Tom Cruise เผยว่าเขาร้องไห้ตอนที่เห็น Val Kilmer แสดงเป็น Iceman ใน Top Gun: Maverick

เมื่อปีที่แล้วแฟนภาพยนตร์ทั่วโลกต่างโห่ร้องเป็นเสียงเดียวกันเมื่อได้เห็นการกลับมาของ Tom Cruise ในบทนักบินหัวรั้นในภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์ ล่าสุด Cruise ได้ออกมาเผยถึงประสบการณ์ในกองถ่ายว่าเขาถึงกับหลั่งน้ำตาออกมาตอนที่เห็น Val Kilmer กลับมารับบทเป็น Iceman

3

Top Gun: Maverick เป็นต่อของภาพยนตร์สุดคลาสสิคอย่าง Top Gun ในปี 1986 ของผู้กำกับ Tony Scott และใครจะคิดว่าภาคต่อที่ห่างจากภาคแรกนานถึง 36 ปีเรื่องนี้จะประสบความสำเร็จได้ ซึ่งหากถามว่ามันยอดเยี่ยมแค่ไหน? มันก็ยอดเยี่ยมมากพอจนทำให้ใครหลายคนยกให้ Top Gun: Maverick เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในปี 2022 ภาคต่อเรื่องนี้กวาดรายได้จากทั่วโลกไปได้มากถึง 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่มันไม่ได้มีดีแค่รายได้เท่านั้น เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับคะแนนวิจารณ์ที่สูงลิบ โดยมีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 96% ในฝั่งนักวิจารณ์ (จาก 467 รีวิว) และ 99% ในฝั่งผู้ชมทั่วไป (จากมากกว่า 5 หมื่นรีวิว) เรียกได้ว่าเป็นคะแนนที่สูงมากๆ จนน่าตกใจ และคะแนนดังกล่าวนี้ก็เป็นเหมือนสิ่งที่ตอกย้ำถึงความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้

ความสำเร็จของ Top Gun: Maverick ไม่ได้มีเพียงแค่นั้น เนื่องจากภาพยนตร์ภาคต่อของผู้กำกับ Joseph Kosinski เรื่องนี้ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (Academy Awards) ประจำปี 2023 มากถึง 6 สาขา ได้แก่ ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Film Editing), ลำดับเสียงยอดเยี่ยม (Best Sound), เทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม (Best Visual Effects), บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม (Best Adapted Screenplay) จาก Ehren Kruger และ Eric Warren Singer, เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Original Song) จากเพลง “Hold My Hand” ของ Lady Gaga และรางวัลใหญ่สุดอย่าง สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (Best Picture) ซึ่งสุดท้ายแล้วจะสามารถคว้าสาขาไหนมาครองได้บ้างนั้นคงต้องรอติดตามกันในวันประกาศรางวัลที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 มีนาคมนี้ โดยในประเทศไทยคาดว่าจะถ่ายทอดสดผ่านทาง True Vision

2

นอกจาก Tom Cruise จะได้กลับมารับบทนำเป็น Pete “Maverick” Mitchell ใน Top Gun: Maverick แล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังดึงตัว Val Kilmer กลับมารับบทเป็น Tom “Iceman” Kazansky คู่ปรับของ Maverick ในภาคแรก แต่น่าเศร้าที่ Kilmer ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งลำคอตั้งแต่ปี 2014 ทำให้เขาไม่สามารถพูดได้ ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Tom Cruise ได้ไปปรากฎตัวที่รายการ Jimmy Kimmel Live และในระหว่างการพูดคุยกัน Cruise ได้มีการพูดถึงการกลับมาพบกันอีกครั้งระหว่างเขาและ Kilmer โดยเขาได้เปิดเผยว่าเขาถึงกับหลั่งน้ำตาตอนที่เห็น Kilmer แสดงเป็น Iceman อ่านคำพูดของ Tom Cruise ได้ด้านล่าง

ผมแค่อยากจะบอกว่ามันค่อนข้างสะเทือนใจ ผมรู้จัก Val มาหลายสิบปีแล้ว การที่เขากลับมาเล่นเป็นตัวละครนั้น… เขาเป็นนักแสดงที่ทรงพลังมาก เขาสามารถกลายเป็นตัวละครนั้นอีกครั้งได้ในทันที… คุณกำลังดู Iceman อยู่ ผมร้องไห้ ผมสะเทือนใจ เขาเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมมาก และผมก็รักผลงานของเขา

Top Gun: Maverick ดูแบบถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง True ID

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Tom Cruise

ทอม ครูซ

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

03-07-1962 (61 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Syracuse, New York, USA


การแสดง
  1. Nicole Kidman: Eyes Wide Open

    Self (archive footage)

    Tom Cruise: The Last Movie Star

    Self (archive footage)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้