Top Gun: Maverick ขึ้นเป็นอันดับ 9 ของภาพยนตร์ที่กวาดรายได้จากระบบ IMAX สูงสุดตลอดกาลด้วยรายได้ 110 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Top Gun: Maverick ภาพยนตร์ที่มาแรงที่สุดของปี 2022 ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของคำวิจารณ์และรายได้ โดยสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปได้แล้วทั้งสิ้น 1.49 พันล้านดอลลาร์ และล่าสุดได้มีรายงานออกมาว่าภาคต่อเรื่องนี้ได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์อันดับ 9 ที่กวาดรายได้จากระบบ IMAX สูงสุดตลอดกาล

1

จากรายงานล่าสุดที่ออกมาได้มีการระบุว่า ปัจจุบันนี้ Top Gun: Maverick กวาดรายได้จากระบบ IMAX ไปแล้วทั้งสิ้น 110.3 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก ส่งผลให้ภาพยนตร์จาก Paramount Pictures เรื่องนี้ขึ้นเป็นอันดับ 9 ของภาพยนตร์ที่กวาดรายได้จากระบบ IMAX สูงสุดตลอดกาล ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Top Gun: Maverick ได้ถูกนำกลับเข้าไปฉายในโรงภาพยนตร์ของสหรัฐอเมริกาอีกครั้ง และการทำเช่นนี้อาจเป็นเพราะต้องการทำให้รายได้รวมทะลุ 1.5 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากตอนนี้กำลังเข้าสู่ช่วงประกาศรางวัล อย่างไรก็ตาม Top Gun: Maverick เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการออกแบบให้เป็นประสบการณ์บนจอขนาดใหญ่ เห็นได้จากการถ่ายภาพ IMAX อันน่าทึ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้ชมให้กลับมาที่โรงภาพยนตร์เพื่อรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ซ้ำอีกหลายๆ ครั้ง

Top Gun: Maverick นำแสดงโดย Tom Cruise ในบท Pete “Maverick” Mitchell บทบาทเดิมที่เขาเคยแสดงไว้ใน Top Gun ภาคแรกที่ออกฉายในปี 1986 โดยปัจจุบันนี้ Top Gun: Maverick ทำรายได้ในอเมริกาไปแล้วทั้งสิ้น 718 ล้านดอลลาร์ และรายได้จากการฉายนอกอเมริกา (ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา) อีก 770 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากรายได้ในอเมริกาที่สูงขนาดนี้ ทำให้ภาคต่อของ Tom Cruise เรื่องนี้กลายเป็นอันดับ 5 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้ในอเมริกาสูงสุดตลอดกาล เป็นรองแค่เพียง Avatar (2009) [785 ล้านดอลลาร์], Spider-Man: No Way Home (2021) [814 ล้านดอลลาร์], Avengers: Endgame (2019) [858 ล้านดอลลาร์] และ Star Wars: The Force Awakens (2015) [936 ล้านดอลลาร์]

1

แม้ว่า Top Gun: Maverick จะเป็นภาคต่อที่ห่างจากภาคแรกอย่าง Top Gun ของผู้กำกับ Tony Scott ถึง 36 ปี แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังสามารถทำลายสถิติบ็อกซ์ออฟฟิศหลายรายการ และได้รับเสียงวิจารณ์ชื่นชมอย่างล้นหลาม จนล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2022 จาก National Board of Review มาครองได้สำเร็จ พร้อมกับถูกยกให้เป็นหนึ่งใน 10 ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของปี 2022 โดย American Film Institute ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ในช่วงที่ยังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ Top Gun: Maverick สามารถครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกาได้ต่อเนื่องติดต่อกันหลายสัปดาห์ พร้อมกับทำลายสถิติกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ Tom Cruise ที่ทำรายได้เปิดตัวในอเมริกาได้เกิน 100 ล้านดอลลาร์ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเครื่องการันตีอย่างดีว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีดีมากพอที่ทุกคนควรจะเสียเวลาเพื่อนั่งดูมันซักครั้งในชีวิต

ที่มา: Collider
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Top Gun: Maverick

ท็อปกัน: มาเวอริค

May 21, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้