กระแสดรอป! Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One กลายเป็นภาคที่ทำรายได้ลดลงมากที่สุดของแฟรนไชส์

Tom Cruise กุมขมับ! หลังการมาถึงของ Barbie และ Oppenheimer ที่เปิดตัวออกมาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาพยนตร์ภาคต่อของ Tom Cruise ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้อย่าง Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One กระแสตกอย่างหนัก ซึ่งล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาคต่อเรื่องนี้กวาดรายได้ในอเมริกาลดจากสัปดาห์แรกอย่างมาก โดยทำรายได้ลดลงไปมากกว่า 60%

1

กระแสอันดีงามของ Barbie และ Oppenheimer อาจเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ ภาพยนตร์ทั่วโลก ไปจนถึงเจ้าของธุรกิจโรงภาพยนตร์ในอเมริกา เพราะภาพยนตร์ 2 เรื่องนี้ได้ดึงดูดให้ผู้ชมพร้อมใจกันตีตั๋วเข้าไปดูในโรงภาพยนตร์มากที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งทำลายสถิติด้วยการกวาดรายได้ในอเมริกาไปมหาศาลจนกลายเป็นสัปดาห์ที่โรงภาพยนตร์ในอเมริกาทำรายได้ได้มากที่สุดนับตั้งแต่การระบาดของโรค Covid-19 อย่างไรก็ตาม กระแสนี้ก็ส่งผลเสียกับภาพยนตร์คู่แข่งหลายเรื่องเช่นกัน หนึ่งในนั้นคือ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ของ Tom Cruise ที่เปิดตัวออกมาก่อนหน้านั้น 1 สัปดาห์ โดยในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาคต่อของ Tom Cruise เรื่องนี้ทำรายได้ในอเมริกาไปได้เพียง 19.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ลดลงจากสัปดาห์แรกมากถึง 64% หลังจากเปิดตัวในสุดสัปดาห์แรกได้มากถึง 56.2 ล้านดอลลาร์

รายได้ในอเมริกาของ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ในสุดสัปดาห์ที่ 2 ที่ออกมานี้ส่งผลให้ภาคต่อเรื่องนี้กลายเป็นภาคที่ทำรายได้ในสุดสัปดาห์ที่ 2 ลดลงจากสัปดาห์แรกมากที่สุดของแฟรนไชส์ ภาคก่อนหน้านี้ที่ทำรายได้ลดลงมากที่สุดคือ Mission: Impossible II ในปี 2000 ที่ทำรายได้ลดลงจากสัปดาห์แรก 53% ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างมาก เพราะตัวภาพยนตร์เองได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes สูงถึง 96% ในฝั่งนักวิจารณ์ (จาก 388 บทวิจารณ์) และ 94% ในฝั่งผู้ชม (จากมากกว่า 5,000 บทวิจารณ์) โดยปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One คงหนีไม่พ้นเรื่องการเลือกวันเปิดตัวที่ส่งผลให้ต้องสูญเสียรอบในการฉายโรง IMAX ไปหลังจากเปิตดัวออกมาเพียง 1 สัปดาห์ ซึ่งการฉายโรง IMAX ถือเป็นจุดแข็งของภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่เหตุผลที่ต้องเสียโรง IMAX ไปแบบนี้เป็นเพราะ Christopher Nolan และทางสตูดิโอ Universal Pictures ได้บรรลุข้อตกลงกับทาง IMAX ไปแล้ว ซึ่งได้รับประกันว่า Oppenheimer จะได้เข้าฉายในโรง IMAX เป็นเวลา 3 สัปดาห์หลังการเปิดตัว ท้ายที่สุดแล้วคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าภาคต่อของ Tom Cruise เรื่องนี้จะสามารถทำรายได้ได้เพิ่มขึ้นหลังจากนี้หรือไม่

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ฉายแล้ววันนี้ทุกโรงภาพยนตร์

ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One

มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง

Jul 8, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้