Keanu Reeves เผยว่า John Wick: Chapter 4 ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากวัฒนธรรมญี่ปุ่นรวมถึงอานิเมะด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ Michael B. Jordan ผู้กำกับและนักแสดงนำของ Creed III ได้เคยออกมาเปิดเผยว่าภาพยนตร์ของเขาได้รับอิทธิพลมาจากอานิเมะญี่ปุ่น แต่ดูเหมือนว่า Creed III จะไม่ใช่แค่ภาพยนตร์เพียงเรื่องเดียวที่ได้รับอิทธิพลจากอานิเมะ เนื่องจากล่าสุด Keanu Reeves ก็ได้ออกมาเผยว่า John Wick: Chapter 4 ที่กำลังจะมาถึงนี้ก็ได้รับอิทธิพลมาจากอานิเมะเช่นเดียวกัน

3

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่ภาคต่ออย่าง John Wick: Chapter 4 จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้นั้นทำหน้าที่เป็นภาคต่อของ John Wick: Chapter 3 - Parabellum ที่ออกฉายในปี 2019 โดยในภาคที่ 4 นี้ก็จะยังคงติดตามเรื่องราวของนักฆ่าผู้เก่งกาจอย่าง John Wick (รับบทโดย Keanu Reeves) เหมือนเดิม ซึ่งในภาคนี้เขายังถูกตามล่าโดยเหล่าสภาสูง โดยจากตัวอย่างที่ออกมาก่อนหน้านี้ได้แสดงให้เราเห็นว่า Wick ได้ไปขอความช่วยเหลือจาก Bowery King (รับบทโดย Laurence Fishburne) เพื่อนเก่าของเขา และจากตัวอย่างก็ได้เผยให้เห็นว่าเขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูหน้าใหม่อีกหลายคนแถมยังเดินทางไปยังหลายประเทศทั่วโลก

อย่างที่บอกว่าจากตัวอย่างของ John Wick: Chapter 4 ที่ปล่อยออกมานั้นได้เผยให้เราเห็นถึงตัวละครหน้าใหม่หลายคนที่จะกลายมาเป็นคู่ปรับของ Wick ในภาคนี้ ซึ่งนักแสดงที่จะมารับบทเป็นเหล่าตัวละครใหม่นี้ล้วนแต่เป็นนักแสดงมากฝีมือทั้งสิ้น อาทิ Bill Skarsgård จากแฟรนไชส์ It, Donnie Yen แอ็กชันสตาร์ชาวเอเชียจากแฟรนไชส์ Ip Man, Hiroyuki Sanada นักแสดงสมทบมากฝีมือจาก 47 Ronin (2013) และ Bullet Train (2022), Clancy Brown จาก The Shawshank Redemption (1994), Shamier Anderson จากซีรีส์ Invasion, Scott Adkins จากแฟรนไชส์ Undisputed และ Rina Sawayama นักร้องสาวลูกครึ่งญี่ปุ่นอังกฤษที่เรื่องนี้จะเป็นการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของเธอ ท้ายที่สุดแล้วภาคต่อเรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไรนั้นคงต้องรอดูพร้อมกันในโรงภาพยนตร์

1

เมื่อไม่นานมานี้ Keanu Reeves ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Total Film เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ John Wick: Chapter 4 ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาที่กำลังจะเข้าฉาย และในระหว่างการพูดคุยกันนั้น Reeves ได้เผยว่าภาคต่อเรื่องนี้ได้รับอิทธิพลอย่างมากมาจากวัฒนธรรมญี่ปุ่น โดยเฉพาะอานิเมะญี่ปุ่น โดยเขาได้กล่าวว่า

อานิเมะญี่ปุ่นและการสร้างภาพยนตร์ญี่ปุ่นเป็นสิ่งที่ผมรัก แน่นอนว่าเราได้รับอิทธิพลมาจากสิ่งเหล่านี้ แน่อนว่ารวมถึงบูชิโดที่เป็นธีมหลักในภาพยนตร์ของเรา คุณรู้ไหม มันคือหลักปฏิบัติของซามูไร [หมายถึงบูชิโด] ดังนั้น จากภายนอกมันให้ความรู้สึกที่ลงตัวมากในส่วนของแนวคิดเรื่องเกียรติยศและการเสียสละ แน่นอนว่ามันได้รับอิทธิพลจากญี่ปุ่นอย่างมาก

John Wick: Chapter 4 มีกำหนดการฉายในวันที่ 23 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Keanu Reeves

คีอานู รีฟส์

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

02-09-1964 (59 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Beirut, Lebanon


การแสดง
  1. Sonic the Hedgehog 3

    Shadow the Hedgehog (voice)

    RiffTrax Live: Point Break

    Johnny Utah (archive footage)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้