Tim Burton เปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาไม่กำกับภาพยนตร์ Marvel

Tim Burton ผู้กำกับชื่อดังเจ้าของผลงาน Batman (1989), Edward Scissorhands (1990), Charlie and the Chocolate Factory (2005) และ Alice in Wonderland (2010) ล่าสุดเขาได้ออกมาอธิบายว่าทำไมเขาถึงไม่อยากกำกับภาพยนตร์ Marvel

3

Tim Burton ได้พูดถึงความสัมพันธ์ของเขากับสตูดิโอ Disney และดูเหมือนว่าเขาไม่ต้องการที่จะก้าวเท้าเข้าสู่จักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) จากคำบอกเล่าสาเหตุหลักๆ น่าจะเป็นเพราะปัจจุบันจักรวาล MCU มีการเล่าเรื่องแบบจักรวาลคู่ขนาน (Multiverse) และอีกสิ่งหนึ่งที่ Burton ตั้งข้อสังเกตก็คือการเล่าเรื่องของ MCU มีลักษณะที่คล้ายคลึงกัน (ทั้งหมดนี้เป็นคำวิพากษ์วิจารณ์ที่พบได้ทั่วไปบนโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีผู้คนออกมาพูดถึง Marvel กันอยู่ทุกหนแห่ง) ในขณะที่ภาพยนตร์ในปัจจุบันได้แตกแขนงออกไปเป็นประเภทต่างๆ มีบางคนที่มักออกมาประณามสูตรสำเร็จเหล่านี้ของภาพยนตร์ MCU

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้กำกับ Tim Burton ได้ให้สัมภาษณ์กับ Deadline ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกันนั้น เขาได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่ทำให้เขาไม่สนใจที่จะกำกับภาพยนตร์ Marvel โดยผู้กำกับได้กล่าวว่า

มันจะต้องถูกทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน รวมกันเป็นหนึ่งเดียว ทำมห้มีพื้นที่น้อยลงสำหรับสิ่งต่างๆ ประเภทต่างๆ ผมสามารถจัดการกับจักรวาลเดียวได้ แต่ไม่สามารถจัดการกับหลายจักรวาลได้

1

แต่ดูเหมือนว่านี่อาจไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ทำให้ Tim Burton ไม่อยากกำกับภาพยนตร์ Marvel เนื่องจากก่อนหน้านี้เขาได้เคยออกมาเปิดเผยว่า เขาจะไม่ร่วมงานกับสตูดิโอ Disney อีกแล้ว ซึ่ง Marvel Studios นั้นเป็นบริษัทลูกของ Disney จึงมีโอกาสน้อยมากที่เขาจะมากำกับภาพยนตร์ MCU โดยเขาได้เปิดเผยว่า

ประวัติของผมคือผมเริ่มต้นที่นั่น ผมถูกจ้างและถูกไล่ออกจากที่นั่น [สตูดิโอ Disney] หลายครั้งตลอดอาชีพการงานของผม สิ่งที่เกี่ยวกับ Dumbo คือเหตุผลที่ผมคิดว่าวันของผมกับ Disney จบลงแล้ว ผมตระหนักได้ว่าผมคือ Dumbo และผมกำลังทำงานในคณะละครสัตว์ขนาดใหญ่ที่น่ากลัวแห่งนี้ และผมต้องหนีไปจากที่นี่ หนังเรื่องนั้นค่อนข้างอัตชีวประวัติในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโอกาสที่เราจะได้เห็นผลงานของ Tim Burton ภายใต้สตูดิโอ Disney จะน้อยลงแล้ว แต่เราก็ยังจะได้เห็นผลงานของเขาจากสตูดิโออื่นๆ เช่นเดิม ผลงานล่าสุดของเขาที่กำลังจะมาถึงคือซีรีส์ Wednesday ของ Netflix ซึ่งจะเป็นซีรีส์ภาคแยกจากแฟรนไชส์ The Addams Family มีกำหนดการเปิดตัวทาง Netflix ในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งตรงกับวันพุธเหมือนกับชื่อซีรีส์พอดี โดยตัวซีรีส์จะติดตามเรื่องราวของ Wednesday Addams (รับบทโดย Jenna Ortega) ในช่วงวัยรุ่นที่เธอไปเรียนอยู่ที่โรงเรียน Nevermore Academy เธอพยายามที่จะควบคุมความสามารถทางจิตที่เกิดขึ้นใหม่ของเธอ เพื่อหยุดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ของชาวเมือง และไขปริศนาเหนือธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อครอบครัวของเธอเมื่อ 25 ปีที่แล้ว

2

ในซีรีส์ Wednesday นอกจากจะมีการปรากฎตัวของ Wednesday Addams (รับบทโดย Jenna Ortega) แล้วนั้น ซีรีส์เรื่องนี้ยังจะมีตัวละครอื่นๆ จาก The Addams Family มาปรากฎตัวอยู่ด้วย ได้แก่แม่ของเธอ Morticia Addams (รับบทโดย Catherine Zeta-Jones) และพ่อของเธอ Gomez Addams (รับบทโดย Luis Guzmán) นอกจากนี้ ตัวละครอื่นๆ ที่จะปรากฎตัวในซีรีส์เรื่องนี้ ได้แก่ Tamara Novak (รับบทโดย Thora Birch), Valerie Kinbott (รับบทโดย Riki Lindhome), Donovan Galpin (รับบทโดย Jamie McShane), Tyler Galpin (รับบทโดย Hunter Doohan), Ajax Petropolus (รับบทโดย Georgie Farmer) และ Larissa Weems (รับบทโดย Gwendoline Christie)

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Tim Burton

ทิม เบอร์ตัน

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

25-08-1958 (65 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Burbank, California, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้