[ซับไทย] ชมวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำของ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ความทะเยอะทะยานของชายที่ชื่อว่า Tom Cruise

เมื่อวานนี้ Paramount Pictures ได้ทำการปล่อยวิดีโอสุดพิเศษออกมา ได้แก่ วิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำของ Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One ซึ่งจะแสดงให้เห็นความทะเยอทะยานและบ้าคลั่งของ Tom Cruise และเหล่าทีมงานในการรังสรรค์ฉากแอ็กชันที่สมจริงที่สุดในโลกภาพยนตร์

3

วิดีโอเบื้องหลังที่ถูกปล่อยออกมานี้จะติดตามการทำงานสุดขยันขันแข็งของ Tom Cruise และผู้กำกับ Christopher McQuarrie ซึ่งจะให้เราได้เห็นขั้นตอนของ “การแสดงผาดโผนครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์” ที่เราจะได้เห็นการฝึกซ้อมของ Tom Cruise เพื่อเตรียมตัวสำหรับการถ่ายทำ เริ่มด้วยการฝึกกระโดดร่มจากเฮลิคอปเตอร์ จากนั้นก็ต่อด้วยการขี่มอเตอร์ไซค์วิบากเหินจากหน้าผา ในวิดีโอนี้ Cruise จะพาผู้ชมไปดูขั้นตอนการฝึกสตันต์ที่ต้องทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แบบและปลอดภัย

ก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำจริงนั้น Cruise ต้องผ่านการฝึกกระโดดดิ่งพสุธาจากเครื่องบินวันละ 30 ครั้ง ซึ่งเขาฝึกไปทั้งหมดมากกว่า 500 ครั้ง ส่วนในฉากการขี่มอเตอร์ไซค์วิบากเหินจากหน้าผานั้นทีมงานต้องสร้างเนินจำลองขึ้นมาเพื่อให้เขาฝึก ซึ่งก็ฝึกการเหินไปถึง 13,000 ครั้ง จนท้ายที่สุดพวกเขาก็ยังกองกันไปถ่ายทำจริงที่ประเทศนอร์เวย์ พร้อมกับต้องสร้างเนินที่แข็งแรงและใช้ได้จริงบนหน้าผาสูงชันเพื่อใช้สำหรับการถ่ายทำ และเพื่อให้ได้ฟุตเทจที่จำเป็นสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ Cruise ต้องแสดงฉากเหินจากหน้าผานี้ถึง 6 ครั้งในหนึ่งวัน แถมแต่ละครั้งก็ไม่ได้ปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นและมีความเสี่ยงไม่น้อย โชคดีที่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีและ Tom Cruise ก็ยังปลอดภัยดี หากอยากเห็นว่ามันสุดยอดและบ้าระห่ำแค่ไหนทุกคนก็ไปดูกันได้ที่วิดีโอเต็มด้านล่าง!

ภาพยนตร์ Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One ปิดกล้องการถ่ายทำไปแล้วตั้งแต่ปี 2021 โดยตัวภาพยนตร์มีกำหนดการฉายในช่วงกลางปี 2023 ก่อนหน้านี้ผู้กำกับ Christopher McQuarrie ได้เคยออกมาเปิดเผยถึงความหมายของชื่อ “Dead Reckoning” โดยเขาได้กล่าวว่า

ตอนที่ผมคิดชื่อเรื่อง ผมรู้ว่ามันเหมาะกับภาค 2 มากกว่ภาค 1 ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงตกลงให้กลายเป็น Part One และ Part Two ชื่อเรื่องสำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกนั้นเกือบจะเป็น… ชื่อเรื่องที่อ้างถึงบางอย่างเช่น Ghost Protocol มันเป็นนโยบายของรัฐบาล ไม่ มันไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล แต่เป็นรัฐบาล คุณจะเรียกมันว่าอะไร? มันคือมาตรการสุดท้ายของรัฐบาลที่มีผลตามมาอย่างหายนะ จนกระทั่งตอนที่เรามาถึงช่วงสุดท้ายของ Part One สิ่งนั้นได้กลั่นกรองออกมาเป็นชุดของสถานการณ์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงซึ่งจะเกิดขึ้นใน Part Two แต่ไม่ได้อยู่ใน Part One ดังนั้น คำนี้จึงไม่เหมาะสมกับชื่อ Part One อีกต่อไป

ถึงกระนั้น Dead Reckoning ตอนแรกก็ไม่ได้นำมาใช้กับ Part One และ Part Two จนกระทั่งเราเริ่มเล่นกับจุดเริ่มต้นของหนัง และรับรู้ได้ว่า Dead Reckoning มันฟังดูเจ๋ง แต่มันเกี่ยวอะไรกับภาพยนตร์เรื่องนี้จริงๆ เหรอ? จนเราเริ่มเจาะลึกถึงการเดินทางของตัวละคร Ethan [Hunt] ก็พบว่ามันมีความหมายที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเมื่อเราเจาะลึกเข้าไป และคุณจะเห็นว่ามันสื่อถึงธีมเรื่องอย่างไร และนำเสนอแนวคิดอย่างไรในการเดินทางของตัวละครทุกตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้

Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One มีกำหนดการฉายในบ้านเราวันที่ 13 กรกฎาคม 2023

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One

มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง

Jul 8, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้