นักวิจารณ์ยกให้ Top Gun: Maverick ภาคต่อของ Tom Cruise เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในปีนี้

รีวิวภาพยนตร์ Top Gun: Maverick ผลงานล่าสุดของ Tom Cruise ถูกปล่อยออกมา ตัวหนังได้รับคำชมต่องานแอ็กชันที่สนุกสนาน

1841

หลังจากหลายปีของความล่าช้าสำหรับโปรเจคต์นี้ ล่าสุดคำวิจารณ์ต่อภาพยนตร์เรื่อง Top Gun: Maverick ถูกปล่อยออกมา ซึ่งได้รับคำชมอย่างล้นหลามสำหรับแนวทางหนังที่น่าทึ่ง การแสดงที่มุ่งมั่น และงานภาพที่มีเสน่ห์โดย Peter Debruge จากสำนักข่าว Variety ชื่นชมความละเอียดใส่ใจของหนัง โดยเฉพาะการถ่ายทำฉากขับเครื่องบินที่ใช้แรงโน้มถ่วงจริง ๆ ไม่ใช่งาน Computer-Generated Imagery (CGI) แต่อย่างใด สำหรับ Pete Hammond จาก Deadline บอกว่า ตัวหนังได้สร้างเรื่องราวใหม่ให้ตัวเอกอย่าง Pete “Maverick” Mitchell แต่มันไม่ได้ละทิ้งต้นกำเนิดของตัวเอง โดยใช้อดีตจากหนังภาคก่อนหน้า ปี ค.ศ. 1986 เล่าให้เห็นถึงการพัฒนาของตัวละครในช่วงเวลา 30 ปีที่ผ่านมา

โดย Tom Cruise เองได้รับคำชมมากมายต่อความมุ่งมั่นในบทบาทของ Maverick "Tom Cruise เขาช่างแตกต่าง เขาเป็นคนปฏิเสธ CGI และการแสดงแทนในฉากผาดโผนเพื่อที่จะให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่อื่น” กล่าวโดย Jamie Graham จาก Total Film สำหรับ David Rooney จาก The Hollywood Reporter กล่าวชมในทำนองเดียวกัน "ไม่มีใครเถียงได้เลยว่าเขาทำงานอย่างหนัก เป็นงานที่ทำด้วยความรักล้วน ๆ ”

Top Gun: Maverick จะพาเราไปดูการก้าวไปอีกขั้นของตัวละคร จากนักบินวัยหนุ่มสู่ช่วงวัยที่แก่ขึ้น แต่ยังคงความน่าหลงใหลไว้ โดยในภาคนี้ Tom Cruise จะรับหน้าที่สอนนักขับหัวกะทิรุ่นใหม่ นอกจากการกลับมาของ Val Kilmer ในบท Tom “Iceman” Kazansky แล้ว อีกประเด็นที่น่าตื่นเต้นคือ "การแก้แค้น” จะมีส่วนสำคัญต่อเรื่องราวทั้งหมด Tom Cruise กล่าว โดยตัวหนังได้เพิ่มตัวละครหน้าใหม่อย่างคับคั่ง เช่น Miles Teller รับบทเป็น Lt. Bradley “Rooster” Bradshaw สมทบด้วย Jennifer Connelly, John Hamm, Ed Harris และ Jean Louisa Kelly.

“การเตรียมตัวสำหรับถ่ายภาพยนตร์น่ะเหรอคัรบ Tom Cruise ได้จัดเทรนนิงอย่างเข้มข้นให้เหล่าเพื่อนนักแสดง เพื่อรับประกันว่าเราจะแสดงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการถ่ายทำภายในห้องคนขับของเครื่องบินรบ” Miles Teller พูดติดตลกว่า “เราทุกคนเป็นเหมือน Tom Cruise ตัวเล็ก ๆ ระหว่างการถ่ายทำเลยล่ะ เขาพยายามผลักดันพวกเรา ผมชอบเรียกมันว่า “ค่ายฝึกของ Tom Cruise” พวกเราพยายามอย่างหนักสำหรับการถ่ายทำฉากแอคชั่นต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นการฝึกที่แตกต่างและพิเศษมากเลยครับ”

หลังจากการรอคอยอย่างยาวนาน Top Gun: Maverick พร้อมให้รับชมความยิ่งใหญ่ในโรงภาพยนตร์ 27 พฤษภาคมนี้

รับชมตัวอย่างภาพยนตร์

ที่มา: CBR,Youtube
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Top Gun: Maverick

ท็อปกัน: มาเวอริค

May 21, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้