กระจ่างเสียที! ว่าทำไมชุด Batsuit ของ Val Kilmer ถึงมีหัวนม?

ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ที่อยู่เบื้องหลัง Batsuit ของ Val Kilmer จากภาพยนตร์เรื่อง Batman Forever (1995) อธิบายความลับที่เป็นคำถามมาร่วมสองทศวรรษว่า ทำไมชุดของอัศวินรัตติกาลถึงมีหัวนม?

ECAA5B4F-D281-499C-B2F6-C0A9C0A89B7F

Jose Fernandez ดีไซเนอร์ ผู้อยู่เบื้องหลังชุด Batsuit ของ Val Kilmer จากภาพยนตร์เรื่อง Batman Forever (1995) ที่เป็นภาพยนตร์เรื่องที่สามของ Batman ฉบับดังเดิมไม่น่าจดจำเอาเสียเลย แฟรนไชส์ภาพยนตร์ Batman ฉบับคนแสดงคือโปรเจกต์ที่กำกับดูแลโดย Tim Burton และได้ Michael Keaton มารับบทเป็นอัศวินรัตติกาลใน Batman (1989) และ Batman Returns (1992) แต่เนื่องจาก Tim Burton ถอนตัวออกจากโปรเจกต์เพราะแนวคิดไม่ตรงกับ Warner Bros. เขาเลยถูกแทนที่โดย Joel Schumacher ซึ่งก็ได้ Val Kilmer มารับบท Batman แทน Michael Keaton

นอกเหนือจากเปลี่ยนบุคลากรแล้ว Batman Forever (1995) ยังได้เปลี่ยนภาพรวมของภาพยนตร์ไปทั้งหมด อัศวินรัตติกาลฉบับนี้จะไม่มีบุคลิกจริงจัง เนื้อเรื่องไม่หมองหม่น และทำให้บรรยากาศแบบยุคโกธิกของ Tim Burton หายไป เพื่อสร้างโลกให้มีสีสันมากกว่าเดิม ตามซีรีส์ Batman (1960) ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงมากมายใน Batman Forever (1995) แต่สิ่งที่ผู้คนสนใจมากที่สุด คือการเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของ Batman ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักในการเพิ่มหัวนมเข้าไปใน Batsuit และกลายเป็นการถกเถียงครั้งใหญ่ว่าทางทีมผู้ผลิตต้องการเสนอความลามกอนาจารหนือไม่? แม้แต่ผู้เขียนบทต้นฉบับของ Batman อย่าง Bob Kane ก็ยังคัดค้านหัวนม Batman ถึงกระนั้นใน Batman & Robin (1997) ภาคต่อของเรื่องนี้ที่นำแสดงโดย George Clooney พวกเขาห็ยังใส่หัวนมลงไปในชุด Batsuit อยู่ดี

เป็นเวลาหลายปีที่ Joel Schumacher ต้องรับผิดชอบความผิดที่ใส่หัวนมอัศวินรัตติกาลใน Batsuit ซึ่งในความเป็นจริงคือ Jose Fernandez เป็นผู้ออกแบบ ล่าสุด Fernandez ได้ให้สัมภาษณ์กับ MEL ถึงเรื่องนี้ในที่สุด ประการแรก Fernandez ชุด Batsuit ไม่ได้จงใจสื่อถึงเรื่องเพศ เขาได้ชี้แจงว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดเกราะนักรบ Fernandez บอกว่าดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดเกราะนักรบโรมัน และรูปร่างของ Batman ที่เขาเห็นในคอมิกส์ เขาได้รวมสองสิ่งนี้เข้าด้วยกัน โดยไม่คาดคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นความขัดแย้งรุนแรง Fernandez กล่าวว่า

ชุดของ Val Kilmer ใน Batman Forever (1995) หัวนมเป็นสิ่งหนึ่งที่ผมเพิ่มเข้าไป แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องเพศ ผมได้แรงบันดาลใจมาจากชุดเกราะโรมันและรูปร่างของ Batman ในคอมิกส์ ที่แนบเนื้อจนดูเหมือนเอาสีมาทาตัวเขาแทนการใส่ชุด ผมจำไม่ได้ว่าชุดนั่นหายไปไหนแล้ว แต่สิ่งที่ผมจำได้คือ การใส่หัวนมใน Batsuit เป็นต้นเหตุของความวุ่นวายจนถึงทุกวันนี้

D3368CA6-ACB9-4872-B7DB-F0BE16294159

คำอธิบายของ Fernandez ช่วยให้เรากระจ่างแจ้งเกี่ยวกับความลับอันยิ่งใหญ่ของ Batman นอกจากนี้ชุดของ Catwoman (รับบทโดย Michelle Pfeiffer) ใน Batman Returns (1993) ยังแฝงรสนิยมทางเพศอย่างชัดเจน จึงไม่แปลกที่ Batsuit ของ Val Kilmer จะถูกมองว่าอนาจาร และถึงตอนนี้เราก็ได้รู้แล้วว่าชุดดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักรบโรมัน

Fernandez คือคนสำคัญที่ออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่อง ทั้ง Marvel และ DC โดยผลงานล่าสุดของเขาตือ ชุดของ Ben Affleck ใน Batman v Superman: Dawn of Justice (2015) ซึ่งน่าเศร้าที่ Batsuit จอง Val Kilmer เป็นตราบาปในอาชีพของเขา บางทีเราอาจต้องเคารพความคิดของเขา และรับถือฝีมือของเขาบ้าง เพราะศิลปะมันไม่มีผิด ไม่มีถูก

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Batman Forever

แบทแมน ฟอร์เอฟเวอร์ ศึกจอมโจรอมตะ

Jun 16, 1995

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้