดง Harry Potter ในปีนี้ขาดบุคคลมากความสามารถที่สำคัญคนหนึ่ง นั่นคือ J.K. Rowling ล่าสุดเธออกมาอธิบายว่าทำไมเธอถึงไม่เข้าร่วมงานดังกล่าว

J.K. Rowling พูดอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับการไม่เข้าร่วมงานคืนสู่เหย้า Harry Potter ในปีนี้ เธอยังคงเป็นที่สนใจไม่ว่าจะในแง่ดีหรือแง่ร้าย นับตั้งแต่ที่เธอเขียนหนังสือ Harry Potter นอกจากนี้เธอยังอยู่เบื้องหลังเนื้อหาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Harry Potter รวมถึงเขียนบทภาพยนตร์ภาคแยกเรื่อง Fantastic Beasts and Where to Find Them (2016) มีภาคต่อนั่นคือ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (2018) และภาคล่าสุดอย่าง Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore (2022)

trio-final-1639054780577
เพื่อเป็นเกียรติแก่มรดกของ Harry Potter ทาง HBO Max ได้เปิดตัวรายการพิเศษเมื่อต้นปีนี้ วันที่ 1 มกราคม 2022 ในชื่อ Harry Potter: Return to Hogwarts (2022) ตอนพิเศษนี้มีขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีของการเปิดตัวการเข้าฉาย Harry Potter and the Sorcerer’s Stone (2001) ซึ่งรวบรวมสมาชิกพิเศษของนักแสดงที่ชวนให้นึกถึงสมัย Harry Potter แต่หนึ่งในบุคคลที่โดดเด่นที่สุดของแฟรนไชส์นี้กลับไม่ปรากฏตัวซึ่งคือ Rowling เอง ซึ่งเธอไม่ได้ให้เหตุผลที่ทำให้เธอไม่สามารถเข้าร่วมได้

ในที่สุด Rowling ก็พูดถึงสาเหตุที่เธอไม่ร่วมงาน Harry Potter: Return to Hogwarts (2022) ในการสัมภาษณ์ล่าสุดทาง The Graham Norton Radio Show (ผ่าน The Rowling Library) เธออ้างว่าเธอคิดว่างานคืนสู่เหย้าจะเน้นไปที่ภาพยนตร์มากกว่าการมีส่วนร่วมในหนังสือ เธอกล่าวอีกว่าไม่มีใครห้ามเธอจากการถ่ายทำพิเศษ ในที่สุดเธอก็เลือกที่จะไม่ทำ

ca-times

ฉันถูกขอให้เข้าร่วมและฉันตัดสินใจว่าไม่ต้องการ ฉันคิดว่ามันเกี่ยวกับภาพยนตร์มากกว่าหนังสือ ถูกต้องแล้ว นั่นคือสิ่งที่เกี่ยวกับวันครบรอบ ไม่มีใครบอกว่าอย่าทำ… ฉันถูกขอให้ทำและฉันตัดสินใจไม่ทำ

คำอธิบายของ Rowling เป็นไปได้อย่างแน่นอนแต่ค่อนข้างน่าสงสัยสำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับผู้เขียน แม้ว่าจักรวาลแฟนตาซีที่ซับซ้อนซึ่งเธอสร้างขึ้นยังคงเป็นที่รักในทุกวันนี้ แต่ Rowling ก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงครั้งใหญ่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เธอได้แสดงความคิดเห็นบน Twitter และในที่สาธารณะซึ่งรวมถึงวาทกรรมต่อต้านคนข้ามเพศ และถูกกล่าวหาว่าโปรโมทแบบ Queer-Baiting (การนำเรื่องราวของกลุ่มคนหลากหลายทางเพศมาใช้เป็นจุดขายเพื่อสร้างผลประโยชน์ทางธุรกิจ) โดยเปลี่ยนหลักการของ Harry Potter ทำให้คนจำนวนมากพูดต่อต้านเธอและพยายามไม่ให้เงินกับเนื้อหาใดๆ ที่ Rowling จะทำ การตอบคำถามต่อการไม่ปรากฏตัวในรายการพิเศษว่าที่นั่นไม่ใช่สถานที่สำหรับเธอดูไม่ค่อยน่าเชื่อท่ามกลางบริบทของการโต้เถียงที่มากขึ้น เธออาจไม่ได้ถูกห้ามโดยผู้ผลิต แต่เมื่อได้รับคำอธิบายที่ค่อนข้างไม่ชัดเจน ดูเหมือนว่าการหลีกเลี่ยงความขัดแย้งจะเป็นประเด็นสำคัญ

Fantastic-Beast-3
ไม่ใช่ทุกคนที่รู้สึกแบบเดียวกันกับ Rowling อย่างไรก็ตามการปรากฏตัวของเธออาจได้รับการต้อนรับจากบางคน อย่างเช่นผู้รับบท Ron Weasley อย่าง Rupert Grint ยอมรับว่าเขายังคงมอง Rowling เหมือนครอบครัว แม้จะไม่เห็นด้วยกับความคิดเห็นบางอย่างที่เธอได้แสดงไว้ นอกจากนี้ Harry Potter ยังเป็นซีรีส์ที่เป็นที่รักและมีความสำคัญต่อวัยเด็กของหลายๆ คน แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะไม่สนับสนุน Rowling แล้วก็ตาม ในขณะที่เนื้อหาในจักรวาลของ Harry Potter ยังคงถูกผลิตออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงวิดีโอเกมและ Fantastic Beasts 4 น่าสนใจที่จะเห็นว่ารายได้ของผลงานดังกล่าวจะเป็นอย่างไรท่ามกลางความขัดแย้งรอบๆ Rowling และเธอไม่ได้เข้าร่วมงานสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับ Harry Potter เธอเองอาจถูกเกลียดชังอย่างกว้างขวาง แต่จักรวาลที่เธอสร้างขึ้นพร้อมกับ Harry Potter ยังคงมีชีวิต

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts

ครบรอบ 20 ปีแฮร์รี่ พอตเตอร์: คืนสู่เหย้าฮอกวอตส์

Jan 1, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้